Cách nấu thịt đông chuẩn vị Bắc đơn giản dễ làm tại nhà

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 25/03/2020
Hướng dẫn cách nấu thịt đông ngon lành với vị béo béo, hấp dẫn, ăn kèm với dưa món, dưa hành, củ kiệu. Xem ngay bí quyết làm món thịt đông ngày Tết cho gia đình bạn.

Chỉ với vài bước đơn giản thôi chúng ta sẽ có cách nấu thịt đông chân giò thơm ngon và nhanh nhất cho cả gia đình. Không những thế, thịt đông sẽ là một trong các món ngon ngày Tết để đãi khách lý tưởng nhất. Mời các bạn cùng xem qua bí quyết để làm món thịt đông chân giò với tai heo tại nhà sau đây.

Nguyên liệu làm thịt nấu đông

  •  Thịt chân giò heo 600 kg
  •  Tai heo 1 cái
  •  Nấm hương 7 cái
  •  Nấm mèo 4 cái
  •  Hành tím 2 củ
  •  Nước mắm 2 muỗng canh
  •  Tiêu 1 muỗng canh
  •  Hạt nêm 1 muỗng canh
  •  Da heo 300 gr
  • Thêm 1 ít: Giấm và muối.

Cách nấu thịt đông chân giò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt chân giò heo và da heo bạn dùng dao cạo sạch sẽ cho hết chất bẩn rồi rửa sạch, nếu bạn sử dụng tai heo thì sơ chế cho hết lông và cắt bỏ phần tai trong cho hết hôi, rửa sạch với giấm và muối sau đó rửa lại vài lần cho sạch sẽ.
  • Nấm hương và nấm mèo (mộc nhĩ) đem rửa sơ qua sau đó ngâm nước cho nở mềm, thái sợi không quá to cũng không quá nhỏ là được. Nếu sử dụng nấm hương loại nhỏ có thể để nguyên mà không cần thái.
nguyên liệu làm thịt nấu đông
Sơ chế nguyên liệu cho món thịt đông (Nguồn:Internet)

Bước 2: Ướp thịt 

Thịt chân giò và da heo đem thái miếng vuông nhỏ, tai heo thái miếng vừa mỏng là được. Cho thịt chân giò vào tô to cùng với da heo, tai heo rồi thêm nước mắm, hạt nêm, tiêu sau đó đảo đều và ướp thịt 30 phút cho ngấm gia vị.

Nếu muốn trang trí cà rốt vào đáy khuôn của món thịt đông cho thêm hấp dẫn thì bạn gọt cà rốt tỉa hoa rồi đem luộc sơ qua cho cà rốt chín là vớt ra. Hành khô đem băm nhỏ.

ướp thịt heo
 Ướp thịt với gia vị cho thấm (Nguồn:Internet)

Bước 3: Cho nấm và mộc nhĩ vào đun cùng thịt đã ninh

Sau khi đã chuẩn bị xong tất cả nguyên liệu thì giờ sẽ tiến hành cách nấu thịt đông với chân giò và tai heo. Đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho hành tím băm vào phi cho thơm, tiếp theo cho thịt chân giò, da heo, tai heo vào xào cho thịt săn lại thì cho nấm hương, nấm mèo vào xào cùng.

Khi các nguyên liệu đã được xào sơ qua, bạn cho thêm nước đổ ngập mặt thịt, đậy vung và đun cho sôi sau đó vớt bỏ bọt để món thịt đông được trong. Tiếp tục ninh thêm khoảng 30 phút cho thịt mềm là tắt bếp.

cách làm thịt nấu đông đơn giản ngày tết
Cho nấm và mộc nhĩ vào đun cùng thịt đã ninh (Nguồn:Internet)

Bước 4: Hoàn thành món thịt nấu đông

Xếp cà rốt tỉa hoa vào đáy khuôn, bạn có thể dùng khuôn tròn hay vuông tùy theo ý thích, (bạn có thể lấy bát to làm khuôn).

Tiếp theo bạn múc thịt đông vừa nấu vào khuôn rồi để cho nguội sau đó đem cất tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho thịt lạnh sẽ đông lại.

Cách nấu thịt đông đơn giản nhất cho ngày tết
Món thịt đông ngày Tết thật hấp dẫn. (Nguồn:Internet)

Cách ăn món thịt đông đúng điệu chuẩn vị Bắc nhất

Khi ăn, bạn dùng dao mũi nhọn lách xung quanh thành khuôn và úp ra đĩa để lấy thịt ra khỏi khuôn. Thịt nấu đông ngon lành vị béo béo, hấp dẫn, ăn kèm với dưa món, dưa hành, củ kiệu là ngon hết sẩy.

Nhờ cái lạnh của khí trời những ngày vào đông, mà đĩa thịt đông càng trở nên hấp dẫn và lôi cuốn người thưởng thức hơn. Bạn có thể trang trí thêm vài nhánh ngò (rau mùi) và một ít cà rốt tỉa hoa để món ăn thêm hấp dẫn.

Cách nấu thịt đông của Nấu Ăn Không Khó đơn giản dễ thực hiện đúng không nào. Chúc các bạn thành công với công thức nấu ăn đơn và ngon tuyệt cho cả nhà thưởng thức món ngon mỗi ngày nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Đổi vị cho cả nhà với cách làm thịt kho thơm chua ngọt, hấp dẫn

Nhắc đến thịt kho, đa số mọi người cứ nhắc đến các món thịt kho tàu, thịt kho tiêu,... Để “đổi gió” cho mâm cơm gia đình, thịt kho thơm chính là món ngon mà bạn nên lưu ngay bí quyết đó nha!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm thịt kho đông pha mềm thơm, ngon trứ danh Hàng Châu

Với cách làm thịt kho đông pha này, miếng thịt vừa giữ được vị đậm đà, không nát lại vẫn đảm bảo được độ thơm mềm hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm thịt kho sả ớt mềm thơm, đậm gia vị

Cách làm thịt kho sả ớt với vị mặn đậm đà của gia vị, vị thơm cay từ sả và ớt, rất thích hợp ăn với cơm trắng đấy, khi làm món này thì bạn nên nấu nhiều cơm hơn nha.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo đậm chất Đà Nẵng

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng không quá cầu kỳ, chắn chắn cả gia đình sẽ có một món ngon bổ dưỡng ăn kèm với nước chấm bánh tráng ngon tuyệt vời.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn