Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện không cần bột bắp

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 16/03/2020
Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện vừa ngon đúng chuẩn như ngoài tiệm, lại tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Mẹo làm bánh bông lan bằng bột mì thay cho bột bắp hay và đơn giản nhất.

Mỗi khi nhắc về công thức làm bánh bông lan, mọi người thường nghĩ phải cần đến lò nướng mới thực hiện được. Hôm nay Nấu Ăn Không Khó sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện ngon đúng chuẩn

Ngoài ra Nấu ăn không khó cũng sẽ chia sẻ với các bạn một bí quyết làm bánh bông lan bằng bột mì thay thế cho bột bắp để bánh trông ngon hơn đấy. Nếu vẫn chưa tin, vào bếp thực hiện cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện đơn giản bên dưới để xem phương pháp làm bánh đặc biệt này có làm khó tài khéo léo của bạn không nhé!

Nguyên liệu làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

  •  Bột mì 70 gr
  •  Sữa tươi 50 ml
  •  Dầu ăn 25 ml
  •  Trứng gà 3 quả
  •  Đường trắng 60 gr
  •  Giấm gạo 1 muỗng canh

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện ngon

Bước 1: Đập trứng gà vào bát, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Đổ một ít giấm vào lòng trắng trứng, thêm đường và dùng máy đánh trứng đánh bông nguyên liệu. Đổ dầu ăn và sữa tươi vào bát đựng lòng đỏ trứng và đánh đều nguyên liệu lên.

cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện ngon

Bước 2: Bạn rây bột mì qua lưới rồi đổ vào bát đựng lòng đỏ trứng, tiếp tục trộn đều. Tiếp theo, đổ 1/3 lòng trắng trứng đã đánh bông vào bát bột và lòng đỏ trứng trộn đều, rồi đổ hỗn hợp đó vào bát đựng lòng trắng trứng còn lại và khuấy lên. Thế là phần bột bánh đã hoàn thành rồi đấy!

cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện tại nhà

Bước 3: Cắm nồi cơm điện đến khi nồi ấm thì lót một lớp giấy thấm dầu xuống dưới và cho phần bột bánh vào, khuấy nhẹ để tránh bánh nổi bọt bong bóng. Sau đó, bật nút nồi cơm điện, rồi phủ khăn mỏng lên trên lỗ thoát hơi nước của nồi và chuyển sang chế độ Warm (làm ấm) khoảng 20 phút.

cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Bước 4: Sau 20 phút, bạn bật chế độ Cook (nấu) trên nồi 20 phút rồi lại chuyển chế độ Warm 20 phút. Khi bánh chín, mở nắp và chọc tăm vào bánh. Nếu bánh mềm, không bám bột trên tăm, món bánh bông lan của bạn đã hoàn thành rồi đấy!

mẹo làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Bước 5: Lấy bánh ra đĩa và cắt bánh thành nhiều phần nhỏ rồi thưởng thức thôi nào. Món bánh bông lan lằm bằng nồi cơm điện vô cùng đơn giản này sẽ khiến bạn hài lòng lắm đấy!

cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Mẹo giúp bánh bông lan làm bằng nồi cơm điện ngon hơn

  • Đánh trứng máy cầm tay thì bạn đánh khoảng 12-15 phút, còn dùng máy để bàn khoảng 9-11 phút nhé! Bánh bông lan bằng nồi cơm điện quan trọng nhất là ở khâu đánh trứng này đó.
  • Trong quá trình trộn bánh, bạn không nên trộn vòng tròn như vậy sẽ tăng lượng bột khí, dẫn đến bánh bông lan khi nướng sẽ có nhiều lỗ trên mặt bánh, làm bánh mất thẩm mỹ.
  • Việc cho giấy nến vào đáy nồi vừa để bánh không bị dính khi nấu và bánh bông lan nướng không bị cháy do nhiệt đáy nồi cao hơn.
  • 20 phút đầu nướng bánh bông lan thì bạn không được mở nắp nồi nhé! Sẽ làm bánh nướng mất hơi và bị chai.

Thế là đã hoàn thành xong cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện, thật đơn giản và dễ thực hiện phải không? Chắc chắn là qua cách làm trên thì bạn sẽ tự tin và có nhiều cách làm bánh bông lan ngon hơn, không nhất thiết phải cần đến lò nướng mà vẫn tự làm ra được nhiều chiếc bánh thơm ngon.

Bánh bông lan là bánh dễ ăn nên nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Do đó bạn nên lưu lại ngay cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện này để thực hiện cho gia đình mình. Chúc bạn sẽ thành công và sẽ làm được nhiều món bánh bông lan thơm ngon khác nữa tại nhà.

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm bánh bông lan nho khô tại nhà mềm mịn miễn chê

Cách làm bánh bông lan nho khô mềm mịn, thơm lừng mà lại thực hiện rất đơn giản nữa. Đây là bài tập hoàn hảo cho bạn nào mới bước chân vào bếp bánh nè.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh bông lan phô mai Đài Loan xốp mềm, béo thơm

Cách làm bánh bông lan phô mai Đài Loan sẽ giúp bạn có món bánh thơm ngon hấp dẫn. Nguyên liệu và cách chế biến không hề khó, chúng ta cùng khám phá ngay nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm bánh bông lan cuộn không cần lò nướng từ muối bọt

Cách làm bánh bông lan cuộn không cần lò nướng sẽ là một trong những cách nướng bánh bông lan tiện lợi cho bạn đấy. Nguyên liệu chính làm bánh gồm bột mì, bột bắp, trứng, sữa, khoai tây, muối,…
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm bánh bông lan lá dứa đơn giản nhất cho cô nàng vụng về

Cách làm bánh bông lan lá dứa không hề khó, hoàn toàn giống với phương pháp làm bánh bông lan truyền thống, nay bổ sung thêm chút lá dứa để tạo nên sự mới lạ. Nguyên liệu chính để làm bánh gồm trứng gà, bột, lá dứa và hương liệu.
Công thức bởi: Túc Túc