Cách làm sữa chua dễ làm tại nhà ngon sánh mịn, khó lòng cưỡng lại

Tác giả: Lai Duy Binh, ngày 10/03/2020
Cách làm sữa chua ngon mịn tại nhà không khó với công thức siêu đơn giản, đảm bảo thành công ngay lần đầu. Cùng Nấu Ăn Không Khó trổ tài vào bếp làm món ăn vặt này nhé!

Cách làm sữa chua ngon và tốt cho sức khỏe và làm đẹp, thưởng thức 1 ly sữa chua nhà làm mát lạnh thì còn gì bằng. Cách làm sữa chua tại nhà vẫn có độ sánh mịn, và vị chua nhẹ, không bị tách lớp, không bị nhớt quả thật là không dễ, cần phải có bí quyết đấy nhé!

Nguyên liệu làm sữa chua

  • Sữa tươi có đường 850 ml
  • Sữa đặc 160 gr
  • Sữa chua 1 hũ

Cách làm sữa chua tại nhà

Chuẩn bị

  • Để sữa chua cái (tức sữa chua có sẵn hoặc mua sẵn) bên ngoài nhiệt độ phòng cho mềm. Sữa đặc nếu nhà không có cân, thì mua 4 hộp mini nhỏ sữa đặc ông Thọ là đủ định lượng nha.
  • Cách làm sữa chua thành công nằm ở việc phải cần tiệt trùng dụng cụ, đặc biệt là lọ đựng sữa, vì nếu dụng cụ bẩn, có nhiễm tạp khuẩn thì có thể sẽ làm sữa chua của bạn bị hỏng, ví dụ: có màu, mùi, vị lạ (màu xanh, vàng, mùi không thơm, vị đắng….).

Thực hiện

Bước 1: Làm hỗn hợp sữa

Cách làm sữa chua dẻo mịn: Sữa tươi đã chuẩn bị sẵn, bạn đem đổ vào nồi đun sôi lăn tăn rồi cho sữa đặc vào khuấy đều để sữa tan. Khi hỗn hợp đã hòa tan, bạn có thể thêm đường nếu thích ăn sữa chua có vị ngọt hơn, sau đó khuấy cho đường tan rồi tắt bếp. Nhấc khỏi bếp và đợi sữa nguội bớt. Đến khi bạn sờ 2 tay vào nồi thấy còn ấm là được!

cách làm sữa chua bằng sữa tươi và sữa đặc

Bước 2:  Thêm sữa chua cái

Cho sữa chua ra 1 cái chén hoặc ly lớn. Dùng vá đã khử trùng, múc 1/2 vá sữa trong nồi hòa tan cùng sữa chua trong chén.

cách làm sữa chua mềm mịn

Bước 3: Khuấy đều hai hỗn hợp

Cho chén sữa chua đã khuấy vào nồi sữa tươi. Dùng vá đảo đều hỗn hợp lại với nhau. Cho vào hũ và ủ.

cách làm sữa chua tại nhà

Bước 4: Ủ sữa chua bằng nồi cơm điện

Rót sữa chua vào các hũ nhỏ và đặt vào nồi cơm điện hoặc hộp xốp có chứa nước nóng già, sao cho nước ngập đến 2/3 hũ sữa chua. Đậy kín nắp, để nồi hoặc thùng vào chỗ kín để ủ sữa chua trong khoảng thời gian 6-8 tiếng. 

cách ủ sữa chua bằng nồi cơm điện

Bước 5: Bảo quản sữa chua

Sau thời gian ủ, bạn lấy sữa chua ra khỏi nồi/thùng xốp rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sau 3-4 tiếng là có thể thưởng thức thành quả sữa chua ngon mịn cực kỳ hấp dẫn và lại an toàn.

cách làm sữa chua ngon

Sữa chua thành phẩm có độ sánh mịn màng, thơm ngon, chua ngọt đầy quyến rũ! Với cách làm sữa chua đơn giản này, sữa chua tại nhà sẽ ngon đúng điệu, lại sạch sẽ, an toàn, chất lượng hơn hẳn các loại sữa chua công nghiệp được bày bán bên ngoài đấy.

Một món ăn vặt dễ làm rất thích làm để bạn cho gia đình ăn vào mùa hè hoặc những ngày nóng oi bức. Chúc bạn sẽ thành công với cách làm sữa chua ngon mềm mịn và nhiều các món sữa chua ngon khác nữa tại Nấu ăn không khó.

Bài viết cùng chuyên mục

Tổng hợp 6 cách ủ sữa chua thành công tại nhà ‘ngon bất bại’

Sữa chua là một trong những món ăn vặt có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả cho phái nữ. Không chỉ đẹp da, sữa chua còn bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể và hệ tiêu hóa giúp bạn khỏe mạnh, vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, để làm sữa chua dẻo mịn, bước quan trọng không thể thiếu là cách ủ sữa chua.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm sữa chua dẻo mịn mà không tách nước, không nhớt

Cách làm sữa chua dẻo với từng miếng vuông vức beo béo, ăn lại có chút dai dai nên càng khiến mọi người kích thích. Vào bếp với Nấu Ăn Không Khó làm ngay món tráng miệng siêu ngon này nhé!

Cách làm sữa chua phô mai Đà Lạt dẻo ngon, béo ngậy

Sữa chua đã ngon nay có thêm phô mai béo ngậy là ngon hết ý. Cùng Nấu Ăn Không Khó vào bếp làm ngay sữa chua phô mai chuẩn vị Đà Lạt mềm mịn, thơm lừng mùi sữa nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm sữa chua trân châu cốt dừa nức tiếng Hạ Long

Khác với rất nhiều loại sữa chua khác, cách làm sữa chua trân châu Hạ Long có phần lạ miệng hơn bởi sự kết hợp tinh tế giữa vị chua nhẹ, dẻo dai lại béo bùi nữa chứ!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn