Cách làm sữa chua trân châu cốt dừa nức tiếng Hạ Long

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 23/04/2020
Khác với rất nhiều loại sữa chua khác, cách làm sữa chua trân châu Hạ Long có phần lạ miệng hơn bởi sự kết hợp tinh tế giữa vị chua nhẹ, dẻo dai lại béo bùi nữa chứ!

Sau trà sữa trân châu, sữa chua trân châu cốt dừa nổi lên và trở thành một xu hướng đồ uống được nhiều tín đồ săn lùng. Đây là món ăn vặt được bắt nguồn từ thành phố Hạ Long với vị trân châu dẻo dai kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy cùng sữa chua mát lạnh, làm cuốn hút vị giác ngay lần đầu thưởng thức. Hãy cùng Nấu Ăn Không Khó lưu ngay cách làm sữa chua trân châu cốt dừa Hạ Long để cả nhà thưởng thức trong những ngày nóng oi bức này nha.

Nguyên liệu làm sữa chua trân châu cốt dừa

1. Trân châu

  • Bột năng 200 gr
  • Đường trắng 50 gr
  • Bột rau câu giòn 20 gr
  • Nước sôi 100 ml

2. Nước cốt dừa

  • Nước cốt dừa 300 ml
  • Đường trắng 100 gr
  • Bột bắp 15 gr

3. Nguyên liệu khác

  • Sữa chua 5 hũ
  • Dừa bào 50 gr
  • Mè rang 15 gr

Cách làm sữa chua trân châu cốt dừa Hạ Long

Bước 1: Làm bột trân châu

Bạn chuẩn bị 1 tô sạch, cho vào đó 200gr bột năng, 50gr đường, 20gr bột rau câu giòn, trộn đều hỗn hợp.

Tiếp theo, bạn đun sôi 1 nồi nước, múc 100ml nước sôi chế từ từ vào tô bột, vừa chế vừa khuấy đều đến khi bột kết dính lại thành 1 khối.

Sau đó, bạn dùng tay nhồi cho khối bột trở nên mịn rồi chia thành những khối nhỏ hơn.

Cuối cùng, bạn vo bột thành những sợi tròn dài đường kính khoảng ngón tay út, cắt bột ra thành những miếng bột nhỏ rồi vo cho tròn đều.

cách làm bột trân châu
Làm bột trân châu (Nguồn:Internet)

Bước 2: Nấu trân châu

Cách làm trân châu là một công đoạn quan trọng khi bạn làm món sữa chua trân châu. Bạn đun sôi một nồi nước đủ để luộc ngập số trân châu, trong 30 phút. Khi luộc bạn nhớ khuấy trân châu thường xuyên để tránh trường hợp trân châu bị dính dưới đáy nồi.

Sau 30 phút hoặc đến khi thấy trân châu chìm xuống đáy nồi thì bạn tắt bếp, đậy nắp ủ trân châu 15 phút. Sau đó bạn vớt trân châu ra rửa sạch với nước lạnh cho bớt nhớt.

cách nấu trân châu
Nấu trân châu (Nguồn:Internet)

Bước 3: Nấu nước cốt dừa với trân châu

Bạn cho vào nồi 300ml nước cốt dừa, 100gr đường, 15gr bột bắp rồi bắc lên bếp, khuấy đều cho đường tan và nước cốt dừa hơi sệt lại.

Lúc này bạn cho trân châu vào nồi nước cốt dừa, giữ cho cốt dừa trân châu ấm đến khi dùng.

cách nấu nước cốt dừa trân châu
Nấu nước cốt dừa với trân châu (Nguồn:Internet)

Bước 4: Thành phẩm

Khi dùng sữa chua trân châu cốt dừa thì bạn chuẩn bị sẵn sữa chua (hoặc sữa chua dẻo), dừa bào, mè trắng rang và đá bào nhé.

Bạn cho đá bào vào đáy ly, thêm lần lượt sữa chua, trân châu nước cốt dừa cho vào ly, rắc thêm dừa bào và mè rang lên trên là có thể măm măm.

Những viên trân châu nước cốt dừa béo ngậy, thơm nức, kết hợp với sữa chua có vị chua ngọt thanh mát, đảm bảo bạn sẽ khó quên được món ăn độc đáo này đấy.

Cách làm sữa chua trân châu
Thưởng thức món sữa chua trân châu cốt dừa mát lạnh thôi nào (Nguồn:Internet)

Một số mẹo làm sữa chua trân châu cốt dừa Hạ Long

  • Nếu thích sữa chua trân châu cốt dừa có những viên trân châu giòn hơn thì tăng lượng trân châu lên 1 chút nhé.
  • Không nên cho quá nhiều bột bắp để tránh làm sữa chua trân châu quá đặc nhé.

Món sữa chua trân châu cốt dừa Hạ Long này có phần cầu kỳ nhưng cách làm đơn giản và nhanh chóng phải không nào? Ngoài ra, mời bạn tham khảo thêm cách làm sữa chua tại nhà ngon sánh mịn như ngoài tiệm ngay nhé! Chúc các bạn sẽ thành công với cách làm sữa chua trân châu trên đây.

Tham khảo các công thức mới:

Bài viết cùng chuyên mục

Tổng hợp 6 cách ủ sữa chua thành công tại nhà ‘ngon bất bại’

Sữa chua là một trong những món ăn vặt có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả cho phái nữ. Không chỉ đẹp da, sữa chua còn bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể và hệ tiêu hóa giúp bạn khỏe mạnh, vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, để làm sữa chua dẻo mịn, bước quan trọng không thể thiếu là cách ủ sữa chua.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm sữa chua dẻo mịn mà không tách nước, không nhớt

Cách làm sữa chua dẻo với từng miếng vuông vức beo béo, ăn lại có chút dai dai nên càng khiến mọi người kích thích. Vào bếp với Nấu Ăn Không Khó làm ngay món tráng miệng siêu ngon này nhé!

Cách làm sữa chua phô mai Đà Lạt dẻo ngon, béo ngậy

Sữa chua đã ngon nay có thêm phô mai béo ngậy là ngon hết ý. Cùng Nấu Ăn Không Khó vào bếp làm ngay sữa chua phô mai chuẩn vị Đà Lạt mềm mịn, thơm lừng mùi sữa nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm sữa chua uống trái cây ngọt mát, tăng sức đề kháng

Cách làm sữa chua uống trái cây cho ngày hè nắng nóng thật là tuyệt vời. Món sữa chua uống đóng chai bổ dưỡng này bạn đã biết làm chưa? Tìm hiểu công thức sau đây nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn