Cách nấu canh rong biển khô không bị tanh đúng kiểu Hàn

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 25/03/2020
Nauankhongkho.vn xin chia sẻ cách nấu canh rong biển khô không bị tanh đúng kiểu Hàn Quốc. Bí quyết để nấu món canh rong biển ngon và chuẩn nhất tại đây.

Rong biển khô là nguồn thực phẩm cao cấp giàu dinh dưỡng, có hàm lượng canxi cao gấp 3 lần sữa bò được nhiều gia đình lựa chọn để nấu nhiều món hấp dẫn như cách nấu canh rong biển chay, canh rong biển thịt bò, canh rong biển đậu hũ

Ở bài viết này, Nauankhongkho.vn sẽ tiếp tục chia sẻ đến bạn cách nấu canh rong biển khô không bị tanh vô cùng đơn giản để cả gia đình cùng thưởng thức. Đây là một món ăn ngon mỗi ngày bổ dưỡng nên chị em hãy lưu ngay công thức sau đây để chế biến cho gia đình mình để thay đổi thực đơn gia đình nha

Nguyên liệu nấu canh rong biển thơm ngon

  • Rong biển khô 150g
  • Cá cơm khô (bỏ ruột) 5 con 
  • Rượu trắng 50ml
  • Hành tây 1 củ
  • Nấm hương 10g
  • Dầu vừng
  • Hành lá 
  • Gia vị: muối, dầu ăn, hạt tiêu, đường, nước tương, gừng

Cách nấu canh rong biển khô không tanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rong biển khô khi mua về, bạn ngâm vào nước khoảng 20 – 30 phút để cho rong biển nở ra và mềm hơn. Tiếp theo, bạn lấy một ít muối hạt hoặc giấm, bóp cùng với rong biển để khử mùi tanh của rong biển. Sau đó, bạn đem rong biển rửa sạch và vớt ra để ráo nước, rồi thái rong biển thành những sợi dài khoảng 5cm, không nên thái quá nhỏ.

cách nấu canh rong biển không bị tanh
Ngâm vào nước khoảng 20 – 30 phút để cho rong biển nở (Nguồn:Internet)

 

cách sơ chế rong biển khô
Rong biển khô khi đã ngâm và làm sạch (Nguồn: Internet)


Bước 2: Làm nước dùng từ cá cơm

Cho khoảng 2 lít nước vào nồi, bỏ lần lượt các thành phần như nấm hương, hành lá, hành tây, cá cơm, tiêu... vào nồi. Sau khi nước sôi, vớt nguyên liệu ra.

Cách nấu canh rong biển thơm ngon
Làm nước dùng từ cá cơm (Nguồn:Internet)

Bước 3: Thực hiện nấu canh rong biển khô không bị tanh 

Bạn cho tiếp rong biển khô vào nồi và đun cho sôi, nêm nếm thêm khoảng ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt nêm cho vừa khẩu vị ăn. Để món canh được thơm ngon và đủ vị hơn, các bạn có thể cho thêm vào nồi vài lát gừng thái mỏng cùng một chút dầu vừng.

Đây là các gia vị đậm mùi có thể át hết vị tanh còn lại của rong biển. Hơn thế nữa, vị nóng của gừng cân bằng với tính hàn của rong biển tránh bị lạnh bụng.

Lưu ý khi nấu canh rong biển: Nguyên tắc chung khi chế biến món canh này là bạn nên đun sôi nước rồi mới cho rong biển vào, nấu khoảng 5 phút là được, không nên đun quá lâu vì như vậy sẽ khiến rong biển bị dai hoặc nhừ, món canh sẽ không ngon.

Cách nấu canh rong biển khô không bị tanh
Thưởng thức món canh rong biển nóng hổi (Nguồn:Internet)

Qua công thức trên thì các bạn có thể thấy cách nấu canh rong biển không bị tanh và đúng kiểu Hàn Quốc thật đơn giản phải không nào?

Nếu bạn và gia đình đều yêu thích món ăn truyền thống của người Hàn Quốc này thì hãy lưu ngay cách nấu canh rong biển khô không bị tanh để chế biến cho gia đình mình. Chỉ cần vài phút chuẩn bị nguyên liệu và vài thao tác đơn giản bạn đã có được món ăn bổ dưỡng thơm ngon cho cả nhà rồi đấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu canh rong biển với các nguyên liệu khác như: thịt băm, thịt bò, đậu phụ, hải sản hoặc rong biển chay đều được. Chúc các bạn thành công với công thức nấu canh rong biển khô không bị tanh này.

Xem ngay:

Cách Nấu Canh Rong Biển Thịt Bằm Không Cần Ngâm Nở Rong Biển

Nấu Canh Rong Biển Với Thịt Bò Không Tanh Đúng Chuẩn Hàn Quốc

Bài viết cùng chuyên mục

10 món ngon đãi tiệc tân gia được lựa chọn nhiều nhất

Tổng hợp 10 món ngon đãi tiệc tân gia ăn ngon, ai cũng thích để làm tại nhà. Nguyên liệu gồm có thịt bò, cá, gà với nhiều cách chế biến hấp dẫn.
Công thức bởi: Thắng

Vịt nấu chao ăn với rau gì? Cách nấu vịt nấu chao ngon

Món vịt nấu chao có hương vị thơm ngon từ nước lẩu, từng miếng thịt vịt mềm chấm với nước chấm chao sẽ làm món vịt nấu chao thêm phần đậm đà hơn, là một món ăn ngon cuối tuần không thể bỏ qua.
Công thức bởi: Thắng

Món ngon mỗi ngày: Cách làm gà xào chua ngọt giòn tan ngon quên lối về

Với cách làm gà xào chua ngọt bạn sẽ được thưởng thức những miếng gà giòn tan đậm đà gia vị khiến bạn phải ăn liên tục mấy chén cơm liền, muốn giảm cân cũng không kiềm chế được.
Công thức bởi: Túc Túc

Món ngon mỗi ngày: Cách làm mực xào dưa leo đơn giản trong tích tắc

Chỉ đơn giản với cách làm mực xào dưa leo bạn đã có món ăn vừa ngon vừa đủ chất rồi đấy. Nguyên liệu chế biến món này chỉ gồm mực, dưa leo, cà rốt và gia vị thôi, vào bếp ngay nào.
Công thức bởi: Túc Túc