4 Cách chiên cá không bị bắn dầu xóa tan nỗi lo khi vào bếp

Tác giả: Túc Túc, ngày 15/01/2019
Cách chiên cá không bị bắn dầu không phải ai cũng biết. Để làm được món cá chiên ngon và đẹp, bạn cần phải nắm một số mẹo cơ bản bởi cá rất dễ bị nát và dễ bị bắn dầu khi chiên. Để cho cá thật ráo nước hoặc dùng chanh để giúp chiên cá không bị bắn dầu.

Chiên cá là một trong những phương pháp chế biến thức ăn phổ biến và được chị em nội chợ cực kỳ ưu ái vì thành phẩm lúc nào cũng giòn tan hấp dẫn, tuy nhiên chiên cá rất dễ bị bắn dầu lại chính là điều khiến chúng ta e ngại với cách nấu nướng này.

Việc nhà bếp, quần áo ám mùi dầu mỡ sau khi nấu nướng cũng không phải vấn đề lớn nhưng nếu không cẩn thận dầu nóng còn làm bạn bị bỏng, do đó hãy bỏ túi ngay 4 cách chiên cá không bị bắn dầuNauankhongkho.vn đã chia sẽ dưới đây để luôn sẵn sàng chiến đấu khi vào bếp bạn nhé.

1. Để cá thật ráo nước

Để cá ráo nước để hạn chế việc bắn dầu khi chiên cá
Thấm khô cá bằng khăn giấy nếu bạn không có thời gian đợi cá khô ráo

Hãy để cá vào rổ cho thật khô ráo trước khi đem chiên vì nước chính là nguyên nhân khiến dầu nóng bắn tung tóe. Nếu bạn không có thời gian thì hãy dùng khăn giấy thấm khô cá.

2. Làm nóng chảo

làm nóng chảo để chiên cá không bị bắn dầu
Hãy để chảo nóng thật nóng để chiên cá không bị bắn dầu.

Hãy để chảo thật nóng trước khi cho dầu ăn vào sẽ giúp bạn hạn chế được việc dầu bắn đầy ra bếp đấy.

3. Sử dụng chanh để chiên cá không bị bắn dầu

sử dụng chanh để chiên cá không bị bắn dầu
Chanh sẽ giúp bạn hạn chế dầu bị bắn ra khi chiên cá

Chà một lát chanh quanh chảo trước khi cho dầu ăn vào sẽ làm dầu không bị bắn khi chiên cá.

Có thể bạn quan tâm: 9 cách khử mùi thức ăn trong phòng bếp đơn giản

4. Muối tinh

Sử dụng muối tinh để hạn chế việc bắn dầu khi chiên cá
Muối chính là cứu tinh để chiên cá không bị bắn dầu.

Rất đơn giản bạn chỉ việc nấu sôi dầu rồi cho một ít muối tinh vào trước khi chiên cá, muối tinh chẳng những giúp bạn khử độc tố trong dầu mà còn làm giảm lượng dầu bắn ra rất hiệu quả.
Lưu lại 4 cách chiên cá không bị bắn dầu đơn giản mà hiệu quả trên đây ngay đi bạn, từ nay cá chiên sẽ là món ruột của bạn rồi nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

4 cách gọt xoài chín đẹp mắt, không bẩn tay và giữ được nhiều thịt xoài nhất

Đa số với chúng ta đều quen với cách gọt xoài theo kiểu múi cau nhưng tùy theo món ăn thì sẽ có những cách làm khác nhau để làm món ăn thêm phần hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Bỏ túi 3 cách xào bún gạo không bị nát, bị dính chùm mà tơi mềm, dai ngon

Ngoài bún nước, bún gạo xào cũng là món ăn yêu thích của nhiều người bởi sợi bún giòn dai nhưng để làm được món bún gạo xào ngon, đúng chuẩn nhất thì cần phải biết cách xào bún gạo không bị nát, không bị dính.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Hướng dẫn 2 cách ngâm sấu giòn ngon không bị đóng váng, để được lâu

Mùa sấu thường sẽ kéo dài 2 - 3 tháng ( từ tháng 6 - đến tháng 9 ). Các món ngon từ sấu được nhiều người yêu thích và thích hợp làm trong thời gian này: Sấu ngâm đường, sấu ngâm mắm, sấu dầm,... Tuy nhiên, cách ngâm sấu ngon, giòn, không bị nổi vàng là điều không hề dễ.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Tác dụng của quả sấu đối với cơ thể và những đối tượng không nên ăn

Cùng tìm hiểu các tác dụng của quả sấu. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà quả sấu còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon mỗi ngày. Mùa hè đến rồi, hãy cùng nhau tìm hiểu những lợi ích của quả sấu.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn