Cách nấu cháo sườn bằng bột gạo tẻ ngon sánh mịn cả nhà đều mê

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 20/04/2020
Cách nấu cháo sườn không quá phức tạp lại ngon ngọt, đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa sáng của cả nhà nữa đấy! Cùng chúng tôi theo dõi công thức sau đây nhé!

Cháo sườn là món ăn cực bổ dưỡng cho cả nhà. Tuy nhiên, thay vì dùng gạo như thông thường, Nấu Ăn Không Khó xin giới thiệu đến bạn cách nấu cháo sườn bằng bột gạo tẻ cũng ngon không kém đâu. Đáng chú ý là món cháo vẫn mang lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho trẻ nhỏ nữa đấy. Nhanh tay ghi lại mẹo nấu cháo sườn ngon từ nauankhongkho.vn ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu làm cháo sườn bằng bột gạo tẻ

  •  Sườn non 300 gr
  •  Xương heo 500 gr (Xương đuôi)
  •  Bột gạo tẻ 300 gr
  •  Muối 2 muỗng cà phê
  •  Hạt nêm 2 muỗng cà phê

Cách nấu cháo sườn bằng bột gạo tẻ

Bước 1: Để nấu món cháo sườn ngon, bạn đem bột gạo tẻ đã chuẩn bị sẵn ngâm với khoảng 500ml nước trong 30 phút. Mọi người nhớ đổ nước vào bột từ từ, khuấy nhẹ cho đến khi được bột gạo tan đều vào nước. 

Cách nấu cháo sườn bằng bột
Ngâm bột gạo tẻ trong 30 phút (Nguồn:Internet)

Bước 2: Bạn đun sôi 1/2 lít nước, cho sườn non và xương đuôi heo vào trụng, để khoảng 2 phút khi nước sôi thì nhấc xuống. Sau đó, bạn đem xương đuôi heo và sườn non đi rửa sạch bằng nước lạnh rồi cho lại vào một nồi sạch.

Cách nấu cháo sườn bằng bột
Trụng sơ qua sườn nào xương đuôi heo (Nguồn:Internet)

Bước 3: Bạn cho thêm vào nồi 1 lít rưỡi nước và 1/2 muỗng cà phê muối, hầm sườn non khoảng 45 đến 60 phút để lấy nước hầm xương nấu cháo sườn nhé. Gắp xương và sườn non đã hầm ra, phần sườn non được giữ nguyên, xương đuôi heo thì xé thịt thành những sợi nhỏ, bỏ xương.

Cách nấu cháo sườn bằng bột
Nấu nước hầm xương để nấu cháo (Nguồn:Internet)

Bước 4: Bạn lược nước dùng hầm xương qua rây để loại bỏ xương vụn nếu có, rồi đổ nước hầm xương từ từ vào phần bột gạo đã ngâm, khuấy đều tay cho đến khi không bị vón cục. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp vừa khuấy được cho vào nồi lớn, đun trên lửa vừa, dùng thìa khuấy liên tục cho đến khi sánh lại.

Cách nấu cháo sườn bằng bột
Dùng thìa khuấy liên tục cho đến khi cháo sánh lại (Nguồn:Internet)

Bước 5: Bạn cho thêm xương và sườn non vào nồi cháo sườn, nêm 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê hạt nêm cho vừa khẩu vị, khuấy đều là món cháo sườn hoàn tất rồi nhé. Khi ăn, bạn rắc thêm hành lá cắt nhỏ, ớt bằm, hành phi (thêm tiêu xay nếu thích).

Cách nấu cháo sườn bằng bột
Thưởng thức món cháo sườn bằng bột gạo tẻ ngon sánh mịn thôi (Nguồn:Internet)

Bí quyết nấu cháo sườn ngon nhất

  • Để món cháo sườn của bạn được ngon, thơm và béo ngậy, bạn cần chọn mua được loại sườn lẫn cả nạc và mỡ (đương nhiên là phần mỡ ít hơn). 
  • Nếu muốn cháo đặc sánh, dẻo hơn thì bạn cũng có thể cho thêm chút bột nếp hoặc bột bắp.
  • Thường xuyên dùng thìa vớt bọt nổi bên trên khi cháo sôi.
  • Bạn có thể kết hợp ăn cháo sườn với bánh quẩy nóng và chà bông thịt (ruốc thịt) đều ngon.

Việc học cách nấu cháo sườn bằng bột gạo cực đơn giản trên đây có thể giúp bạn mang đến cho gia đình, nhất là trẻ nhỏ, một món cháo thơm ngon với đầy đủ chất dinh dưỡng mà không tốn quá nhiều thời gian. Ngoài ra, đây cũng là một cách giúp bạn có thể đổi mới thực đơn món ngon mỗi ngày trong mỗi mâm cơm gia đình nữa đấy. Cũng có cách khác là nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện, bạn có thểm tham khảo thêm công thức này. Chúc các bạn chế biến món cháo sườn trên thành công nhé!

Bài viết cùng chuyên mục
Chưa cập nhật