Cách làm bánh bông lan nho khô tại nhà mềm mịn miễn chê

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 04/04/2020
Cách làm bánh bông lan nho khô mềm mịn, thơm lừng mà lại thực hiện rất đơn giản nữa. Đây là bài tập hoàn hảo cho bạn nào mới bước chân vào bếp bánh nè.

Thưởng thức món bánh bông lan nho khô vừa mềm vừa thơm lại có độ ngọt vừa phải cùng với một tách trà nóng hay một ly sữa tươi thì còn gì bằng. Cách làm bánh bông lan nho cũng không khó làm lắm đâu nha, bạn hãy thử làm theo công thức của Nauankhongkho.vn cho cả nhà thưởng thức.

Nguyên liệu làm bánh bông lan nho khô

  •  Bột mì 150 gr
  •  Bột nở (baking powder) 2 muỗng cà phê
  •  Muối 1 muỗng cà phê
  •  Bơ lạt 150 gr
  •  Đường bột 130 gr
  •  Nho 60 gr
  •  Rượu rum 25 ml
  •  Trứng gà 3 quả
  •  Sữa tươi không đường 40 ml
  •  Chiết xuất vani 1 muỗng cà phê

Cách làm bánh bông lan nho khô

Bước 1:

  • Ngâm 60gr nho khô vào 25ml rượu rum và để khoảng 1 tiếng vào tủ lạnh cho nho mềm và thơm. Nho sau khi đã ngâm với rượu rum vớt ra để ráo, thấm khô sau đó áo qua một lớp bột mì. Bước này sẽ giúp nho không bị trôi xuống đáy khi nướng bánh. 
  • Tiếp theo, bạn trộn 150gr bột mì cùng 2 muỗng cà phê bột nở và ½ muỗng cà phê muối, sau đó rây bột lại cho mịn.
Cách làm bánh bông lan nho ngon tại nhà
Thấm khô nho qua một lớp bột mì và trộn bột mì cùng bột nở (Nguồn:Internet)

Bước 2: Bạn cho 150gr bơ lạt vào âu, đánh với tốc độ trung bình khoảng 10 phút rồi từ từ cho 130gr đường bột vào và đánh với tốc độ cao cho đến khi bơ mềm, nhuyễn và chuyển sang màu trắng ngà.

Cách làm bánh bông lan nho khô
Đánh với tốc độ cao cho đến khi bơ mềm, nhuyễn và chuyển sang màu trắng ngà (Nguồn:Internet)

Bước 3: Bạn đập 3 quả trứng gà vào tô. Chỉnh máy đánh bánh sang tốc độ cao, cho lần lượt từng quả trứng vào bơ và đánh đến khi hỗn hợp bánh mịn.

Cách làm bánh bông lan nho khô
Bạn đập 3 quả trứng gà vào tô (Nguồn:Internet)

Bước 4: Chỉnh máy sang tốc độ thấp và đổ từ từ bột đã rây mịn vào âu trộn, đánh thêm một lúc nữa rồi cho 40ml sữa tươi không đường và 1 muỗng cà phê vani chiết xuất vào trộn đều. Cuối cùng bạn cho nho khô đã áo bột vào hỗn hợp bột trộn nhẹ nhàng, tránh trộn lâu sẽ làm bánh bị chai.

Cách làm bánh bông lan nho khô
Cho nho đã áo bột vào hỗn hợp bột trộn nhẹ nhàng (Nguồn:Internet)

Bước 5: Làm nóng lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 155 độ C, 2 lửa (trên, dưới), bật quạt đối lưu (nếu có) để hơi nóng tỏa ra khắp lò. Chống dính khuôn bằng cách lấy một miếng bơ xát đều trong lòng khuôn. Trút bột vào khuôn nướng, đập nhẹ khuôn nướng để dàn mỏng bột ra, rắc một ít nho đã áo bột lên mặt bánh. Cho bánh vào lò nướng, vặn thời gian nướng khoảng 50-60 phút đến khi bánh nở vàng đều các mặt, cắm que tăm vào giữa bánh thấy tăm sạch là bánh đã chín.

Cách làm bánh bông lan nho khô tại nhà
Làm nóng lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 155 độ (Nguồn:Internet)

Thành phẩm

Bánh bông lan nho khô thành phẩm sẽ có màu vàng óng, có mùi thơm ngọt ngào của bơ trứng sữa và đặc biệt rất phù hợp để ăn kèm với sữa chua, mứt cho bữa sáng tiện dụng. Bánh khi bọc trong hộp/túi kín có thể bảo quản ở nhiệt độ thường trong 4 ngày. Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để thời gian bảo quản được lâu hơn, tuy nhiên bánh dễ bị khô hơn.

Cách làm bánh bông lan nho khô
Bánh bông lan nho khô thành phẩm sẽ có màu vàng óng (Nguồn:Internet)

Lưu ý để làm bánh bông lan nho ngon hơn

  • Không nên cho bột vào cùng một lúc vì khi dùng máy đánh trứng, dưới lực mạnh của que đánh, bột khô sẽ dễ bị bay ra ngoài. 
  • Nếu cho vào cùng một lúc thì bạn nên dùng spatulla để đánh trước cho bột ướt, khi đánh không bị bay ra ngoài. 
  • Không nên đánh hỗn hợp bơ – bột quá lâu làm bột bị chai, bánh sẽ không có độ nở tốt.

Bánh bông lan nho khô mềm mịn, thơm lừng là thức bánh đã hấp dẫn được vị giác của biết bao tín đồ mê bánh cũng với hương vị khi ngọt, khi chua độc đáo. Chỉ với vài nguyên liệu cơ bản, dễ kiếm tìm như bơ, trứng sữa, nho khô,… kết hợp với cách làm không quá cầu kì phức tạp, bạn đã có thể làm món bánh này một cách dễ dàng ngay tại nhà cho các thành viên gia đình thưởng thức rồi. Cùng Nấu ăn không khó thực hiện cách làm bánh bông lan nho khô thơm ngon ngay bây giờ nhé!

Bạn cũng nên lưu ngay cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện không cần bột bắp của chúng mình qua chuyên qua món ăn vặt nhé!

Xem thêm:

Cách Làm Bánh Bông Lan Phô Mai Đài Loan Xốp Mềm, Béo Thơm

Cách Làm Bánh Bông Lan Xốp Mịn Dễ Dàng Tại Nhà

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện không cần bột bắp

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện vừa ngon đúng chuẩn như ngoài tiệm, lại tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Mẹo làm bánh bông lan bằng bột mì thay cho bột bắp hay và đơn giản nhất.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh bông lan phô mai Đài Loan xốp mềm, béo thơm

Cách làm bánh bông lan phô mai Đài Loan sẽ giúp bạn có món bánh thơm ngon hấp dẫn. Nguyên liệu và cách chế biến không hề khó, chúng ta cùng khám phá ngay nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm bánh bông lan cuộn không cần lò nướng từ muối bọt

Cách làm bánh bông lan cuộn không cần lò nướng sẽ là một trong những cách nướng bánh bông lan tiện lợi cho bạn đấy. Nguyên liệu chính làm bánh gồm bột mì, bột bắp, trứng, sữa, khoai tây, muối,…
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm bánh bông lan lá dứa đơn giản nhất cho cô nàng vụng về

Cách làm bánh bông lan lá dứa không hề khó, hoàn toàn giống với phương pháp làm bánh bông lan truyền thống, nay bổ sung thêm chút lá dứa để tạo nên sự mới lạ. Nguyên liệu chính để làm bánh gồm trứng gà, bột, lá dứa và hương liệu.
Công thức bởi: Túc Túc