Cách làm bánh Trung Thu rau câu Flan Cà phê thơm ngon tại nhà

Tác giả: Túc Túc, ngày 04/07/2018
Rau câu là một món ăn có vị giòn giòn, ngọt ngọt, thường xuất hiện tại các buổi tiệc như một món ăn tráng miệng. Bạn sẽ thấy đặc biệt hơn nếu rau câu có thêm vị cà phê và phô mai đấy !

Cách làm bánh trung thu rau câu

Nguyên liệu

  • Nước lọc: 1lít
  • Bột rau câu:10gr
  • Đường: 150gr
  • Vani: 1 ống
  • Bột cà phê: 6gr (3 gói)
  • Lòng đỏ trứng gà: 3 lòng
  • Sữa đặc có đường: 75gr
  • Kem phô mai: 75gr
  • Kem tươi 30-35% béo: 75ml
  • Sữa tươi không đường: 150ml

Cách làm (4 bước)

1. Nấu nước rau câu

Bạn cho 1 lít nước vào nồi, đổ 10gr bột rau câu vô, quậy đều, ngâm trong 1 giờ. Ngâm bột rau câu trước khi nấu sẽ giúp thạch đông tốt và không bị chảy nước sau khi đông.

Sau đó bạn bắc nồi lên bếp nấu với lửa to, khuấy thường xuyên để bột không bị đông. Đến khi rau câu sôi, bạn hạ nhỏ lửa, nấu thêm 1-2 phút thì tắt bếp.Sau đó bạn cho đường vào rau câu, khuấy tan.

2. Làm nước rau câu phô mai

Bạn cho 3 lòng đỏ, sữa đặc vào tô, dùng phới đánh đều lên.

Bắc nồi lên bếp, bạn cho kem phô mai, sữa tươi không đường cùng kem tươi vào nấu với lửa vừa, thường xuyên khuấy, đến khi sữa ấm nóng, phô mai tan hết thì tắt bếp, đừng để sữa sôi nhé.

Để sữa nguội bớt đi thì bạn đổ vào hỗn hợp trứng khuấy tan đều, không đổ sữa quá nóng sẽ làm trứng chín.

Bạn lọc sữa qua ray cho vào nồi, rồi bắc lên bếp nấu với lửa vừa trong 3-4 phút, nhiệt độ không được quá nóng trứng sẽ bị chín. Khi hỗn hợp sệt lại thì bạn tắt bếp.

Bạn múc 360ml nước rau câu trộn với kem trứng, nếm thử nếu chưa đủ ngọt thì thêm sữa đặc nhé, rồi cho thêm vani vào. Vậy là đã xong phần nước rau câu phô mai.

3. Làm nước rau câu cà phê

Bạn cho 3 gói bột cà phê vào nước rau câu còn trong nồi, khuấy tan bạn sẽ có nước thạch cà phê.

4. Đổ rau cau

Bạn chuẩn bị 8 khuôn rau câu 120ml

Bạn đổ một lớp thạch phô mai đầu tiên vào khuôn, đợi đến khi nó hơi đông lại, chạm vào vẫn còn cảm giác dính ngón tay thì đổ thạch cà phê lên. Rồi bạn đợi thạch cà phê hơi đông lại đổ thạch phô mai lên, luân phiên đổ các lớp thạch cho đến khi đầy khuôn, thì để yên cho rau câu đông cứng hoàn toàn.

Lưu ý: để các lớp thạch dính lại với nhau, lớp thạch ở dưới cần vừa đủ đông (chưa đông cứng) và nước thạch mới đổ vào phải còn ấm nóng.

Trong thời gian đổ các lớp thạch thì bạn đặt nồi nước thạch trong nước ấm, hoặc đặt trên bếp với lửa nhỏ nhất, thường xuyên khuấy đều để thạch không đông lại.

Trình bày

Sau 1-2 giờ rau câu đông lại, bạn đổ ra khỏi khuôn và ăn nhé !

 

Bài viết cùng chuyên mục

4 cách làm đèn trung thu bằng chai nhựa đơn giản đáng yêu cho bé

Lồng đèn trung thu là đồ chơi không thể thiếu của trẻ em trong dịp Tết trung thu. Ngày nay có rất nhiều cách làm đèn trung thu đơn giản tại nhà như bằng chai nhựa, ống hút, bằng giấy,..
Công thức bởi: Trang Thảo

Các khuôn bánh trung thu được ưa chuộng nhất năm 2020

Nếu bạn đang muốn chuẩn bị những chiếc bánh trung thu xinh xắn cho gia đình ngày Tết đoàn viên, thì đừng quên chọn lựa những khuôn bánh trung thu phù hợp, tinh tế và ý nghĩa nhất cho từng thành viên nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo

9 sự tích Tết trung thu cực kỳ thú vị và ý nghĩa mà nhiều người chưa biết

Tết trung thu là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt, là cái Tết sum vầy của mọi thành viên trong gia đình. Mọi người cùng kể cho nhau nghe về công việc, học hành và đâu đó người lớn sẽ kể cho con cháu nghe về sự tích Tết trung thu ở Việt Nam có chị Hằng, chú Cuội,...
Công thức bởi: Trang Thảo

Tổng hợp 7 cách làm nhân bánh trung thu mặn, ngọt ngon bất bại

Nhân bánh trung thu được cho là phần cốt lỗi làm nên chiếc bánh trung thu thơm ngon một cách trọn vẹn. Chất lượng nhân không như mong muốn thì chiếc bánh trung thu khi ra lò sẽ mất đi giá trị.
Công thức bởi: Trang Thảo