Cách làm chả cá Hàn Quốc dạng xiên chính gốc người Hàn

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 24/04/2020
Bạn đã một lần được thử mùi vị hấp dẫn của món chả cá Hàn Quốc này chưa? Đừng lo, nay đã có Nấu Ăn Không Khó mách bạn cách làm chả cá xiên Hàn Quốc nóng hổi rồi đây.

Chả cá Hàn Quốc hay còn gọi là chả cá xiên Hàn Quốc là món súp đường phố hấp dẫn ở xứ sở kim chi. Để làm nên món ngon tuyệt vời này, tất cả đều nhờ vào phần nước dùng thanh mát từ cá cơm, củ cải trắng và rong biển, nêm rất ít gia vị. Ăn một xiên chả cá nghi ngút khói, một chút nấm đông cô, một chút nấm kim châm, một ít rau tần ô, húp một miếng nước thanh trong, cả hương vị Hàn Quốc như ùa về. Nào, vào bếp trổ tài ngay cách làm chả cá Hàn Quốc siêu ngon này mà lại độc đáo để chiêu đãi món ngon mỗi ngày cho cả nhà bạn nhé!

Nguyên liệu làm chả cá Hàn Quốc 

  • Cá cơm 50 gr
  • Củ cải trắng 600 gr (Hàn Quốc)
  • Rong biển 0
  • Rong biển khô 15 gr (Dashima)
  • Đường trắng 15 gr
  • Hạt nêm 8 gr
  • Chả cá 300 gr (Hàn Quốc)
  • Nấm đông cô 150 gr
  • Rau tần ô (cải cúc) 150 gr
  • Nấm kim châm 150 gr

Cách làm chả cá xiên Hàn Quốc 

Bước 1: Bạn lấy hết ruột cá cơm ra ngoài để khi nấu nước dùng, nước sẽ không đục và có vị đắng. Tiếp theo, bạn cho 1 lít nước lọc vào nồi và thêm 50 gram cá cơm, 600 gram của cải trắng Hàn Quốc thái vuông, 15 gram rong biển khô. Sau đó, ninh nồi nước trong vòng 15 phút để lấy nước ngọt.

Cách làm chả cá Hàn Quốc
Ninh nồi nước cá cơm với củ cải trắng (Nguồn:Internet)

Bước 2: Sau 15 phút, bạn nêm thêm 10gram đường và 8 gram hạt nêm cho nước dùng thêm đậm đà rồi nấu thêm 5 phút nữa.

Cách làm chả cá Hàn Quốc
Nêm thêm gia vị cho đậm đà (Nguồn:Internet)

Bước 3: Bạn gập chả cá làm 3 và xỏ vào xiên que. Tiếp theo, bạn đặt chả cá xiên Hàn Quốc vào nồi lẩu khác, thêm nấm kim châm, nấm đông cô, rau tần ô. Sau đó, bạn lọc lấy nước dùng và cho nước dùng trong vào nồi lẩu.

Cách làm chả cá Hàn Quốc
Cách làm chả cá xiên Hàn Quốc đúng chuẩn (Nguồn:Internet)

Bước 4: Bạn đun sôi lẩu cho chín phần chả cá Hàn Quốc là hoàn thành rồi đấy! Ăn một xiên chả, cùng một ít nấm và rau, húp một chút nước dùng ngọt trong thanh mát thì còn gì bằng nhỉ?

Cách làm chả cá Hàn Quốc
Thưởng thức chả cá Hàn Quốc với nước dùng thanh mát thôi (Nguồn:Internet)

 

Làm nước chấm ăn kèm với chả cá Hàn Quốc

Ngoài cách làm chả cá xiên Hàn Quốc, Nấu Ăn Không Khó còn hướng dẫn cho bạn cách làm nước chấm đậm đà để ăn cùng nữa đấy. Bạn cần chuẩn bị một bát nước mắm ngon hòa tan cùng tỏi, đường, hạt vừng, mì chính, ớt tươi, hành lá…khuấy đều tay. Nếu thích vị chua bạn có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh.

Chẳng cần phải đi đâu xa, bạn đã có thể mang ẩm thực đường phố Hàn Quốc về ngày trong căn bếp nhà mình rồi đấy. Vào mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi, hãy tự tay làm món chả cá Hàn Quốc (chả cá xiên) yêu thích này cho cả gia đình mình cũng như bạn bè và những người thân yêu mình thưởng thức nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều món Hàn khác như canh rong biển, cơm trộn Hàn Quốc, lẩu kim chi,...

Bài viết cùng chuyên mục

10 món ngon đãi tiệc tân gia được lựa chọn nhiều nhất

Tổng hợp 10 món ngon đãi tiệc tân gia ăn ngon, ai cũng thích để làm tại nhà. Nguyên liệu gồm có thịt bò, cá, gà với nhiều cách chế biến hấp dẫn.
Công thức bởi: Thắng

Vịt nấu chao ăn với rau gì? Cách nấu vịt nấu chao ngon

Món vịt nấu chao có hương vị thơm ngon từ nước lẩu, từng miếng thịt vịt mềm chấm với nước chấm chao sẽ làm món vịt nấu chao thêm phần đậm đà hơn, là một món ăn ngon cuối tuần không thể bỏ qua.
Công thức bởi: Thắng

Món ngon mỗi ngày: Cách làm gà xào chua ngọt giòn tan ngon quên lối về

Với cách làm gà xào chua ngọt bạn sẽ được thưởng thức những miếng gà giòn tan đậm đà gia vị khiến bạn phải ăn liên tục mấy chén cơm liền, muốn giảm cân cũng không kiềm chế được.
Công thức bởi: Túc Túc

Món ngon mỗi ngày: Cách làm mực xào dưa leo đơn giản trong tích tắc

Chỉ đơn giản với cách làm mực xào dưa leo bạn đã có món ăn vừa ngon vừa đủ chất rồi đấy. Nguyên liệu chế biến món này chỉ gồm mực, dưa leo, cà rốt và gia vị thôi, vào bếp ngay nào.
Công thức bởi: Túc Túc