Cách làm sinh tố bơ chuối sữa chua ngon béo ngậy

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 28/03/2020
Cách làm sinh tố bơ chuối sữa chua cực đơn giản, với vị béo ngậy của bơ quyện cùng chuối, thêm chút ngọt thanh của mật ong tạo nên hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.

Cách làm sinh tố bơ chuối là sự kết hợp 2 trong số những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Quả bơ cung cấp rất nhiều chất xơ và các khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ tim mạch. Ngoài ra, hàm lượng cao tryptophan trong quả chuối, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ, thoải mái hơn. Thay vì mất thời gian bổ sung từng dưỡng chất trong từng loại quả, bạn thử kết hợp trong một ly sinh tố bơ chuối cùng sữa chua thì thế nào nhỉ?

Một ly sinh tố bổ dưỡng, ngon tuyệt sẽ làm bạn sảng khoái cả ngày đấy. Hãy bắt đầu ngày mới với một ly sinh tố bơ chuối sữa chua nhé, vừa đánh tan cơn khát lại kích thích vị giác còn gì bằng.

Nguyên liệu làm sinh tố bơ chuối

  •  Bơ 1 trái
  •  Chuối 2 trái (Chuối chín)
  •  Sữa chua 1 hũ
  •  Sữa tươi có đường 60 ml
  •  Nước cốt chanh 1/2 muỗng canh
  •  Mật ong 15 ml
  •  Húng lũi 2 lá

Cách làm sinh tố bơ chuối

Bước 1: Bơ cắt dọc từ trên đỉnh cuốn xuống dưới, sau đó dùng dăm vào hột trái bơ và xoay nhẹ để lấy hột bơ dễ dàng hơn. Tiếp đến, bạn dùng dao bổ đôi ½ miễng bơ, dùng tay lột nhẹ nhàng vỏ bơ thì bạn sẽ lấy được toàn bộ thịt bơ đầy đủ dưỡng chất.

Cách làm sinh tố bơ chuối
Dùng tay lột nhẹ nhàng vỏ bơ (Nguồn:Internet)

Bước 2: Chuối nên dùng chuối tiêu, chín vàng đều. Chuối bóc vỏ, tước bỏ những xơ chỉ xung quanh, sau đó thái thành những khoanh tròn. 

Cách làm sinh tố bơ chuối
Thái chuối thành những khoanh tròn (Nguồn:Internet)

Bước 3: Cho chuối, bơ, sữa chua, sữa tươi (nên chọn sữa không đường để giữ được mùi vị đặc trưng của sinh tố), thêm nước cốt chanh và mật ong vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn trong 30 giây. Lượng mật ong có thể điều chỉnh tuỳ độ ngọt bạn muốn và có thể thêm chút đá xay cùng nếu bạn muốn uống lạnh.

Cách làm sinh tố bơ chuối
Cho các nguyên liệu vào xay nhuyễn (Nguồn:Internet)

Bước 4: Đổ sinh tố bơ chuối ra ly, trang trí thêm lá húng lũi để thức uống trông đẹp mắt hơn nè. Đã đến lúc thưởng thức ly sinh tố bơ chuối thơm ngon, bổ dưỡng.

Cách làm sinh tố bơ chuối
Cách làm sinh tố bơ chuối bổ dưỡng cho ngày hè. (Nguồn:Internet)

Yêu cầu món sinh tố bơ chuối

  • Sinh tố bơ chuối có màu xanh chuối nhạt, hỗn hợp sánh mịn, nhuyễn và không dăm đá.
  • Uống ngon hơn khi ly sinh tố còn mát lạnh.
  • Hương vị: vị béo của bơ hòa quyện với độ ngọt tự nhiên của chuối, vị chua nhẹ của sữa chua.

Uống sinh tố bơ chuối có mập không?

  • Mỗi ly sinh tố bơ chuối khoảng 250ml thì bạn sẽ nạp vào cơ thể 572 Calories trong ngày, Vitamin A 14.5 %, Vitamin B 12%, Vitamin C 31.6 % và Vitamin D 25%. Bạn chỉ nên uống sinh tố bơ chuối vào mỗi buổi sáng hoặc giữa bữa sáng trưa để cung cấp năng lượng đầu ngày. Hạn chế uống buổi tối khuya trước khi đi ngủ 2 tiếng nhé.
  • Nếu bạn nạp liều lượng vừa đủ trong mức cho phép trong một ngày, thì bạn sẽ không lo ngại rằng việc uống sinh tố sẽ gây ra tăng cân đột ngột.

Cách làm sinh tố bơ chuối sữa chua ngon

  • Để sinh tố bơ chuối ngon hơn, bạn nên lựa chọn những quả bơ dẻo, bơ sáp. Không nên sử dụng những quả đã dập úng, có mùi thiêu và màu thịt bơ đã ngã sang nâu. Tương tự, chuối nên lựa những quả chín tới, có mùi thơm và không bị dập.
  • Thành phần sữa tươi sẽ giúp cho quá trình xay sinh tố dễ dàng, không cần thêm nước và kích vị béo của sinh tố bơ. Thành phần sữa chua làm cho hỗn hợp xay được sánh mịn hơn. Tùy theo sở thích uống, bạn có thể gia giảm nguyên liệu pha chế có trong công thức làm sinh tố bơ chuối sữa chua trên nhé.

Hy vọng với cách làm sinh tố bơ chuối sữa chua trên đây, cả nhà bạn cũng sẽ yêu thích ngay món thức uống béo ngậy này cho xem. Cùng nauankhongkho.vn làm ngay món này cho cả nhà thưởng thức nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm sinh tố dâu với sữa đặc béo thơm, bổ dưỡng cho cả nhà

Sinh tố dâu tây là thức uống bổ dưỡng, giải khát mùa hè được nhiều người ưu thích. Cách làm sinh tố dâu với sữa đặc thơm ngon, vị chua ngọt vừa miệng mà bạn nên lưu lại đấy!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Tổng hợp 4 cách làm sinh tố dừa giải nhiệt ngày hè

Dưới đây là 4 cách làm sinh tố dừa đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà. Các công thức làm sinh tố dừa thơm ngon, béo ngây, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn