Cách làm bánh su kem que phủ chocolate ngon béo ngậy

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 26/03/2020
Cách làm bánh su kem que cũng giống với công thức làm bánh su tròn nhưng sẽ bắt mắt hơn bởi trang trí bằng lớp chocolate béo ngậy, làm bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Nếu bạn đã chán những chiếc bánh su kem truyền thống với hình tròn thì hãy thử cách làm bánh su kem que phủ chocolate ngon béo ngậy này nhé. Yêu cầu của vỏ bánh su kem que này là phải thật nhẹ, rỗng ruột, khô bên ngoài và hơi ẩm ở phía trong.

Để cho cả nhà có món ăn ngon để thưởng thức trong những ngày này thì bạn hãy lưu lại ngay cách làm bánh su kem que ngon đơn giản này lại nha.

MỤC LỤC

Nguyên liệu làm bánh su kem que

Cách làm bánh su kem que ngon

  1. Làm hỗn hợp bột mì
  2. Làm vỏ bánh su kem
  3. Tạo hình bánh su kem
  4. Nướng bánh su kem
  5. Làm nhân bánh su kem
  6. Trang trí bánh su kem que

Cách bảo quản bánh su kem que 

Nguyên liệu làm bánh su kem que phủ chocolate

  •  Nước 200 ml
  •  Bơ lạt 125 gr
  •  Bột mì 130 gr
  •  Trứng gà 5 quả
  •  Muối 1 muỗng canh
  •  Kem whipping 500 ml
  •  Đường trắng 250 gr
  •  Chocolate đen 150 gr
  •  Bơ 60 gr

Cách làm bánh su kem que ngon phủ chocolate

Bước 1: Làm hỗn hợp bột mì

Chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ rồi cho hỗn hợp gồm: 200ml nước, 1 muỗng canh muối và 125gr bơ lạt vào đun ở nhiệt độ 200 độ C. Khi nước sôi thì cho bột mì vào khuấy đều đến khi bột đặc quánh, mịn lại rồi để vào tủ lạnh ngăn mát.

Cách làm bánh su kem que ngon
Làm hỗn hợp bột mì (Nguồn:Internet)

Bước 2: Cách làm vỏ bánh su kem que

Đập trứng chỉ lấy lòng đỏ. Cho từ từ lần lượt 5 quả trứng vào hỗn hợp bột mì. Mỗi lần cho một quả, bạn đánh tan rồi mới cho quả tiếp theo để tránh trứng không tan đều. Đổ hỗn hợp vào túi bắt kem.

cách làm vỏ bánh su kem
Tiến hành làm vỏ bánh su kem que (Nguồn:Internet)

Bước 3: Tạo hình bánh su kem

Quết một lớp bơ mỏng lên tấm giấy nướng hoặc khay nướng. Cắt đầu túi nilon bắt kem, phun hỗn hợp ra mặt khay thành các khối bột thuôn dài. Bạn nên tạo khoảng cách ra xa để khi nướng bánh có không gian cần thiết để nở.

Cách làm bánh su kem que tại nhà
Thực hiện tạo hình bánh su kem que (Nguồn:Internet)

Bước 4: Nướng bánh su kem que

Đặt khay bánh vào lò và nướng trong 25-30 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Sau đó bạn lấy bánh ra khỏi giá và để nguội hoàn toàn. Vỏ bánh đạt chuẩn khi lớp vỏ ngoài đều khô.

cách làm bánh su kem que bằng lò nướng
Nướng bánh su kem que (Nguồn:Internet)

Bước 5: Cách làm nhân bánh su kem

Chuẩn bị một bát to, đánh bông whipping cream và đường. Lưu ý, bạn nên đánh ở tốc độ cao đến khi được một hỗn hợp mịn mượt, màu trắng ngà và tạo đỉnh cứng. Trút hỗn hợp kem vào túi bắt kem sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh.

cách làm nhân bánh su kem que
Làm nhân kem (Nguồn:Internet)

Bước 6: Trang trí bánh su kem que

Bạn cho chocolate vào nồi đun cách thủy cho tan chảy hoặc cho vào bát chịu nhiệt rồi đun chảy trong lò vi sóng. Khi chocolate tan chảy hoàn toàn thì trút Whipping cream vào và trộn đều lên đến khi được một hỗn hợp đồng nhất và sánh mịn.

Khi bánh đã nguội hoàn toàn, bạn dùng dao sắc rạch một đường theo chiều dọc của bánh ra rồi phun kem vào giữa. Đặt bánh lên đĩa sạch rồi rắc đường bột hoặc rưới chocolate lên trang trí.

Cách làm bánh su kem que
Trang trí lớp phủ bánh su kem que bằng chocolate (Nguồn:Internet)

Bảo quản bánh su kem que

Cách bảo quản su kem không hề khó. Nếu bạn muốn làm một lần và để đến lần sau, bạn chỉ cần cho bánh vào trong hộp nilon rồi cho vào tủ lạnh. Bánh có thể được trong vài ngày. Ngoài ra bạn có thể bảo quản bánh lâu hơn bằng cách làm sẵn vỏ bánh rồi bảo quản đông lạnh, lúc cần dùng thì lấy ra rã đông, đợi vỏ mềm thì bắt nhân kem.

Danh sách món ngon mỗi ngày sẽ càng tuyệt vời hơn với cách làm bánh su kem que cực ngon này nhé! Chỉ với vài bước đơn giản, món bánh su kem que phủ chocolate ngọt béo, chắc chắn sẽ khiến cả nhà đều mê cho xem. Trổ tài vào bếp cùng nauankhongkho.vn thôi nào!

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm bánh su kem không cần lò nướng mà vẫn béo ngậy, giòn thơm

Thử ngay cách làm bánh su kem không cần lò nướng được hướng dẫn dưới đây với các bước làm chi tiết nhé! Công thức làm bánh su kem này đơn giản và món bánh su vẫn thơm ngon như cách làm truyền thống.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh xèo Nhật Okonomiyaki chuẩn vị “xứ xở anh đào”

Học cách làm bánh xèo Nhật Bản Okonomiyaki ngon đúng chuẩn với các nguyên liệu tươi ngon tự nhiên cùng nước sốt Okonomiyaki ngon tuyệt từ xứ xở anh đào nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ mê mẩn cho xem!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp hơi truyền thống cho người mới bắt đầu

Thử ngay cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp hơi tại nhà với sự kết hợp giữa bột bánh gạo mềm thơm, nhân thịt nấm giòn giòn, chấm kèm nước mắm chua ngọt ngon thì còn gì bằng nhỉ?
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh tart trái cây tươi độc đáo kiểu Pháp

Cách làm bánh tart trái cây với lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn rụm kết hợp với hương vị dịu nhẹ của các loại trái cây yêu thích chắc chắn sẽ khiến fan bánh tart thích thú cho xem.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn