Món ngon mỗi ngày: Cách làm ốc móng tay xào tỏi ớt thơm nức mũi

Tác giả: Túc Túc, ngày 22/09/2018
Cách làm ốc móng tay xào tỏi ớt cay nồng, thơm ngon nức mũi. Xào ốc móng tay với tỏi ớt giúp món ăn thêm hấp dẫn và thích hợp để ăn trong những ngày mưa lạnh. Các món ăn từ ốc móng tay đều ngon và hấp dẫn.

Cách làm ốc móng tay xào tỏi ớt vô cùng đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, và với cách làm món ăn này tại nhà sẽ giúp bạn chọn được ốc móng tay tươi xanh, nêm nếm hợp khẩu vị và tiết kiệm một ít tiền đấy, cùng Nấu ăn không khó làm ngay thôi.

Món ốc móng tay xào tỏi ớt có vị ngọt tự nhiên của ốc, cay nồng và thơm nức hương tỏi chắc chắn sẽ khiến bạn phải thương nhớ ngay lần đầu tiên thưởng thức đó.

Nguyên liệu món ốc móng tay xào tỏi

  • Ốc móng tay: 1 kg
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt sừng: 1 trái
  • Nước mắm: 1 muỗng canh
  • Hạt nêm: 2 muỗng cà phê
  • Tương ớt: 1 muỗng canh
  • Đường: 1 muỗng cà phê

Cách làm ốc móng tay xào tỏi

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Cách làm ốc móng tay xào tỏi ớt thơm nức mũi

  • Tỏi bạn bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.
  • Ớt và rau răm đem rửa sạch, băm nhuyễn.
  • Bạn ngâm ốc bằng nước vo gạo hoặc nước muối cùng vài khoanh ớt trong 3 tiếng để ốc móng tay nhã hết bùn cát bụi bẩn, sau đó bạn xả lại ốc nhiều lần dưới vòi nước cho thật sạch.

Bước 2. Luộc ốc móng tay

Cách làm ốc móng tay xào tỏi ớt thơm nức mũi

  • Bắc nồi nước lên bếp, đợi nước sôi thì bạn cho ốc móng tay vô, dùng đũa đảo nhẹ để ruột ốc tách vỏ. Đợi ốc vừa chín tới, chuyển màu thì bạn vớt ra rổ rồi tắt bếp. Bạn đừng luộc ốc quá lâu sẽ làm ốc teo nhỏ, mất chất ngọt tự nhiên, không còn ngon. Để ốc nguội bớt bạn tách lấy ruột.

Bước 3. Xào ốc móng tay với tỏi

Cách làm ốc móng tay xào tỏi ớt thơm nức mũi

  • Bắc chảo lên bếp, đổ 2 muỗng cà phê dầu ăn vào, đợi dầu sôi thì bạn cho tỏi và ớt phi thơm vàng. Tiếp tục cho 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê đường vào, khuấy tan gia vị, nấu cho hỗn hợp sôi lên, sệt lại. Cuối cùng bạn cho ốc móng tay vào, vặn nhỏ lửa, đảo đều để ốc thấm gia vị, xào đến khi nước sốt sánh đặt thì bạn tắt bếp là hoàn thành món ăn.

Trình bày món ốc móng tay xào tỏi

Cách làm ốc móng tay xào tỏi ớt thơm nức mũi

Bạn múc món ốc móng tay ra dĩa, rưới phần nước sốt lên, rắc thêm rau răm và thưởng thức nóng nhé, có thể chấm thêm muối tiêu chanh để món ăn đậm đà hơn.

Bạn thấy đó cách làm ốc móng tay xào tỏi ớt rất đơn giản, chắc chắn bạn sẽ thành công ngay lần đầu chế biến và mê mệt món ăn này đó.

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

10 món ngon đãi tiệc tân gia được lựa chọn nhiều nhất

Tổng hợp 10 món ngon đãi tiệc tân gia ăn ngon, ai cũng thích để làm tại nhà. Nguyên liệu gồm có thịt bò, cá, gà với nhiều cách chế biến hấp dẫn.
Công thức bởi: Thắng

Vịt nấu chao ăn với rau gì? Cách nấu vịt nấu chao ngon

Món vịt nấu chao có hương vị thơm ngon từ nước lẩu, từng miếng thịt vịt mềm chấm với nước chấm chao sẽ làm món vịt nấu chao thêm phần đậm đà hơn, là một món ăn ngon cuối tuần không thể bỏ qua.
Công thức bởi: Thắng

Món ngon mỗi ngày: Cách làm gà xào chua ngọt giòn tan ngon quên lối về

Với cách làm gà xào chua ngọt bạn sẽ được thưởng thức những miếng gà giòn tan đậm đà gia vị khiến bạn phải ăn liên tục mấy chén cơm liền, muốn giảm cân cũng không kiềm chế được.
Công thức bởi: Túc Túc

Món ngon mỗi ngày: Cách làm mực xào dưa leo đơn giản trong tích tắc

Chỉ đơn giản với cách làm mực xào dưa leo bạn đã có món ăn vừa ngon vừa đủ chất rồi đấy. Nguyên liệu chế biến món này chỉ gồm mực, dưa leo, cà rốt và gia vị thôi, vào bếp ngay nào.
Công thức bởi: Túc Túc