Cách làm trà dâu tây chua ngọt dịu nhẹ ‘giải cứu’ ngày nắng nóng

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 22/05/2020
Tưởng chừng phải ra ngoài tiệm, nhưng với cách làm trà dâu tây cực kỳ đơn giản dưới đây, là bạn đã có ngay ly trà dâu chua chua ngọt ngọt kèm với vài lát chanh vàng, vừa bắt mắt lại giải khát nữa đấy!

Dâu tây là nguồn dinh dưỡng tự nhiên cung cấp Vitamin tốt nhất cho cơ thể, và chính trái cây này khi kết hợp với trà sẽ làm vị trà và vị trái cây trở nên đậm đà hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang ngại vì ra quán tốn khá nhiều tiền thì sao không thử học ngay cách làm trà dâu tây ngay tại nhà nhỉ? Đảm bảo hợp vệ sinh mà lại còn giải nhiệt, giải độc cho cơ thể nữa nha.

Nguyên liệu làm trà dâu

  • Dâu tây: 500g
  • Trà túi lọc: 6-7 gói (tùy vào bạn uống nhiều hay ít)
  • Đường phèn: 100g
  • Chanh vàng: 1 quả
  • Nước lọc: 2 lít
  • Mật ong: 3 muỗng
  • Lá bạc hà
  • Đá viên

Cách làm trà dâu tây ngon

Bước 1: Nấu trà

Bạn cho vào nồi 2 lít nước, nấu đến khi nước nóng thì cho các gói trà túi lọc vào. Bạn để ý trên gói trà mình dùng là yêu cầu nấu bao nhiêu phút nha, vì tùy từng loại trà có thời gian nấu khác nhau đấy. 

Sau khi thấy nước đã chuyển sang màu trà vàng sậm, bạn lấy các túi lọc ra, cho vào nồi 100g đường phèn rồi tiếp tục nấu cho đường tan, sau đó tắt bếp, để trà nguội.

cách làm trà dâu
Nấu trà (Nguồn:Internet)

Bước 2: Chế biến dâu và chanh

Trong lúc đợi trà nguội, bạn cho 300g dâu tây vào máy, xay nhuyễn nha. 

Sau khi xay, bạn cho dâu ra rây, lọc sạch các lợn cợn còn lại. Tiếp đến cho vào dâu tây đã xay nhuyễn 3 muỗng mật ong, khuấy đều.

Với 200g dâu tây còn lại, bạn cắt miếng để lát nữa chúng ta cho vào trong trà ăn kèm nhé. Còn với chanh, bạn cắt khoanh tròn mỏng để trang trí và tạo độ thơm cho trà. Nhớ bỏ đi các hạt chanh bạn nha.

cách làm trà dâu
Chế biến dâu và chanh (Nguồn:Internet)

Bước 3: Hoàn thành món trà dâu

Sau khi trà đã nguội, bạn cho dâu tây xay, dâu tây miếng, chanh vàng cùng lá bạc hà vào. Khuấy đều là chúng ta đã có ngay trà dâu để giải khát rồi đấy. Nhớ vớt bọt bỏ đi nếu thấy trong trà chúng ta có bọt trắng nha.

cách làm trà dâu
 Cho dâu tây xay, dâu tây miếng, chanh vàng cùng lá bạc hà vào nồi (Nguồn:Internet)

Thành phẩm

Cho trà dâu ra ly, thêm đá để uống ngon hơn. Với những phần trà còn dư bạn cho vào bình để vào ngăn mát tủ lạnh để uống dần nè.

cách làm trà dâu
Thưởng thức ly trà dâu tây mát lạnh thôi nào (Nguồn:Internet)

Chỉ với những bước đơn giản, bạn đã có ngay cho mình ly trà dâu ngon lành mát lạnh rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thử làm ngay thôi. Chúc bạn thành công với cách pha trà dâu này nha. 

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm trà hoa đậu biếc Macchiato thanh mát với màu xanh tím lạ mắt

Cách làm trà hoa đậu biếc Macchiato dưới đây sẽ tạo nên một món thức uống vừa đẹp mắt, thơm ngon, lại đem đến nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm trân châu hoàng kim ăn ngay cho vận may bủa vây

Bạn sẽ bất ngờ khi biết cách làm trân châu hoàng kim vô cùng đơn giản và ít nguyên liệu đấy. Từng hạt trân châu tròn trong, ánh vàng chưa ăn đã thấy thích thú, cùng Nấu Ăn Không Khó khám phá ngay món topping hấp dẫn này bạn nha.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm trà cam giải nhiệt chua ngọt hài hòa cả nhà mê tít

Cách làm trà cam rất dễ, chỉ từ cam tươi, đường và trà túi lọc bạn đã pha chế được thức uống thanh mát này cho một ngày oi ả rồi đấy. Nào, khám phá ngay công thức qua bài viết này bạn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Bỏ túi 5 cách làm nước ép khóm bằng máy xay sinh tố đơn giản hơn bạn nghĩ

Cách làm nước ép khóm (hay còn gọi là nước ép dứa) rất dễ, không cần tốn nhiều chi phí cho việc mua máy móc để thực hiện. Nước ép dứa này rất phù hợp để uống trong những ngày hè giúp giải nhiệt, đẹp da mà còn giảm cân hiệu quả.
Công thức bởi: Túc Túc