Vịt nấu chao ăn với rau gì? Cách nấu vịt nấu chao ngon

Tác giả: Thắng, ngày 09/06/2020
Món vịt nấu chao có hương vị thơm ngon từ nước lẩu, từng miếng thịt vịt mềm chấm với nước chấm chao sẽ làm món vịt nấu chao thêm phần đậm đà hơn, là một món ăn ngon cuối tuần không thể bỏ qua.

Vịt nấu chao là một món ăn được ưa chuộng tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, đây là món ăn nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua. Cách nấu vịt nấu chao mang đến sự dân dã, thơm ngon của hương vị miền Tây, hương vị thơm ngon, nước lẩu vịt nấu chao ngọt đậm đà sẽ làm bạn ăn một lần là nhớ mãi. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng Nấu Ăn Không Khó vào bếp trổ tài làm món ngon này ngay thôi!

MỤC LỤC

Nguyên liệu làm vịt nấu chao

Cách làm vịt nấu chao ngon

Vịt nấu chao ăn với rau gì?

Lưu ý khi làm vịt nấu chao

Nguyên liệu nấu vịt nấu chao

1. Nguyên liệu làm vịt nấu chao

  • 1 con vịt nhỏ khoảng 1,6-1,8kg
  • 4 củ khoai môn vừa
  • ½ chén chao trắng
  • 4 tép tỏi
  • 1 củ hành khô
  • 1 quả ớt cay
  • 1 thìa canh đường
  • 1 thìa cà phê tiêu đen xay
  • 1 thìa canh dầu điều
  • 1 thìa canh nước mắm
  • 1 thìa canh dầu hào
  • 1/2 thìa cà phê muối tinh Chanh
  • Dầu ăn
  • 350ml nước dừa tươi
  • 3 cây hành lá
  • 3 cây rau mùi

2. Nguyên liệu pha nước chấm thịt vịt

  • Chao trắng
  • Nước ấm
  • Đường trắng
  • Nước cốt chanh
  • Ớt cay

Cách nấu vịt nấu chao ngon

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Để cho vịt hết mùi hôi, cần bóp vịt với muối, rửa lại cho sạch. Cắt ½ quả chanh xát lại phần da để khử mùi. Sau đó dùng dao chặt vịt thành từng miếng. (Có thể dùng rượu và gừng để khử bớt mùi hôi của vịt).

Khoai môn gọt vỏ, cắt thành từng miếng vừa ăn, ngâm vào chậu nước cùng muối hạt trong 15 phút. Vớt ra để ráo.

Hành lá, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Hành khô và tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. 

Ớt rửa sạch, cắt làm 4 miếng nhỏ.

nguyên liệu vịt nấu chao

Thái thịt vịt thành từng miếng vừa ăn 

Bước 2: Cách ướp vịt nấu chao ngon

Thịt vịt ướp với 1/2 phần tỏi, hành tím, ớt cay, đường, muối tinh, tiêu xay, nước mắm, dầu hào, 2 thìa canh nước chao và khoảng 5-6 miếng chao. Ướp khoảng 30 – 45 phút cho thịt vịt thật thấm.

ướp thịt vịt nấu chao

Ướp thịt vịt nấu chao

Bước 3: Chiên khoai môn

Bắc chảo và cho vào đó dầu ăn. Khi dầu nóng sôi, thả khoai môn vào chiên cho vàng mềm (bạn không cần phải lăn bột chiên xù vì chỉ chiên cho khoai mềm, khi nấu ăn sẽ ngon hơn). Khi khoai đã vàng và mềm, bạn vớt khoai ra và thấm bớt dầu.

cách làm vịt nấu chao khoai môn

Chiên khoai môn

Bước 4: Xào thịt vịt cho mềm

Đặt nồi lên bếp, bật lửa vừa phải. Cho 1 ít dầu ăn vào đun nóng rồi thêm phần hành và tỏi băm còn lại vào phi thơm. Tiếp tục, bạn cho thịt vịt đã ướp vào đảo cho đến khi thịt săn lại thì cho dầu điều. Dầu điều sẽ giúp thịt vịt có màu đẹp mắt hơn.

xào thịt vịt nấu chao cho mềm

Xào thịt vịt

Bước 5: Tiến hành nấu vịt nấu chao

Tiếp tục, bạn cho vào nồi thịt vịt đang nấu 350ml nước dừa tươi, vặn nhỏ lửa, đậy nắp nồi và nấu cho thịt mềm trong khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, bạn cho khoai môn đã chiên vào cùng với khoảng 500ml nước nữa đun thêm chừng 5-10 phút.

cách làm vịt nấu chao

Cho nước dừa tươi vào nồi thịt vịt

Bước 6: Pha nước chấm chao

Công thức pha nước chấm chao thơm ngon: Bạn pha 2 muỗng canh nước chao + 2 miếng chao + 3 muỗng canh nước sôi để ấm + 1 muỗng canh đường + ½ muỗng canh nước cốt chanh (hoặc ít hơn một chút nếu thích giữ nguyên vị đậm của chao) + 1/4 quả ớt cay băm nhỏ. Dằm nhuyễn miếng chao và khuấy đều cho đường tan là hoàn thành.

cách pha nước chấm chao

Pha nước chấm chao

Bước 7: Thưởng thức món vịt nấu chao

Cho phần vịt nấu chao ra bát to, rắc hành lá và mùi lên trên để trang trí. Món ăn có thể dùng kèm rau cải bẹ xanh nhúng cho đỡ ngán. Ngoài ra, món vịt nấu chao cũng thường được ăn chung với bún tươi hoặc cơm trắng nóng hổi đều ngon.

cách làm vịt nấu chao

Thưởng thức món vịt nấu chao nóng hổi thôi!

Vịt nấu chao ăn với rau gì?

Vịt nấu chao là một món ăn đặc sản ở miền Tây. Với nguyên liệu chính là thịt vịt, kết hợp cùng khoai môn vừa dẻo vừa mịn và chao, được chế biến khéo léo đã tạo nên một mùi hương ngào ngạt, nóng hổi cho món vịt nấu chao, khiến cho thực khách không thể nào kìm lòng được. Thế nhưng nhiều thực khách vẫn còn thắc mắc không biết món vịt nấu chao ăn với rau gì thì mới hợp vị ngon của món lẩu vịt nấu chao này. Để tăng khẩu vị cho món ăn, bạn có thể ăn kèm vịt nấu chao với rau muống, hoặc rau xà lách cũng có thể là món rau cải cay và tất cả các loại rau thơm khác như là mùi tàu, mùi ta chúng ta hay dùng thường ngày.

vịt nấu chao ăn kèm với rau gì

Lưu ý khi làm món vịt nấu chao

  • Mách bạn cách chọn vịt ngon: vịt cỏ hay vịt xiêm nhiều thịt ít mỡ, ăn sẽ ngon hơn, chọn con ức đầy, mập, nhìn khỏe không ủ rũ. Nếu mua thịt làm sẵn thì chọn thịt có da vàng tươi, ít mỡ.
  • Trong quá trình nấu, bạn hớt bọt đi để nước dùng nhìn đẹp hơn và nêm nếm lại để vừa với khẩu vị hơn.
  • Có một mẹo nhỏ là bạn có thể thêm vào nồi thịt vịt 1 – 2 muỗng canh nước cốt chanh để món ăn có vị thơm nhẹ rất dịu.
  • Nếu bạn muốn nêm thêm chao cho đậm đà thì phải tắt bếp trước rồi hãy nêm, tránh để chao bị khét, bị lợn cợn ăn sẽ kém ngon.
  • Nếu không ăn được cay, có thể không cho ớt.

Ngoài cách nấu chao ra, thịt vịt còn được chế biến ra nhiều món ăn khác như vịt nấu măng, vịt om sấu…cũng rất ngon miệng và bổ dưỡng hoặc bạn có thể thêm chút nước là đã trở thành món lẩu vịt nấu chao rồi đấy! 

Thịt vịt nấu chao là một món ngon mỗi ngày được các gia đình rất ưa chuộng. Thịt vịt có tính mát, bổ dưỡng, rất thích hợp vào những bữa cơm chiều. Hy vọng với cách nấu vịt nấu chao tại nhà trên đây sẽ giúp chị em chế biến món ăn này ngon như ý cho cả nhà nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

10 món ngon đãi tiệc tân gia được lựa chọn nhiều nhất

Tổng hợp 10 món ngon đãi tiệc tân gia ăn ngon, ai cũng thích để làm tại nhà. Nguyên liệu gồm có thịt bò, cá, gà với nhiều cách chế biến hấp dẫn.
Công thức bởi: Thắng

Món ngon mỗi ngày: Cách làm gà xào chua ngọt giòn tan ngon quên lối về

Với cách làm gà xào chua ngọt bạn sẽ được thưởng thức những miếng gà giòn tan đậm đà gia vị khiến bạn phải ăn liên tục mấy chén cơm liền, muốn giảm cân cũng không kiềm chế được.
Công thức bởi: Túc Túc

Món ngon mỗi ngày: Cách làm mực xào dưa leo đơn giản trong tích tắc

Chỉ đơn giản với cách làm mực xào dưa leo bạn đã có món ăn vừa ngon vừa đủ chất rồi đấy. Nguyên liệu chế biến món này chỉ gồm mực, dưa leo, cà rốt và gia vị thôi, vào bếp ngay nào.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm chả cá Hàn Quốc dạng xiên chính gốc người Hàn

Bạn đã một lần được thử mùi vị hấp dẫn của món chả cá Hàn Quốc này chưa? Đừng lo, nay đã có Nấu Ăn Không Khó mách bạn cách làm chả cá xiên Hàn Quốc nóng hổi rồi đây.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn