Cách làm trà hoa đậu biếc Macchiato thanh mát với màu xanh tím lạ mắt

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 29/04/2020
Cách làm trà hoa đậu biếc Macchiato dưới đây sẽ tạo nên một món thức uống vừa đẹp mắt, thơm ngon, lại đem đến nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe.

Bạn là tín đồ của món trà hoa đậu biếc nhưng nếu bạn chưa biết cách pha trà sao cho thơm ngon tại nhà thì hãy xem ngay cách làm trà hoa đậu biếc Macchiato mà nauankhongkho.vn hướng dẫn sau đây, hứa hẹn sẽ là thức uống có hương vị mát lạnh, ngon tuyệt mà bạn không thể bỏ qua đấy!

Trà hoa đậu biếc có tác dụng gì?

Trà hoa đậu biếc có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe như giúp giảm cân lành mạnh, giảm đau, hạ sốt, kiểm soát đường huyết, bảo vệ mắt… Đặc biệt, loại trà này còn giúp ngăn ngừa lão hóa giúp bạn khỏe đẹp một cách tự nhiên.

Với màu xanh tím tự nhiên của hoa đậu biếc còn là thành phẩn dùng để kích màu, kích mùi hương tự nhiên trong các họa tiết bánh kem, mì màu xanh, trà sữa trân châu hoa đậu biếc, trà hoa đậu biếc, sữa chua hoa đậu biếc,… Hơn nữa, thường các Bartender, Barista sử dụng Curacao để tạo màu xanh cho thức uống, thì để tăng thêm giá trị cho ly nước bạn có thể thay thể bằng nguyên liệu hoa đậu biếc khô.

Nguyên liệu làm trà hoa đậu biếc Macchiato

  • Trà nhài 40gr
  • Hoa đậu biếc khô 20gr
  • Nước ấm 180ml
  • Nước đường 20ml
  • Topping Cream 200ml
  • Whipping Cream 200ml
  • Bột nền vanilla 20gr
  • Muối mịn 1gr
  • Đá viên
  • Dụng cụ làm trà hoa đậu biếc Macchiato: máy đánh trứng, bình thủy tinh…

Cách làm trà hoa đậu biếc Macchiato

Bước 1: Cách pha trà hoa đậu biếc 

Đầu tiên, bạn sử dụng bình thủy tinh cỡ lớn, cho 40gr trà nhài, 20gr hoa đậu biếc khô, rửa trà bằng nước ấm để loại bỏ tạp chất.

Sau khi rửa xong, cho trà và hoa đậu biếc khô vào bình thủy tinh lớn, ủ với 180ml nước sôi 95 độ C, trong vòng 15 – 20 phút để trà chiết xuất mùi thơm và màu sắc đặc trưng.

Khi trà đã đủ thời gian ủ, bạn dùng muỗng khuấy đều một lần nữa và lọc trà qua rây để lấy nước cốt hoa đậu biếc xanh tím đẹp mắt.

Cách làm trà hoa đậu biếc
Ủ trà hoa đậu biếc trong nước sôi, không nên nấu trà trên bếp (Nguồn:Internet)

Bước 2: Cách làm lớp Milkfoam – Macchiato 

Bạn cho 200ml Topping Cream, 200ml Whipping Cream, 20gr bột nền Vanilla, 1gr muối mịn vào âu thủy tinh. Sau đó dùng máy đánh trứng tạo foam bông nhẹ. Bạn nên đánh theo một chiều ở tốc độ vừa phải, để lớp foam không bị cứng.

Cách nhận biết foam đạt chuẩn bằng cách khoảng 10 giây đánh, thì bạn kéo lên thấy sữa chảy thành một dòng mịn màng, không bị ngắt là được.

cách làm milkfoam
Dòng sữa mịn và không bị đứt quãng là được (Nguồn:Internet)

Bước 3: Hoàn thiện món trà hoa đậu biếc

Cuối cùng, bạn cho 100ml nước trà hoa đậu biếc, 20ml nước đường và đá viên vào ly thủy tinh. Sau đó, dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp và dùng milkfoam rót lên bên trên. Bạn có thể trang trí bên trên bề mặt Milkfoam sánh mịn bằng hoa đậu biếc khô.

Cách làm trà hoa đậu biếc macchiato
Trang trí trà hoa đậu biếc macchiato thêm hấp dẫn và đặc sắc (Nguồn:Internet)

Mẹo đơn giản khi pha chế trà hoa đậu biếc

Để pha chế trà hoa đậu biếc Macchiato ngon, bạn nên sử dụng loại trà có mùi nhẹ, màu sắc nhạt để không làm ảnh hưởng đến màu sắc trà. Tránh sử dụng trà đen vì màu và hương vị của trà đen khá đậm, bạn có thể dùng: trà xanh, trà nhài,…

Tác dụng của rửa trà trước khi ngâm trà: loại bỏ những tạp chất, mùi hôi trong quá trình sản xuất sẽ cho nước trà có màu trong và đẹp.

Bạn nên sử dụng nước ấm từ 80 đến 90 độ để pha trà, không nên đun sôi trà trực tiếp trên bếp.

Ngoài cách làm trà hoa đậu biếc macchiato, bạn có thể sáng tạo thêm nhiều cách làm mới mẻ khác như trà hoa đậu biếc trân châu, trà hoa đậu biếc hạt chia… vô cùng hấp dẫn nữa đấy. 

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm trà dâu tây chua ngọt dịu nhẹ ‘giải cứu’ ngày nắng nóng

Tưởng chừng phải ra ngoài tiệm, nhưng với cách làm trà dâu tây cực kỳ đơn giản dưới đây, là bạn đã có ngay ly trà dâu chua chua ngọt ngọt kèm với vài lát chanh vàng, vừa bắt mắt lại giải khát nữa đấy!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm trân châu hoàng kim ăn ngay cho vận may bủa vây

Bạn sẽ bất ngờ khi biết cách làm trân châu hoàng kim vô cùng đơn giản và ít nguyên liệu đấy. Từng hạt trân châu tròn trong, ánh vàng chưa ăn đã thấy thích thú, cùng Nấu Ăn Không Khó khám phá ngay món topping hấp dẫn này bạn nha.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm trà cam giải nhiệt chua ngọt hài hòa cả nhà mê tít

Cách làm trà cam rất dễ, chỉ từ cam tươi, đường và trà túi lọc bạn đã pha chế được thức uống thanh mát này cho một ngày oi ả rồi đấy. Nào, khám phá ngay công thức qua bài viết này bạn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Bỏ túi 5 cách làm nước ép khóm bằng máy xay sinh tố đơn giản hơn bạn nghĩ

Cách làm nước ép khóm (hay còn gọi là nước ép dứa) rất dễ, không cần tốn nhiều chi phí cho việc mua máy móc để thực hiện. Nước ép dứa này rất phù hợp để uống trong những ngày hè giúp giải nhiệt, đẹp da mà còn giảm cân hiệu quả.
Công thức bởi: Túc Túc