4 cách gọt xoài chín đẹp mắt, không bẩn tay và giữ được nhiều thịt xoài nhất

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 22/07/2020
Đa số với chúng ta đều quen với cách gọt xoài theo kiểu múi cau nhưng tùy theo món ăn thì sẽ có những cách làm khác nhau để làm món ăn thêm phần hấp dẫn.

Xoài là món trái cây thường được dùng để tráng miệng, hoặc kết hợp trong việc chế biến các món ăn như chè, xôi, sinh tố, nước ép, một số loại bánh... Nhiều người sẽ không quan tâm cách gọt xoài như thế nào, miễn sao gọt xoài đẹp, gọt xoài đừng để xoài thâm là được. Tuy nhiên với 4 cách gọt xoài chín vừa đẹp, vừa nhanh, không bẩn tay và đặc biệt giữ được nhiều thịt xoài nhất có thể, tránh lãng phí. sau đây sẽ làm bạn có thêm nhiều ý tưởng để trang trí cho món ăn thêm phần bắt mắt.

Cách gọt xoài chín thứ nhất

Đây là cách gọt xoài đơn giản nhất. Đầu tiên, bạn dùng một đồng xu sát đều lên lớp vỏ từ đầu đến cuối. Tiếp theo, bạn chỉ cần bóp nhẹ một chút để phần vỏ của quả xoài mềm ra. Sau đó, bạn dùng tay lột vỏ ra như việc chúng ta vẫn ăn chuối hàng ngày.

Lột vỏ xoài như cách lột vỏ chuối

Cách gọt xoài phổ biến thứ hai

Phương pháp gọt vỏ xoài này là một trong những cách gọt xoài chín phổ biến nhất mà mọi người hay dùng. Đầu tiên, bạn cắt xoài thành 3 phần, 2 phần má và phần hạt tách riêng. Sau đó, bạn dùng dao cắt phần thịt của xoài thành từng ô vuông với kích thước khoảng 2cm là có thể thưởng thức được rồi.

Cách gọt xoài hình nhím phổ biến và đơn giản.

Cách gọt xoài chín hình nhím này thích hợp để làm các món salad trộn, trái cây dầm. Các trẻ nhỏ chắc chắn sẽ thích cách gọt xoài này bởi vì phần thịt xoài lúc này được nhô lên nên có thể cắn ăn hoặc dùng muỗng múc.

Phương pháp gọt xoài thứ ba

Nếu bạn là tín đồ của sinh tố xoài thì cách gọt xoài chín sẽ vô cùng tiện lợi đấy! Bạn vẫn cắt xoài thành 3 phần như cách thứ 2. Sau đó, bạn tách thịt xoài vào cốc bằng cách sát mạng phần thịt xoài vào thành cốc. Như vậy, phần thịt xoài đã được tác vào trong cốc, thật đơn giản, tiện lợi và cách gọt vỏ xoài này không hề bẩn tay chút nào. 

Chà sát thịt xoài vào thành cốc sinh tố

Cách gọt xoài chín thứ tư

Cách gọt xoài chín này khá đặc biệt, đầu tiên bạn cắt đôi phần thịt xoài đến phần hạt thì dừng lại, xoay một vòng tròn để toàn bộ phần thịt xoài được tách đôi. Tiếp theo, bạn dùng tay xoáy nhẹ 2 phần ngược chiều nhau để tách hai phần riêng biệt. Phần không có hạt thì dùng thìa xúc phần thịt xoài ra một cách dễ dàng. Phần còn lại, một tay giữ xoài và một tay dùng lực xoáy nhẹ phần hạt sao cho hai phần tách nhau ra, sau đó dùng thìa xúc phần thịt xoài như bước trên.

Cắt đôi phần thịt xoài đến hạt thì dừng lại

Với 4 cách gọt xoài chín trên đây rất đơn giản, lại tiện dụng hơn rất nhiều đúng không nào. Lưu ngay vào danh sách mẹo nấu ăn để có dịp trổ tài cho cả nhà phải trầm trồ thôi nào!

Bài viết cùng chuyên mục

Bỏ túi 3 cách xào bún gạo không bị nát, bị dính chùm mà tơi mềm, dai ngon

Ngoài bún nước, bún gạo xào cũng là món ăn yêu thích của nhiều người bởi sợi bún giòn dai nhưng để làm được món bún gạo xào ngon, đúng chuẩn nhất thì cần phải biết cách xào bún gạo không bị nát, không bị dính.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Hướng dẫn 2 cách ngâm sấu giòn ngon không bị đóng váng, để được lâu

Mùa sấu thường sẽ kéo dài 2 - 3 tháng ( từ tháng 6 - đến tháng 9 ). Các món ngon từ sấu được nhiều người yêu thích và thích hợp làm trong thời gian này: Sấu ngâm đường, sấu ngâm mắm, sấu dầm,... Tuy nhiên, cách ngâm sấu ngon, giòn, không bị nổi vàng là điều không hề dễ.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Tác dụng của quả sấu đối với cơ thể và những đối tượng không nên ăn

Cùng tìm hiểu các tác dụng của quả sấu. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà quả sấu còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon mỗi ngày. Mùa hè đến rồi, hãy cùng nhau tìm hiểu những lợi ích của quả sấu.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Luộc trứng vịt lộn bao lâu thì chín? Bí quyết để ăn trứng ngon hơn

Bạn đã biết cách luộc trứng vịt lộn bao lâu thì chín chưa? Thời gian luộc trứng rất quan trọng vì nếu luộc quá lâu trứng bị khô còn quá sớm trứng sẽ chưa chín.
Công thức bởi: Túc Túc