Cách làm bánh tart trứng KFC giòn rụm bên ngoài, béo ngậy bên trong

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 28/04/2020
Hướng dẫn cách làm bánh tart trứng tại nhà ngon như bánh trứng nướng KFC. Món bánh trứng nướng nhỏ nhắn, thơm ngon, bạn sẽ cảm nhận vị kem sữa tan chảy trong miệng. Một món bánh đang được chị em trổ tài làm tại nhà.

Bánh trứng nướng thơm nức mũi, nhỏ xinh hấp dẫn ngay từ khi mới xuất hiện đã tạo nên cơn sốt thu hút rất nhiều tín đồ ẩm thực. Hé lộ cách làm bánh tart trứng nướng thơm ngon như bánh trứng KFC dưới đây sẽ giúp bạn có ngay mẻ bánh thành công để chiêu đãi cả nhà mà không cần phải ra tiệm mua.

MỤC LỤC

Nguyên liệu làm bánh trứng

Cách làm bánh tart trứng KFC

Món bánh tart trứng nướng này không đòi hỏi nguyên liệu đắt tiền hay công đoạn làm bánh phức tạp, chỉ cần bạn có chút kiên nhẫn và khéo tay thôi nhé! Bây giờ chúng ta cùng vào bếp và thực hiện món bánh này cùng Nấu Ăn Không Khó ngay nào!

Nguyên liệu làm bánh trứng

1. Phần vỏ bánh ngàn lớp

  • Bột mì đa dụng 400g
  • Bơ Magarine loại hơi mặn 200g
  • Đường 1 muỗng canh
  • Lòng đỏ trứng 2 cái

2. Phần nhân kem sữa

  • Trứng 3 quả
  • Sữa đặc 60ml
  • Sữa tươi không đường 200ml
  • Vani 1 muỗng canh

Cách làm bánh tart trứng KFC

Bước 1: Làm vỏ bánh trứng

Bạn cho 100g bột mì đa dụng vào tô, cho thêm 200g bơ vào rồi nhào mịn.

Lấy màng bọc thực phẩm gói khối bột lại thành khối vuông rồi cất trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút.

Trong lúc chờ đợi, bạn cho nốt chỗ bột mì còn lại vào trộn đều cùng đường, lòng đỏ trứng gà và 150ml nước. Nhào cho đến khi thấy hỗn hợp thật mịn. Dùng cây lăn bột cán mỏng miếng bột thành hình chữ nhật (không cần quá mỏng).

Lấy phần bột trong tủ lạnh cho vào chính giữa miếng bột gói lại, cán nhẹ nhàng. Gấp bột làm 3 rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, tiếp tục cho vào ngăn đá 15 phút.

cách làm vỏ bánh trứng
Trộn bột với bơ rồi để trong tủ lạnh (Nguồn:Internet)

Bước 2: Làm nhân kem sữa

Trong lúc để bột nghỉ trong tủ lạnh, bạn làm phần nhân kem trứng sữa.

Cho sữa đặc và sữa tươi không đường vào một bát sạch, khuấy đều cho sữa đặc tan rồi cho vào lò vi sóng quay trong vòng 3 phút.

Trong lúc đó, bạn đập trứng vào bát khác, cho thêm vani vào và đánh tan. Lấy tô sữa nóng ra khỏi lò vi sóng rồi đổ trứng vào, khuấy nhanh và đều tay để trứng và sữa hòa quyện với nhau.

Lọc trứng sữa qua rây, ta được phần hỗn hợp sánh mịn, không lợn cợn.

cách làm nhân kem sữa bánh trứng
Làm nhân kem sữa (Nguồn:Internet)

Bước 3: Làm vỏ bánh ngàn lớp

Bột sau khi đã nghỉ khoảng 15 phút trong tủ lạnh, bạn đem ra cán mỏng rồi gấp lại làm 3. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm gói kín lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh 15 phút.

Sau 15 phút bạn tiếp tục lặp lại các bước làm tương tự như trên. Tổng cộng việc cán và gấp bột 4 lần, chúng ta sẽ có bột bánh dày 81 lớp.

Tiếp tục gập và cán bột lần thứ 5. Lần này, cán bột mỏng khoảng 3mm rồi dùng khuôn cắt tạo thành những miếng tròn rồi lót bột vào khuôn nướng. Vậy là chúng ta đã xong công đoạn làm vỏ bánh ngàn lớp.

cách làm vỏ bánh tart trứng ngàn lớp
Làm vỏ bánh ngàn lớp (Nguồn:Internet)

Bước 4: Nướng bánh tart trứng

Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút cho lò nóng đều.

Từ từ rót phần nhân trứng sữa vào từng khuôn bánh rồi đặt khay vào lò nướng.

Bạn chỉ cần nướng bánh tart trứng trong khoảng 20 phút là chín. Khi thấy vỏ bánh tart chín vàng đều thì lấy ra.

nướng bánh tart trứng nướng
Nướng bánh (Nguồn:Internet)

Bước 5: Hoàn thành món bánh tart trứng

Bánh tart trứng KFC ngon nhất khi dùng nóng. Bánh có lớp vỏ mỏng, giòn tan, nhân trứng sữa mềm, mịn béo ngậy, thật hấp dẫn. Trong trường hợp làm bánh và không ăn hết ngay, bạn có thể cho bánh tart trứng vào hộp, đậy nắp kín rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Trước khi ăn, đem bánh cho vào lò vi sóng quay khoảng 1 phút để làm nóng.

Cách làm bánh tart trứng KFC
Mẻ bánh tart trứng thom ngon, giò rụm, nóng hổi. (Nguồn:Internet)

Chẳng cần phải ra ngoài tiệm, bạn đã có ngay món bánh tart trứng chuẩn vị KFC rồi đấy! Cách làm bánh tart trứng nướng thật đơn giản phải không cả nhà. Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết này bạn có thể tranh thủ những lúc rảnh để làm cho gia đình cùng thưởng thức.
 

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm bánh su kem không cần lò nướng mà vẫn béo ngậy, giòn thơm

Thử ngay cách làm bánh su kem không cần lò nướng được hướng dẫn dưới đây với các bước làm chi tiết nhé! Công thức làm bánh su kem này đơn giản và món bánh su vẫn thơm ngon như cách làm truyền thống.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh xèo Nhật Okonomiyaki chuẩn vị “xứ xở anh đào”

Học cách làm bánh xèo Nhật Bản Okonomiyaki ngon đúng chuẩn với các nguyên liệu tươi ngon tự nhiên cùng nước sốt Okonomiyaki ngon tuyệt từ xứ xở anh đào nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ mê mẩn cho xem!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp hơi truyền thống cho người mới bắt đầu

Thử ngay cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp hơi tại nhà với sự kết hợp giữa bột bánh gạo mềm thơm, nhân thịt nấm giòn giòn, chấm kèm nước mắm chua ngọt ngon thì còn gì bằng nhỉ?
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh tart trái cây tươi độc đáo kiểu Pháp

Cách làm bánh tart trái cây với lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn rụm kết hợp với hương vị dịu nhẹ của các loại trái cây yêu thích chắc chắn sẽ khiến fan bánh tart thích thú cho xem.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn