Cách làm bánh bao kim sa ngất ngay vị trứng muối

Tác giả: Túc Túc, ngày 18/06/2018
Bánh bao kim sa là một món bánh có mùi vị rất đặc biệt nó kết hợp giữa vị mặn cùng hương thơm của trứng muối với sự béo ngậy ngọt ngây của sữa, bơ, nước cốt dừa tạo nên hương vị độc đáo làm người ăn thổn thức khó quên.

Cách làm bánh bao kim sa

Nguyên liệu

1. Nguyên liệu làm nhân bánh

  • Trứng muối: 5 lòng đỏ
  • Sữa đặc có đường: 45gr
  • Bơ nhạt: 50gr
  • Nước cốt dừa: 50gr
  • Sữa bột: 30gr

2. Nguyên liệu làm vỏ bánh

  • Bột mì: 320gr
  • Men: 3gr
  • Đường: 33gr
  • Sữa tươi không đường: 135ml – 145ml
  • Dầu ăn: 30ml
  • Lòng trắng trứng: 1 lòng
  • Sữa bột: 10gr
  • Bột nở: 4gr

Cách làm bánh

Bước 1. Làm nhân bánh

Trứng muối bạn đem rửa sạch với nước (có thể đem trứng ngâm với rượu trắng trong 15 phút để khử mùi tanh và làm trứng có màu đẹp hơn). Sau đó, bạn đem trứng hấp cách thuỷ từ 10 – 12 phút. Khi trứng chín, bạn để nguội rồi nghiền nhuyễn trứng.

Cách làm nhân bánh bao kim sa

Cho sữa đặc, bơ vào trứng muối, trộn đều lên đến khi hỗn hợp đồng nhất. Rồi bạn cho nước cốt dừa, sữa bột vào và tiếp tục trộn lên cho đều. Sau đó bạn đem hỗn hợp đun lên đến khi gần sôi thì tắt bếp.

Bạn đổ nhân bánh vào khuôn theo tỉ lệ đều nhau để làm nhân bánh. Rồi bạn cho khay vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 12 tiếng.

Cách làm nhân bánh bao kim sa vị trứng muối

Bước 2. Làm vỏ bánh

Bạn trộn 250gr bột mì, 3gr men nở, 3gr đường, 135ml sữa tươi không đường, 30ml dầu ăn vào với nhau, dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ thấp từ 3-5 phút. Khi bột đã quyện lại với nhau, bạn tăng tốc độ lên mức vừa và nhồi bột từ 8-10 phút để bột có tính đàn hồi, mịn, dẻo. Rồi bạn dùng nilon bọc kín bột lại ủ trong 45 – 60 phút ở nhiệt độ phòng cho bột nở gấp đôi.

Cách làm vỏ bánh bao kim sa vị trứng muối

Sau đó bạn đem bột đã nở ra dùng tay nhồi lại một lần nữa. Rồi bạn cho 75gr bột mì, 35gr đường, lòng trắng trứng, 10gr sữa bột, 4gr bột nở vào cục bột và nhồi nó thành một khối thống nhất mịn, dẻo, đàn hồi.

Bạn chia bột thành các phần bằng nhau khoảng 30gr, rồi vo nó lại thành những cục tròn, rồi bạn dùng nilon bọc thực phẩm đậy bột lại và ủ trong 5 phút.

Tiếp đó, bạn lấy bột ra, cán dẹt, bạn gở nhân khỏi khuôn đặt lên bột và gói lại. Bạn gói kỹ mép bột, không để hở ra để khi hấp nhân bánh không bị trào ra ngoài.

Cuối cùng bạn đem bánh đi hấp trong khoãng 20 - 30 phút, lúc đầu bạn bật lửa to, đến khi nước sôi bạn vặn lửa nhỏ lại hết cở. Khi hấp bạn không nên mở nấp và không hấp bánh quá lâu sẽ làm nhân bánh bị trào ra ngoài.

Trình bày

Bạn ăn bánh khi nóng sẽ có vị mặn ngọt và beo béo rất dễ gây nghiện đấy.

Cách bảo quản

Bạn để bánh bao nguội, cho vào hộp hoặc túi rồi đặt vào tủ đông hoặc tủ mát, không để dính nước sẽ bảo quản được tối đa 7 ngày. Khi ăn bạn đem bánh lên làm nóng lại khoảng 2 phút tính từ lúc nước sôi là được.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh bao im sa và nấu được thật nhiều Món ngon mỗi ngày!

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm bánh bao nhân đậu xanh không bị khô, lại dẻo mềm

Cách làm bánh bao nhân đậu xanh thơm vị sữa tươi hòa quyện cùng vị ngọt bùi của đậu xanh, không những trẻ nhỏ mà người lớn đều thích mê. Trổ tài vào bếp cùng Nấu Ăn Không Khó thôi!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh bao bằng bột mì nhân thịt ngon bất bại

Hướng dẫn cách làm bánh bao bằng bột mì dưới đây, sẽ giúp cho phần vỏ ngoài mềm xốp và phần nhân bên trong đậm đà ăn mãi không ngán.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh bao sữa tươi bằng lòng trắng trứng tại nhà xốp mềm

Cách làm bánh bao sữa tươi bằng lòng trắng trứng đơn giản cho bữa ăn sáng của cả nhà thêm phần hấp dẫn, đặc biệt là những ngày ăn chay đó.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh bao nhân thịt vỏ mềm xốp, ăn là ghiền

Cách Làm bánh bao nhân thịt được hấp nóng hổi, vỏ bánh mềm xốp, nhân thịt bùi béo, là món ăn sáng ngon khó cưỡng cho cả nhà. Bắt tay vào bếp thôi nào!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn