Cách nấu bún riêu ốc miền Nam

Tác giả: Lai Duy Binh, ngày 08/09/2017
Món bún riêu kiểu miền Nam ngoài các nguyên liệu thông thường còn được bổ sung thêm huyết heo và bò viên khiến nó vừa đẹp lại vừa đậm đà lạ miệng . Cùng tham khảo nhé !

Bún riêu ốc là món ăn được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, việc ăn ở ngoài hàng ngon nhưng chưa chắc chắn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy tại sao, chúng ta không dành chút ít thời gian để vào bếp trổ tài chiêu đãi chính mình và gia đình. Vừa ngon lại vừa không phải lo lắng vấn để vệ sinh an toàn thực phẩm nữa. 

bún riêu ốc

Nguyên Liệu:

  • Bún: 2 ký
  • Giò heo: 1 ký
  • Ốc bươu: 20 – 25 con
  • Cà chua chín: 500g
  • Đậu hũ: 2 miếng, chiên vàng rồi xắt miếng nhỏ vừa ăn.
  • Huyết heo: 300g
  • Cua đồng: 1kg
  • Tôm khô: 200g
  • Hành lá, tỏi, ngò
  • Màu điều
  • Mắm tôm & các gia vị thông thường
  • Bắp chuối, rau tía tô, kinh giới, rau muống chẻ, giá sống
  • Có thể thêm chả cây nếu thích.

Cách Làm:

Chuẩn bị: 

– Cua mua về rửa sạch, xé bỏ mai,  gỡ gạch ra để riêng. Rửa cua lại cho sạch rồi để ráo. Sau đó cho cua vào cối giã nát. Cho tất cả cua vào đồ đựng, chế thêm 3 bát tô nước. Dùng rây lọc cua 2 lần cho ra hết thịt, còn bã. Gạn nhẹ nước cua lần cuối cho sạch sạn.

– Hành củ  & tỏi : băm nhỏ. Hành lá & ngò : xắt nhỏ.

– Tôm khô ngâm mềm rồi giã dập.

– Cà chua bổ múi cau. Chuẩn bị cái chảo cho dầu ăn vào phi hành tỏi cho thơm rồi trút cà vào xào, thêm ít muối & bột ngọt & 3 muỗng canh dầu điều. Xào chín thì tắt bếp.

– Giò heo cạo sạch lông, rửa sạch. Chặt miếng vừa ăn.

– Ốc bươu gỡ lấy thịt, chà xát bằng muối cho hết nhớt. Rửa lại bằng nước. Xắt nhỏ vừa nhai. Bắc chảo phi thơm hành tỏi rồi xào sơ ốc, nêm mắm muối cho vừa miệng.

Thực hiện:

– Đổ nước giã cua đã lọc xác lúc nãy vào nồi, nấu sôi rồi cho giò vào ninh cho tới khi hơi mềm. Tiếp tục trút huyết heo, tôm khô, mắm, muối, đường, bột ngọt vào nếm cho vừa khẩu vị (hơi lạt một tí để khi ăn còn nêm tiếp). Nấu tới khi nào huyết heo và cua nổi lên thành mảng thì vặn nhỏ lửa, trút cà chua xào màu điều vào, đun nhỏ lửa tới khi ăn để giữ nóng.

– Chuẩn bị cái chảo khác phi thơm hành tỏi rồi cho vào xào thơm, tiếp theo cho ốc vào xào chung, nêm nếm lại vừa miệng. Để nguyên trong chảo cho nóng.

Trình bày:

– Cho bún vào sẵn trong tô. Khi nào ăn thì xếp ốc, giò heo, huyết heo, riêu cua, hành ngò… lên mặt bún, rồi chan nước lèo cua vào. Ăn nóng với rau sống, mắm tôm, chanh, ớt.

 

Nấu Ăn Không Khó Tổng Hợp

Nguồn: mav.vn

Bài viết cùng chuyên mục

Cách nấu bún cà ri gà với nước cốt dừa béo ngậy chuẩn vị Nam bộ

Bún cà ri gà là món ăn hấp dẫn, thịt gà mềm, nước cà ri sệt sệt thơm nước cốt dừa ăn cùng với bún tươi rất là tuyệt vời. Cách nấu bún cà ri gà nước cốt dừa thơm ngon chỉ mất khoảng 20 phút thực hiện.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm chả cá thác lác chiên dai ngon, đậm vị Nam bộ

Chả cá thác lác được dùng trong món canh, hấp, kho, xào,…Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm chả cá thác lác chiên dai giòn thơm ngon tại nhà. Dưới đây là bí quyết mà bạn nên lưu lại.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu bún mọc miền Nam vị thanh đạm ai nấy khen ngon

Cách nấu bún mọc miền Nam sẽ mang đến bạn và cả nhà món bún với hương vị nhẹ nhàng nhưng không kém phần hấp dẫn, nạp năng lượng buổi sáng rất phù hợp. Nguyên liệu chính cho món ăn này gồm giò sống, xương heo, bún, rau cùng gia vị.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm thịt kho tàu tại nhà đậm đà hấp dẫn

Là món ăn quen thuộc trong mâm cơm nhà, thịt kho tàu mang hương vị hấp dẫn rất phù hợp với khẩu vị người Việt. Hôm nay, chúng ta cùng khám phá cách làm thịt kho tàu trọn vị thơm ngon nhé.
Công thức bởi: Lai Duy Binh