Cách làm sữa chua phô mai Đà Lạt dẻo ngon, béo ngậy

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 07/05/2020
Sữa chua đã ngon nay có thêm phô mai béo ngậy là ngon hết ý. Cùng Nấu Ăn Không Khó vào bếp làm ngay sữa chua phô mai chuẩn vị Đà Lạt mềm mịn, thơm lừng mùi sữa nhé!

Nếu bạn đã lỡ yêu say đắm món sữa chua phô mai Đà Lạt nhưng hiện tại không thể đi thì giờ đây có thể học cách làm sữa chua phô mai Đà Lạt chuẩn vị tại nhà cùng Nấu Ăn Không Khó rồi đấy. Mời các bạn xem qua các bước làm món yaourt phô mai chuẩn hương vị Đà Lạt sau. cách làm

Nguyên liệu làm sữa chua phô mai 

  • Sữa tươi 500 ml
  • Sữa đặc 80 gr
  • Phô mai 2 viên
  • Sữa chua 100 gr

Cách làm sữa chua phô mai Đà Lạt

Bước 1: Bạn đun nóng 500ml sữa tươi với 80gr sữa đặc và 2 viên phô mai tam giác. Sau đó, bạn khuấy đều cho tan hết phô mai rồi lượt qua rây cho hết cợn.

cách làm sữa chua phô mai
Khuấy đều cho tan hết phô mai rồi lượt qua rây cho hết cợn (Nguồn:Internet)

Bước 2: Bạn để hỗn hợp sữa nguội bớt khoảng 40 độ C rồi mới thêm 100gr sữa chua cái đã mịn vào hủ. Tiếp theo, bạn khuấy nhẹ tay cho hỗn hợp hòa quyện. Sau đó, bạn rót sữa chua vào hủ thủy tinh và đậy nắp kín. 

cách làm sữa chua phô mai
Rót sữa chua vào hủ thủy tinh và đậy nắp kín (Nguồn:Internet)

Bước 3: Bạn đặt nhẹ nhàng từng hủ vào thùng đựng hoặc nồi lớn, sau đó rót nước nóng 70-80 độ đến 2/3 hủ. Cuối cùng bạn phủ khăn lên trên và đậy nắp lại. Ủ sữa chua 6-8 tiếng. Các bạn nhớ thường xuyên thay nước ủ khi nước nguội nhé (khoảng 2-3 tiếng).

cách làm sữa chua phô mai
Ủ sữa chua phô mai trong thùng xốp (Nguồn:Internet)

Bước 4: Sau khi ủ xong sữa chua đặc không bị tách nước hoặc quá lỏng là thành công. Sữa chua ủ xong là bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2-3 tiếng là chúng ta có thể thưởng thức. 

cách làm sữa chua phô mai
Thưởng thức sữa chua phô mai béo ngậy thôi (Nguồn:Internet)

Mẹo để làm sữa chua phô mai ngon chuẩn vị

Sữa chua để nhiệt độ phòng. Sữa chua cái khuấy đều cho mịn. Nếu sữa chua cái còn đặc, chưa tan hết hẳn, dùng rây cho sữa chua cái thật mịn.

Trong quá trình ủ tránh mở nắp ra thường xuyên sẽ làm giảm nhiệt độ ủ sữa chua.

Cách ủ sữa chua phô mai 

Ngoài cách ủ truyền thống, Nấu Ăn Không Khó còn giới thiệu cho bạn 3 cách ủ sau đây:

1/ Ủ sữa chua phô mai bằng máy

Nếu như bạn có máy ủ sữa chua thì chỉ cần xếp các hũ sữa chua phô mai vào khuôn và đặt thời gian như máy quy định.

2/ Ủ sữa chua phô mai bằng lò nướng

Nếu nhà có lò nướng thì các bạn bật lò nướng ở 100°C trước 10 phút sau đó tắt lò đi. Đặt các hũ sữa chua phô mai vào khay có sẵn nước ấm (khoảng 80°C), bỏ vào lò nướng và đóng lò lại. Ủ trong vòng 6-8 tiếng hoặc qua đêm là được.

3/ Ủ sữa chua phô mai bằng nồi cơm điện

Cho hũ sữa chua vào nồi, đổ nước ấm 40 độ C ngập 2/3 hũ sữa chua. Dùng khăn sạch bọc nắp nồi sao cho giữ kín nồi ủ rồi cắm điện nồi cơm, bật chế độ giữ ấm và ủ trong khoảng 6 – 8 giờ. 

Giờ thì bạn đã có thể thưởng thức sữa chua phô mai ngay tại nhà mà không phải đi đâu xa, lại rất đảm bảo chất lượng và thơm ngon nữa chứ. Với cách làm sữa chua phô mai Đà Lạt này, bạn có thể dùng kèm với trái cây làm món tráng miệng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách làm sữa chua trân châu Hạ Long mới lạ để thưởng thức ngày hè nữa nhé!

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Tổng hợp 6 cách ủ sữa chua thành công tại nhà ‘ngon bất bại’

Sữa chua là một trong những món ăn vặt có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả cho phái nữ. Không chỉ đẹp da, sữa chua còn bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể và hệ tiêu hóa giúp bạn khỏe mạnh, vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, để làm sữa chua dẻo mịn, bước quan trọng không thể thiếu là cách ủ sữa chua.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm sữa chua dẻo mịn mà không tách nước, không nhớt

Cách làm sữa chua dẻo với từng miếng vuông vức beo béo, ăn lại có chút dai dai nên càng khiến mọi người kích thích. Vào bếp với Nấu Ăn Không Khó làm ngay món tráng miệng siêu ngon này nhé!

Cách làm sữa chua trân châu cốt dừa nức tiếng Hạ Long

Khác với rất nhiều loại sữa chua khác, cách làm sữa chua trân châu Hạ Long có phần lạ miệng hơn bởi sự kết hợp tinh tế giữa vị chua nhẹ, dẻo dai lại béo bùi nữa chứ!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm sữa chua uống trái cây ngọt mát, tăng sức đề kháng

Cách làm sữa chua uống trái cây cho ngày hè nắng nóng thật là tuyệt vời. Món sữa chua uống đóng chai bổ dưỡng này bạn đã biết làm chưa? Tìm hiểu công thức sau đây nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn