Cách làm thịt xiên nướng cốt dừa thơm lừng, vị ngon mê say

Tác giả: Lai Duy Binh, ngày 10/03/2020
Món thịt xiên nướng nước cốt dừa với vị béo bùi từ nước cốt dừa, thịt heo mềm, béo và ngọt, chắc chắn sẽ là món nướng cực kỳ hấp dẫn cho cả nhà đấy nhé!

Thịt xiên nướng cốt dừa beo béo, phần gia vị thấm vào từng thớ thịt vừa ngon vừa hấp dẫn. Thịt mềm ngọt, đậm đà chấm cùng tương ớt cay cay, the the rất tuyệt nha. Trong các bữa tiệc BBQ ngoài trời hoặc tiệc gia đình chắc chắn không thể thiếu được món thịt nướng phải không nào. 

Nguyên liệu làm thịt xiên nướng cốt dừa

  • Thịt nạc vai: 300 gr
  • Nước cốt dừa: 100 ml
  • Sữa đặc: 20 ml
  • Nước màu: 15 ml
  • Hạt nêm: 1 muỗng cà phê
  • Muối: 1/2 muỗng cà phê
  • Bột ngọt: 1/2 muỗng cà phê

Cách làm thịt xiên nướng cốt dừa


- Bước 1: (sơ chế nguyên liệu) Rửa thật sạch thịt nạc vai với muối, chà xát nhẹ nhàng khắp mặt thịt rồi rửa lại với nước sạch, để ráo nước. Thái thịt thành từng lát mỏng vừa ăn. 

thit-xien-nuong-cot-dua

 

- Bước 2: Cho 100ml nước cốt dừa vào nồi nhỏ, thêm 20ml sữa đặc, 15ml nước màu, 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng muối, khuấy đều lên. Đặt nồi nước sốt lên bếp, nấu sôi rồi tắt bếp. Đổ thịt nạc vai đã cắt vào nồi nước sốt, trộn đều cho phần sốt phủ đều thịt. Ướp thịt 15 phút cho thấm gia vị.

thit-xien-nuong-cot-dua


- Bước 3: Rửa sạch các xiên que tre, để thật khô ráo. Lưu ý không nên xiên các miếng thịt quá chặt để đảm bảo miếng thịt chín đều các mặt.

thit-xien-nuong-cot-dua

- Bước 4: Đem thịt xiên đi nướng, có thể dùng lò nướng hoặc lò than. Nướng thịt bằng lò nướng thì bạn mở lò ở 175 độ C trước đó cho nóng lò, đặt que thịt lên vỉ nướng trong lò và nướng khoảng 15 phút, sau đó lật mặt thịt để thịt chín vàng. Phết thêm phần sốt ướp để thịt không bị khô và đậm đà hơn. Nướng thịt bằng lò than thì bạn phải mồi than trước cho cháy hồng thì mới đặt thịt lên nướng. Thịt chín thì lấy ra và chấm ăn cùng tương ớt hay muối ớt xanh đều ngon.

thit-xien-nuong-cot-dua


Với cách ướp thịt nướng giúp món xiên thịt nướng không chỉ có vị đậm đà, mà còn nhờ nước cốt dừa giúp thịt được mềm hơn rất nhiều và có vị ngọt tự nhiên. Cùng Nấu Ăn Không Khó lưu lại công thức ướp thịt xiên nướng này cho những bữa tiệc nhẹ cuối tuần nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm sườn nướng muối ớt cay thơm ngon cơm

Cách làm sườn nướng muối ớt sẽ mang đến món ăn ngon tuyệt cú mèo cho bạn và gia đình. Để làm món ăn này cần chuẩn bị rất ít nguyên liệu, cùng Nấu Ăn Không Khó khám phá ngay bạn nhé!
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm khoai tây nướng phô mai giòn thơm, béo ngậy

Cách làm khoai tây nướng phô mai là một công thức làm bánh nướng cực kỳ đơn giản từ thao tác đến nguyên liệu. Nào, vào bếp thực hiện ngay món bánh này nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Bỏ túi 3 cách làm sườn nướng mật ong óng vàng, ngon miệng đẹp mắt

Cách làm sườn nướng mật ong là một trong những bí quyết ướp thịt mang đến hương vị đặc biệt khó quên. Nguyên liệu chính gồm có sườn heo, mật ong và những gia vị nhà bếp thân quen.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách ướp thịt heo nướng bằng than hoa vị đậm đà, hương lôi cuốn

Cách ướp thịt heo nướng bằng than hoa là một trong những bí quyết nướng thịt ngon vô đối mà lại vô cùng đơn giản. Nguyên liệu chính chỉ gồm thịt heo, gia vị mà thôi.
Công thức bởi: Túc Túc