Cách chọn dưa hấu ngon ngọt mỏng vỏ đỏ ruột cho ngày Tết tươi tắn

Tác giả: Túc Túc, ngày 29/01/2019
Bạn ơi Tết đến rồi, bạn đã biết cách chọn dưa hấu ngon ngọt chưa? Cùng xem qua những mẹo chọn dưa mỏng vỏ đỏ ruột dưới đây để Tết năm nay được ăn dưa ngon, dưa mát bạn nhé.

Màu xanh màu đỏ, vỏ mỏng ruột mọng nước, dưa hấu quả là loại trái cây sẽ giúp bạn gom hết cái may cái hên vào người đấy. Nhưng làm sao để chọn được những quả dưa hấu ngon, chuẩn chỉnh đúng ý cả nhà thì hãy cùng Nauankhongkho.vn xem qua những cách chọn dưa hấu ngon ngọt cho mùa Tết siêu đơn giản dưới đây nào.

1. Cuốn dưa hấu héo

Cuốn dưa hấu héo

Cách chọn dưa hấu ngon ngọt nước bằng cuốn dưa có thể là cách đơn giản nhất. Một quả dưa hấu có cuốn dưa héo chứng tỏ đó là quả dưa được thu hoạch khi đã chín sẽ ngọt nước và đỏ hơn quả dưa có cuốn còn tươi đấy bạn.

2. Dưa có vết rám, đốm vàng

Dưa hấu có vết rám, đốm vàng

So với quả dưa có vỏ ngoài xanh mướt thì một quả dưa có vết rám, đốm vàng ở phần đáy sẽ đỏ ngọt hơn rất nhiều, người ta hay nói “xấu vỏ đỏ ruột” mà nhỉ.

3. Dấu ong châm

Dưa hấu có dấu ong châm

Những vết châm chít báo hiệu rằng những chú ong đã thụ phấn nhiều lần cho quả dưa đó nên đó sẽ là quả ngọt mát, mọng nước.

4. Kích cỡ và cân nặng

Chọn dưa hấu có kích cở và cân nặng chuẩn

Một quả dưa quá to hay quá nhỏ đều không phải là quả ngon nhất vì có thể chúng đã quá già (dễ bị xốp ruột) hoặc quá non (không hề đỏ ngọt). Vậy bí quyết chính chọn dưa hấu ngon ngọt ở đây là bạn hãy chọn những quả có kích cỡ trung bình và khi cầm lên thì nặng tay, đừng chọn quả to mà nhẹ nhé vì chúng rất dễ bị xốp ruột và có lớp vỏ dày cui đấy.

5. Dưa “đực”, dưa “cái”

Dưa hấu đực và dưa hấu cái

Cách phân biệt dưa đực, dưa cái:

  • Dưa đực: thường to, có hình thuôn dài và khi nhìn vào đáy dưa đực sẽ có một vòng tròn rất nhỏ.
  • Dưa cái: sẽ tròn trĩnh hơn và có vòng tròn to rõ ở phần đáy.
dưa hấu đực, dưa hấu cái
​​​​​

Dưa đực sẽ có nhiều nước còn dưa cái thì ngọt, ít hạt hơn hãy chọn theo ý thích bạn nhé.

6. Cách chọn dưa hấu ngon bằng màu sắc

Chọn dưa hấu qua màu sắc

Những quả dưa có màu sậm, nếu có vân thì vân rõ ràng, dùng tay ấn vào vỏ cứng là những quả chất lượng, còn những quả xanh nhạt, vỏ mềm thường là những quả còn non sẽ chưa đủ ngọt và đỏ, vỏ còn lại dày.

7. Tiếng gõ

Cách chọn dưa hấu qua tiếng gõ

Nấm tay như gõ cửa gõ nhẹ vào quả dưa nếu phát ra tiếng “bộp bộp” thì đó ắt hẳn là quả dưa ngon như mong đợi, tuy nhiên cách này khá khó nhận ra đối với những bạn ít kinh nghiệm nhưng chúng ta cũng đã có 6 bí quyết đơn giản ở trên rồi kia mà.
Lưu lại ngay 7 cách chọn dưa hấu ngon ngọt này kẻo quên bạn nhé, thêm tuổi mới rồi đi chợ giỏi hơn sẽ khiến cả nhà tấm tắc khen bạn cả mùa Xuân đấy. Chúc bạn thành công với các cách chọn dưa hấu ngon ngọt này và có một cái Tết ấm áp bên người thân của mình nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Mẹo uống rượu bia không say giúp bạn trở nên “bất tử” trên bàn nhậu

Bạn đã chuẩn bị những mẹo uống rượu bia không say cho mùa Tết năm nay để vừa an toàn vừa vui với mọi người chưa? Nauankhongkho đã tổng hợp các cách uống rượu bia không say cũng như cách giải rượu bia khi bạn đã quá chén.
Công thức bởi: Túc Túc

15 Cách giải rượu bia cực đơn giản cho bạn thả ga trên bàn tiệc

Có rất nhiều cách giải rượu bia tại nhà và những nguyên liệu này cũng vô cùng thân thuộc gần gũi nhưng nếu không để ý bạn sẽ không biết đấy. Cùng Nấu Ăn Không Khó khám phá đó là các cách giải rượu bia nhanh nhất nào nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

5 Cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên

Có rất nhiều cách đuổi chuột ra khỏi nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm giúp bạn xóa tan nỗi lo bị bị quấy rối, giúp cuộc sống chất lượng hơn. Tham khảo 5 cách đơn giản dưới đây ngay nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Đã có cách rửa chén sạch và nhanh - ngại gì vết bẩn

Rửa chén là việc làm hằng ngày của chúng ta, vậy làm thế nào để có cách rửa chén sạch và nhanh giúp bạn tiết kiệm thời gian? Hãy xem ngay những gợi ý trong bài viết này nhé.
Công thức bởi: Túc Túc