Hôm nay ăn gì 27/2/2020 – Thử ngay mâm cơm mới lạ mà ngon “bá cháy”

Tác giả: Nguyệt Nữ, ngày 26/02/2020
Thịt, cá,…kho rồi luộc mãi cũng thấy chán, hãy thử ngay những món ăn lạ lẫm dưới đây để đổi vị cho mâm cơm gia đình nhé.

Đậu hũ sốt nước mắm mỡ hành

đậu hũ nước mắm mỡ hành

Đậu hũ bạn cắt miếng vuông, chiên giòn. Nước mắm bạn pha với một chút đường rồi nấu cho sệt lại. Khi nước mắm đường sệt lại thì bạn tắt bếp rồi cho đậu hũ vào trộn đều lên cho thấm. Hành lá bạn cắt nhỏ rồi cho nước dầu sôi vào, sau đó lấy mỡ hành rưới lên miếng đậu hũ đã tẩm nước mắm là có ngay món ăn hấp dẫn và mới lạ.

Rau muống xào tỏi

rau muống xào tỏi

Rau muống ngắt khúc. Bắc chảo lên bếp, cho tỏi băm vào phi thơm rồi vớt ra, tiếp tục cho rau muống vào xào, nêm một chút nước mắm, đường và hạt nêm. Xào khoảng 3 phút thì cho tỏi phi vào và tắt bếp.

Canh khổ qua nhồi thịt

canh khổ qua

Nhân khổ qua gồm thịt băm, nấm mèo cắt hạt lựu, ướp với hạt nêm, đường và hành tím phi. Sau đó nhồi nhân vào ruột khổ qua, cắt khoanh nếu thích. Bắc nồi nước lên bếp, cho khổ qua nhồi thịt vào nấu canh, nêm nếm gia vị vừa ăn. Để nước canh trong và ngon thì bạn hãy cho củ hành tây thái múi cao vào nấu chung nhé.

Tìm hiểu ngay: Cách Nấu Canh Khổ Qua Dồn Thịt Thơm Ngon Thanh Mát

Bài viết cùng chuyên mục

Hôm nay ăn gì: Mâm cơm 100K giúp bạn bổ sung đủ dinh dưỡng cho gia đình

Hôm nay ăn gì hay tối nay ăn gì từ lâu đã trở thành câu hỏi nan giải của nhiều chị em phụ nữ. Để khỏi phải đau đàu vì câu hỏi trên, hôm nay Nấu ăn Không Khó sẽ giới thiệu đến bạn mâm cơm 3 món chưa tới 100k đầy đủ dinh dưỡng sau đây.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 18/09/2020: Mâm cơm chuẩn vị miền Nam vừa ngon lại dễ làm

Thông thường bữa cơm gia đình của người miền Nam sẽ có 3 món gồm: 1 món canh, 1 món mặn, 1 món chiên/xào. Bữa cơm 3 món dưới đây cũng là một gợi ý hoàn hảo để bạn khỏi nhọc tâm khi phải nghĩ hôm nay ăn gì.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 17/09/2020: Bữa cơm ngon miệng đủ chất có cả thịt lẫn rau

Để có bữa cơm ngon miệng, chế biến nhanh thì bạn có thể tham khảo mâm cơm 3 món dưới đây. Vừa có đủ thịt lẫn rau để giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 16/09/2020: Mâm cơm chưa đến 200K đủ chất, ngon miệng

Thực đơn 4 món rất thích hợp cho gia đình 3-4 người, những món ăn đơn giản thanh mát, lại không mất nhiều thời gian chế biến. Ai nhìn cũng thèm, ai ăn rồi cũng nghiện cho xem. Cùng tham khảo mâm cơm hôm nay bạn nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo