Tổng hợp 4 cách làm sinh tố dừa giải nhiệt ngày hè

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 27/04/2020
Dưới đây là 4 cách làm sinh tố dừa đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà. Các công thức làm sinh tố dừa thơm ngon, béo ngây, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Sinh tố dừa là loại nước được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị béo ngậy mà vô cùng bổ dưỡng nữa đấy. Thay vì phải mua ngoài tiệm, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự tay làm sinh tố dừa ngay tại nhà nhờ những cách làm sinh tố dừa đơn giản mà nauankhongkho.vn chia sẻ ngay sau đây!

MỤC LỤC

Cách làm sinh tố dừa non

Cách làm sinh tố dừa sáp

Cách làm sinh tố dừa cà phê

Cách làm sinh tố dừa sữa chua

Uống sinh tố dừa có tác dụng gì

Sinh tố dừa non

Nguyên liệu làm sinh tố dừa

  • Cơm dừa 80gr
  • Đường cát 20gr
  • Sữa đặc 20ml
  • Sữa tươi có đường 40ml
  • Nước cốt chanh 5ml

Cách làm sinh tố dừa non

Bước 1: Sơ chế dừa

Dừa mua về bạn dùng dao khoét tròn ở cuống để lấy nước dừa ra. Sau đó, đổ nước dừa ra 2 cốc khác nhau, cho một cốc vào ngăn mát và một cốc vào ngăn đông của tủ lạnh.

Tiếp tục bạn bổ trái dừa ra làm đôi rồi dùng dao và cạo bỏ đi một lớp vàng nhạt mỏng phủ bên ngoài cơm dừa. Rồi sau đó, bạn cố gắng tách cơm dừa ra khỏi vỏ và đem đi rửa sạch rồi cho vào rá để ráo. Bạn dùng dao rồi đặt những miếng cơm dừa lên thớt để xắt thành những miếng hình vuông vừa phải.

 cách làm sinh tố dừa non
 Lấy phần cơm dừa non ra (Nguồn:Internet)

Bước 2: Cách xay sinh tố dừa

Chuẩn bị một máy xay sinh tố và đổ hết toàn bộ số dừa đã xắt vào cùng một lượng vừa phải nước dừa để mát, vài viên đá nước dừa, 20ml sữa đặc, 40ml sữa tươi, 2 muỗng cà phê đường trắng rồi bật cho máy xay sinh tố hoạt động. Khi thấy tất cả các nguyên liệu được xay nhuyễn, tạo thành hỗn hợp sánh mịn thì bạn cho máy sinh tố dừng lại.

 cách làm sinh tố dừa non ngon
Cách xay sinh tố dừa non (Nguồn:Internet)

Bước 3: Thành phẩm

Bạn trút hết toàn bộ hỗn hợp ra một cốc và bắt đầu thưởng thức. Ngoài ra, bạn có thể dùng dao bào để nạo cơm dừa thành những sợi dài và trang trí lên trên cho sinh tố dừa thêm phần hấp dẫn đấy.

 cách làm sinh tố dừa non tại nhà
Trang trí thêm cơm dừa làm điểm nhấn cho sinh tố dừa (Nguồn:Internet)

Sinh tố dừa sáp

Nguyên liệu làm sinh tố dừa sáp

  • Dừa sáp non 1 quả
  • Sữa đặc 20ml
  • Sữa tươi 40ml
  • Đường cát trắng 20gr
  • Có thể chuẩn bị thêm vani, lạc rang hoặc đậu phộng vụn tùy khẩu vị mà cho thêm vào

Cách làm sinh tố dừa sáp

Bước 1: Chế biến dừa sáp

Bạn lựa chọn trái dừa sáp vỏ còn xanh tươi, vỏ không bị hư hại gì nhiều, đảm bảo chất lượng phần cơm dừa bên trong sẽ tốt hơn. Nếu mua là loại dừa sáp mới hái trên cây xuống thì các bạn nên để thêm trong 3-5 ngày cho phần dừa sáp đặc lại rồi mới tiến hành làm sinh tố dừa sáp.

Khi đã có trái dừa ưng ý, đạt yêu cầu thì lúc làm sinh tố dừa sáp các bạn có thể nạy một miếng nhỏ trên vỏ dừa hoặc tiến hành bổ dừa để lấy hết phần chất lỏng có trong trái dừa sáp (Nếu là dừa sáp loại một thì sẽ có rất ít hoặc không có nước, với dừa sáp loại 2, 3 thì vẫn sẽ có nhưng không nhiều bằng so với dừa nước thường). Phần nước thu được để trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Lấy hết nước xong thì bạn bổ đôi quả dừa để nạo phần cơm dừa bên trong. Một ưu điểm ở dừa sáp đó là phần cơm dừa mềm nên chỉ cần dùng thìa là có thể lấy được phần cơm dừa dễ dàng, không phải lo tách phần cùi dừa cứng bám chặt vỏ dừa như thường thấy. 

 cách làm sinh tố dừa sáp tại nhà
Tách phần cơm dừa sáp (Nguồn:Internet)

Bước 2: Chế biến sinh tố cơm dừa sáp

Sau khi lấy được cơm dừa (có thể cắt thành từng miếng nhỏ hơn để dễ xay hơn) thì bạn cho phần cơm dừa này cùng sữa tươi, sữa đặc, nước dừa thu được ở trên, thêm ít đường và vani (nếu có) vào máy xay sinh tố để xay đều, xay nhuyễn.

Xay từ 3-5 phút thì ngừng lại, thử vị xem đã vừa khẩu bị hay chưa, có thể cho thêm đường nếu thiếu ngọt. Nếu thấy đặc quá thì cho thêm 3-5 viên nước đá vào xay cùng trong 2-3 phút, vừa giúp cốc sinh tố dừa của bạn dễ uống và thơm mát hơn hẳn. 

 cách làm sinh tố dừa sáp thơm ngon
Cho các nguyên liệu vào xay cùng (Nguồn:Internet)

Bước 3: Trang trí cốc sinh tố dừa sáp ngon

Rót hỗn hợp vừa chế biến ra cốc, thêm chút đậu phộng rang ăn kèm trang trí phía trên là các bạn đã làm xong cốc sinh tố dừa giải nhiệt mùa hè ngon ngậy, hấp dẫn vô cùng rồi đấy nhé.

 cách làm sinh tố dừa sáp đơn giản
Trang trí cốc sinh tố dừa sáp ngon với đậu phộng rang (Nguồn:Internet)

Sinh tố dừa cà phê

Nguyên liệu làm sinh tố dừa cà phê

  • Nửa trái dừa lấy phần cơm
  • Sữa tươi 30 ml 
  • Đường cát 1 muỗng canh
  • Sữa đặc 30 ml
  • Cà phê pha phin 20 ml

Cách làm sinh tố dừa cà phê

Bước 1: Pha cà phê

Bạn cho cà phê xay vào phin, châm nước sôi từ từ vào phin đợi cho cà phê ngấm hết thì nhấc phin ra, cho thêm nửa phần sữa đặc vào khuấy đều cho sữa đặc tan hết.
 

 cách làm sinh tố dừa cà phê
Pha cà phê (Nguồn:Internet)

Bước 2: Xay dừa
Bạn cho cơm dừa vào máy xay sinh tố cùng với sữa tươi, đường và phần sữa đặc còn lại xay nhuyễn mịn cùng với đá viên.

 cách làm sinh tố dừa cà phê đơn giản
Xay dừa cùng sữa tươi, đường, sữa đặc và đá viên (Nguồn:Internet)

Bước 3: Trình bày
Bạn rót hỗn hợp cơm dừa xay vào ly, rồi cho phần cà phê sữa lên trên, có thể thêm dừa hoặc kem, đá lạnh tùy thích.

 cách làm sinh tố dừa cà phê thơm ngon
Rưới thêm phần cà phê pha sẵn lên trên và thưởng thức thôi (Nguồn:Internet)

Sinh tố dừa sữa chua

Nguyên liệu làm sinh tố dừa sữa chua

  • Sữa chua 1 hũ
  • Nước cốt dừa 20 ml
  • Sữa đặc 2 muỗng
  • Thạch dừa 10 gr

Cách làm sinh tố dừa sữa chua

Bước 1: Chuẩn bị sữa chua

Bạn có thể mua sữa chua hoặc làm sữa chua đơn giản theo công thức: 1 lít sữa tươi và 150 ml sữa đặc hòa chung, bắt lên bếp cho sôi lăn tăn, khi hỗn hợp giảm nhiệt thì cho một hũ sữa chua cái vào khuấy đều, lọc qua rây cho vào các hũ đựng rồi ủ trong 6 đến 8 tiếng là được.

 cách làm sinh tố dừa sữa chua
Chuẩn bị sữa chua (Nguồn:Internet)

Bước 2: Làm sinh tố dừa sữa chua

Bạn cho hũ sữa chua, 20 ml nước cốt dừa, 2 muỗng sữa đặc vào máy xay, rồi xay nhuyễn trong 2 phút.

 cách làm sinh tố dừa ngon
Làm sinh tố dừa sữa chua (Nguồn:Internet)

Bước 3: Trình bày

Bạn rót sinh tố dừa sữa chua vào ly, rồi trang trí với một cọng bạc hà hoặc vài miếng cơm dừa được tạo hình cho thức uống thêm sinh động.

 cách làm sinh tố dừa với sữa chua
Thưởng thức ly sinh tố dừa sữa chua mát lạnh thôi nào (Nguồn:Internet)

Uống sinh tố dừa có tác dụng gì?

Quả dừa là trái cây chín tự nhiên từ trên cây và vô cùng sạch. Nước dừa như bạn đã biết có công dụng làm mát và thanh nhiệt cơ thể. Cách làm sinh tố dừa bằng cơm dừa cũng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Đối với các mẹ bầu, uống sinh tố dừa sẽ giảm tình trạng ợ hơi, nóng trong người và em bé sẽ có làn da trắng, mịn màng. Sinh tố dừa có thể giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt, tăng khả năng kháng khuẩn và thanh lọc những thức ăn có tạp chất ra ngoài. Với những khoáng chất của sinh tố dừa sẽ có công dụng cung cấp khoáng chất, chất xơ, vitamin có lợi cho cơ thể. Đặc biệt là các khoáng chất tốt cho xương.

Những lưu ý khi uống sinh tố dừa

  • Bạn không nên uống vào buổi tối trước 2 tiếng khi đi ngủ, bởi năng lượng có trong sinh tố dừa sẽ khiến bạn khó ngủ.
  • Uống nhiều sinh tố dừa sẽ có hiện tượng đau nhức cơ thể.
  • Bổ sung vừa phải các loại sinh tố nói chung, sinh tố dừa nói riêng để cơ thể hấp thu đa dạng khoáng chất.

Chỉ vài bước thực hiện đơn giản với 4 cách làm sinh tố dừa mát lạnh trên đây đã giúp cả nhà bạn đánh tan đi cơn nóng mùa hè mà lại bổ dưỡng nữa đấy! Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng tận hưởng những ly sinh tố dừa thơm ngon ngay tại nhà của mình thôi nào??? Đừng quên theo dõi và chia sẻ các cách làm sinh tố bổ dưỡng ngon tuyệt hảo mỗi ngày cùng Nấu Ăn Không Khó nhé! 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm sinh tố bơ chuối sữa chua ngon béo ngậy ngay tại nhà cũng thơm ngon, hấp dẫn không kém. Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm sinh tố dừa ngon tại nhà này.
 

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm sinh tố dâu với sữa đặc béo thơm, bổ dưỡng cho cả nhà

Sinh tố dâu tây là thức uống bổ dưỡng, giải khát mùa hè được nhiều người ưu thích. Cách làm sinh tố dâu với sữa đặc thơm ngon, vị chua ngọt vừa miệng mà bạn nên lưu lại đấy!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm sinh tố bơ chuối sữa chua ngon béo ngậy

Cách làm sinh tố bơ chuối sữa chua cực đơn giản, với vị béo ngậy của bơ quyện cùng chuối, thêm chút ngọt thanh của mật ong tạo nên hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn