Hôm nay ăn gì 18/09/2020: Mâm cơm chuẩn vị miền Nam vừa ngon lại dễ làm

Tác giả: Trang Thảo, ngày 16/09/2020
Thông thường bữa cơm gia đình của người miền Nam sẽ có 3 món gồm: 1 món canh, 1 món mặn, 1 món chiên/xào. Bữa cơm 3 món dưới đây cũng là một gợi ý hoàn hảo để bạn khỏi nhọc tâm khi phải nghĩ hôm nay ăn gì.

Việc chuẩn bị bữa cơm cho gia đình với nhiều người có lẽ là chuyện rất thường tình, thế nhưng với phụ nữ thông minh việc chuẩn bị bữa cơm tối còn được xem là cách giữ lửa gia đình hiệu quả nhất. Muốn giúp nhà mình đổi vị thì hãy tham khảo mâm cơm 3 món dưới đây nhé.

Món thứ nhất: Cach chua cá lóc

Canh chua cá lóc là món ăn giúp kích thích vị giác cho bữa cơm và cũng thường thấy trong bữa ăn của nhiều gia đình ở miền Nam. Dùng món canh chua cá lóc trong bữa ăn bạn có thể kết hợp với các món kho mặn hay các món xào. 

Không chỉ là món ăn ngon, cá lóc còn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, hơn nữa món canh cũng kết hợp với nhiều loại rau có thể cung cấp một lượng lớn chất xơ, rất tốt cho sức khỏe.

Canh chua cá lóc

Món thứ hai: Sườn rim mặn

Đây phải nói là món ăn đưa cơm hảo hạng mà hầu như nhiều chị em nội chợ chọn làm món thông dụng cho gia đình. Một bát cơm trắng với vài miếng sườn rim mặn ngọt, cùng với một ít rau chỉ khiến người ta muốn sum vầy bên bữa cơm gia đình ấm cúng. Trong mâm cơm mà có món này đảm bảo bao nhiêu cơm cũng hết, trẻ ăn rồi lại phải xin thêm cơm cho mà xem.

Sườn rim mặn

Món thứ ba: Đậu que xào tỏi

Có canh, có thịt rim thì cũng nên thêm món đậu que xào tỏi để bữa ăn thêm chất bạn nhé. Mất chưa đầy 10 phút bạn đã có thể hoàn thành món đậu que xào tỏi, từng cộng đậu que giòn giòn, lại thêm hương thơm đặc trưng của tỏi sẽ giúp cho bữa ăn thêm vị thêm ngon.

Đậu que xào tỏi

Chỉ 3 món dân dã như thế cũng giúp cho các thành viên trong nhà có bữa tối no nê rồi bạn nhé. Chúc bạn ngon miệng với mâm cơm 3 món này.

Bài viết cùng chuyên mục

Hôm nay ăn gì: Mâm cơm 100K giúp bạn bổ sung đủ dinh dưỡng cho gia đình

Hôm nay ăn gì hay tối nay ăn gì từ lâu đã trở thành câu hỏi nan giải của nhiều chị em phụ nữ. Để khỏi phải đau đàu vì câu hỏi trên, hôm nay Nấu ăn Không Khó sẽ giới thiệu đến bạn mâm cơm 3 món chưa tới 100k đầy đủ dinh dưỡng sau đây.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 17/09/2020: Bữa cơm ngon miệng đủ chất có cả thịt lẫn rau

Để có bữa cơm ngon miệng, chế biến nhanh thì bạn có thể tham khảo mâm cơm 3 món dưới đây. Vừa có đủ thịt lẫn rau để giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 16/09/2020: Mâm cơm chưa đến 200K đủ chất, ngon miệng

Thực đơn 4 món rất thích hợp cho gia đình 3-4 người, những món ăn đơn giản thanh mát, lại không mất nhiều thời gian chế biến. Ai nhìn cũng thèm, ai ăn rồi cũng nghiện cho xem. Cùng tham khảo mâm cơm hôm nay bạn nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 15/09/2020: Gợi ý mâm cơm 4 món dễ làm mẹ không phải vắt óc suy nghĩ

Việc lên thực đơn cho bữa cơm gia đình khiến cho không ít chị em phải đau đầu. Bởi một bữa cơm hoàn hảo không chỉ là món ăn ngon mà còn mang đến giá trị dinh dưỡng thật sự cho các thành viên trong nhà. Vậy hôm nay ăn gì sau ngày dài bận rộn để NAKK bật mí cho bạn nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo