10 món ngon đãi tiệc tân gia được lựa chọn nhiều nhất

Tác giả: Thắng, ngày 10/03/2022
Tổng hợp 10 món ngon đãi tiệc tân gia ăn ngon, ai cũng thích để làm tại nhà. Nguyên liệu gồm có thịt bò, cá, gà với nhiều cách chế biến hấp dẫn.

Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn các món ngon đãi tiệc tân gia? Vậy hãy tham khảo ngay những gợi ý sau đây để có ngay một bữa tiệc tân gia ấm cúng, ý nghĩa bên gia đình và bạn bè nhé.

1. Thịt bò nướng

Các món bò nướng luôn đem đến những hương vị thơm ngon, hấp dẫn và đứng đầu trong danh sách những món ngon đãi tiệc tân gia được nhiều gia chủ lựa chọn. Có rất nhiều cách ướp thịt bò nướng khác nhau, tùy vào sở thích và điều kiện, bạn có thể lựa chọn cách làm thích hợp nhất để có ngay một món ăn ngon và hoành tráng để đãi khách.

thịt bò nướng

2. Thịt xiên nướng củ quả

Nếu đang lên thực đơn cho bữa tiệc tân gia thì đừng bỏ qua món thịt xiên nướng rau củ quả thơm ngon nhé. Đây là món không thể thiếu trong các bữa tiệc bởi chúng rất dễ ăn mà lại có màu vô cùng hấp dẫn, bắt mắt. Tuy nguyên liệu đa dạng, nhưng món thịt xiên nướng kết hợp với các loại rau củ quả mang hương vị đặc biệt, chắc chắn sẽ làm bữa tiệc của bạn thêm hấp dẫn.

thịt xiên nướng củ quả

3. Mực hấp gừng

Mực hấp gừng cũng là một trong những món ăn ngon đãi tiệc tân gia không thể thiếu. Độ giòn ngọt của mực với hương thơm nồng cay của gừng, chấm với nước mắm đã pha một chút chua ngọt chắc chắn sẽ là một món ăn khiến nhiều người mê mẩn.

mực hấp gừng

4. Tôm chiên xù

Đây là một món ăn đã quá quen thuộc và không thể thiếu trong các bữa tiệc. Cách làm tôm chiên xù cũng không quá phức tạp. Tôm chiên xù với vỏ ngoài giòn rụm, thịt bên trong ngọt thơm chấm cùng tương ớt thì hết sẩy.

tôm chiên xù

5. Bắp bò xào măng tây

Món bắp bò xào măng tây với hương vị và màu sắc bắt mắt sẽ là gợi ý thú vị cho những ai đang lăn tăn khi lên danh sách các món ngon đãi tiệc tân gia. Thịt bò mềm ngon đầy dưỡng chất kết hợp với măng tây giòn khi thưởng thức sẽ thấy vô cùng hấp dẫn.

bắp bò xào măng tây

6. Gà hấp lá chanh

Có thể nói đây là món ăn quốc dân, không chỉ xuất hiện trong những bữa tiệc mà còn trong bữa cơm gia đình hàng ngày. Với cách làm vô cùng đơn giản, thịt gà ngọt thấm vị với hương thơm từ lá chanh vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.

gà hấp lá chanh

7. Gà rang muối

Món ăn này vô cùng hấp dẫn, đầy lôi cuốn. Miếng thịt gà bên ngoài giòn nhưng bên trong lại giữ được độ mềm ngọt đặc trưng của gà, vị mặn của muối cộng với hương thơm của lá chanh, sả khiến món ăn trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết. 

gà rang muối

8. Súp hải sản

Súp hải sản vừa dễ ăn lại vừa ngon miệng, bổ dưỡng được rất nhiều người lựa chọn làm món ngon đãi tiệc tân gia. Súp ăn sền sệt, vị đậm đà và chứa nhiều dưỡng chất từ hải sản và các loại rau củ quả.

súp hải sản

9. Nộm gà xé phay

Đây là một món nộm giòn ngon, thanh mát khá quen thuộc trong các mâm cỗ. Hương vị hấp dẫn, thịt gà mềm, cay cay sẽ chinh phục mọi vị giác. Vì vậy đừng quên thêm món ăn này vào danh sách các món ngon đãi tiệc tân gia nhé.

nộm gà xé phay

10. Cá chép om dưa

Sự kết hợp độc đáo của cá chép và dưa cải chua sẽ đem đến một món ăn ngon khiến bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại. Thịt cá mềm, săn chắc, vị ngọt thơm kết hợp với dưa chua vô cùng bắt vị.

cá chép om dưa

Trên đây là tổng hợp những món ngon đãi tiệc tân gia được nhiều người lựa chọn nhất để thiết đãi khách mời vừa ngon vừa sang trọng. Chúc bạn có bữa tiệc vui vẻ và ấm cúng. Hoặc bạn cũng có thể truy cập Digifood.vn để tham khảo thêm các món ăn ngon để có những gợi ý thích hợp nhé.

Giới thiệu về Digifood – Cộng đồng ẩm thực Việt Nam. Nơi chia sẻ các thông tin ẩm thực 3 miền, các món đặc sản và công thức nấu ăn ngon,… giúp bạn có những chuyến khám phá ẩm thực hoàn hảo nhất.

  • Website: https://digifood.vn/
  • Blog: https://digifood.vn/blog/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/digiticket.food
  • Twitter: https://twitter.com/digiticket_food
  • Địa chỉ: 249A đường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: 0792643729
Bài viết cùng chuyên mục

Vịt nấu chao ăn với rau gì? Cách nấu vịt nấu chao ngon

Món vịt nấu chao có hương vị thơm ngon từ nước lẩu, từng miếng thịt vịt mềm chấm với nước chấm chao sẽ làm món vịt nấu chao thêm phần đậm đà hơn, là một món ăn ngon cuối tuần không thể bỏ qua.
Công thức bởi: Thắng

Món ngon mỗi ngày: Cách làm gà xào chua ngọt giòn tan ngon quên lối về

Với cách làm gà xào chua ngọt bạn sẽ được thưởng thức những miếng gà giòn tan đậm đà gia vị khiến bạn phải ăn liên tục mấy chén cơm liền, muốn giảm cân cũng không kiềm chế được.
Công thức bởi: Túc Túc

Món ngon mỗi ngày: Cách làm mực xào dưa leo đơn giản trong tích tắc

Chỉ đơn giản với cách làm mực xào dưa leo bạn đã có món ăn vừa ngon vừa đủ chất rồi đấy. Nguyên liệu chế biến món này chỉ gồm mực, dưa leo, cà rốt và gia vị thôi, vào bếp ngay nào.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm chả cá Hàn Quốc dạng xiên chính gốc người Hàn

Bạn đã một lần được thử mùi vị hấp dẫn của món chả cá Hàn Quốc này chưa? Đừng lo, nay đã có Nấu Ăn Không Khó mách bạn cách làm chả cá xiên Hàn Quốc nóng hổi rồi đây.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn