Đổi vị cho cả nhà với cách làm thịt kho thơm chua ngọt, hấp dẫn

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 15/05/2020
Nhắc đến thịt kho, đa số mọi người cứ nhắc đến các món thịt kho tàu, thịt kho tiêu,... Để “đổi gió” cho mâm cơm gia đình, thịt kho thơm chính là món ngon mà bạn nên lưu ngay bí quyết đó nha!

Cách làm thịt kho thơm nghe lạ nhưng thực chất không hề lạ gì cả bởi được làm từ các nguyên liệu đã quá quen thuộc với mỗi người chúng ta rồi. Thơm là loại quả có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất dinh dưỡng cao như: vitamin C, protein, chất xơ, đồng, sắt, Mangan, Magie, Kali,... Chúng không những thúc đẩy hệ miễn dịch khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa mà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh: tiểu đường, tim,... nữa đó. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện cách làm thịt kho thơm cùng nauankhongkho.vn ngay thôi.

Nguyên liệu làm thịt kho thơm

  • 300g thịt ba rọi (thịt ba chỉ)
  • 150g thơm
  • 2 trái ớt
  • 2 tép tỏi
  • 3 củ hành tím
  • 300ml nước dừa tươi
  • 1 muỗng canh hành lá cắt nhỏ.
  • Gia vị: hạt nêm, đường, nước tương, dầu ăn, tiêu

Cách làm thịt heo kho thơm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên khi làm món thịt kho thơm cho ngon, bạn cắt thịt ba rọi thành những miếng nhỏ vừa ăn với độ dày khoảng 0.5cm. Thơm thì ta sẽ cắt bỏ bớt phần cùi, sau đó thái lát dày tầm 1cm nhé. Còn tỏi, ớt (chỉ lấy 1 trái) và hành tím thì sẽ băm nhuyễn.

cách làm thịt kho thơm
Sơ chế nguyên liệu (Nguồn:Internet)

Bước 2: Ướp gia vị

Bạn cho thơm và 3/2 muỗng canh đường vào trong chảo, trộn đều lên rồi ướp khoảng 20 phút.

Thịt thì bạn cho vào một tô nhỏ, tiếp đến thêm nước tương, hạt nêm, tiêu, ớt bột, ½ muỗng canh đường và tỏi, ớt, hành tím băm vào nhé (giữ lại khoảng ½ thìa cà phê tỏi ớt hành băm). Sau đó, bạn trộn đều lên và ướp khoảng 30 phút.

cách làm thịt kho thơm
Ướp gia vị (Nguồn:Internet)

Bước 3: Sên thơm

Chảo thơm bạn sẽ cho lên bếp và sên với đường ở lửa vừa để cho đường thấm vào bên trong thơm, giảm đi được vị chua ban đầu. Bạn sên đến khi nào phần nước hơi khô lại thì tắt bếp.

cách làm thịt kho thơm
Sên thơm (Nguồn:Internet)

Bước 4: Làm thịt kho thơm

Bạn cho dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng lên thì sẽ cho 1/2 muỗng cà phê tỏi, ớt và hành tím băm nhuyễn vào phi vàng thơm. 

Sau đó, bạn bỏ phần thịt đã được ướp gia vị vào trong nồi, xào đến khi săn lại với lửa lớn. 

Tiếp đến, bạn đổ nước dừa vào, đợi đến khi sôi lên thì thêm thơm và trộn đều lên nhé. Đến lúc này thì ta sẽ hạ lửa nhỏ xuống, đậy nắp nồi lại để miếng thịt được chín mềm và nước không bị rút nhiều. Thời gian để kho là khoảng 20 phút. 

Sau khi thấy nước kho sệt lại, bạn có thể nêm nếm lại nếu chưa thấy vừa ăn bạn nhé. Cuối cùng, cho thêm hành lá và ớt lên trên bề mặt để trang trí nè.

cách làm thịt kho thơm
Kho thịt và thơm (Nguồn:Internet)

Bước 5: Thành phẩm

Thịt heo vừa đậm đà thấm vị mà không hề béo gây cảm giác ngấy, bên cạnh đó vị chua chua ngọt ngọt của thơm sẽ tạo nên cảm giác mới lạ và vô cùng độc đáo. Bạn có thể dùng kèm với cơm nóng, dưa leo và rau sống nè. Đảm bảo rằng bạn chỉ cần ăn thử một lần thôi là sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa đấy.

cách làm thịt kho thơm
Thưởng thức món thịt kho thơm với cơm trắng nóng hổi thì còn gì bằng (Nguồn:Internet)

Hy vọng với món thịt kho thơm này, mâm cơm của gia đình bạn sẽ trở nên phong phú hơn. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm cũng như cách thực hiện không quá khó, bạn chỉ cần dành ít thời gian là đã có được món ngon mỗi ngày rồi đấy!
 

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm thịt kho đông pha mềm thơm, ngon trứ danh Hàng Châu

Với cách làm thịt kho đông pha này, miếng thịt vừa giữ được vị đậm đà, không nát lại vẫn đảm bảo được độ thơm mềm hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm thịt kho sả ớt mềm thơm, đậm gia vị

Cách làm thịt kho sả ớt với vị mặn đậm đà của gia vị, vị thơm cay từ sả và ớt, rất thích hợp ăn với cơm trắng đấy, khi làm món này thì bạn nên nấu nhiều cơm hơn nha.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo đậm chất Đà Nẵng

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng không quá cầu kỳ, chắn chắn cả gia đình sẽ có một món ngon bổ dưỡng ăn kèm với nước chấm bánh tráng ngon tuyệt vời.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu thịt đông chuẩn vị Bắc đơn giản dễ làm tại nhà

Hướng dẫn cách nấu thịt đông ngon lành với vị béo béo, hấp dẫn, ăn kèm với dưa món, dưa hành, củ kiệu. Xem ngay bí quyết làm món thịt đông ngày Tết cho gia đình bạn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn