Hôm nay ăn gì 16/09/2020: Mâm cơm chưa đến 200K đủ chất, ngon miệng

Tác giả: Trang Thảo, ngày 15/09/2020
Thực đơn 4 món rất thích hợp cho gia đình 3-4 người, những món ăn đơn giản thanh mát, lại không mất nhiều thời gian chế biến. Ai nhìn cũng thèm, ai ăn rồi cũng nghiện cho xem. Cùng tham khảo mâm cơm hôm nay bạn nhé.

Thời tiết thất thường thế này, bạn đã nghĩ ra hôm nay ăn gì cho ngon miệng chưa nào? Trời lúc nắng lúc mưa sao lại cứ ra đường để rồi bị ướt, cứ ở nhà tự tay chuẩn bị mâm cơm cho gia đình vừa no lòng lại còn ấm áp hơn bạn nhé.

Món thứ nhất: Trứng chiên

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng và những món ăn làm từ trứng luôn cung cấp cho cơ thể dưỡng chất cần thiết, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Trứng chiên cũng là món được nhiều chị em đưa vào danh sách của bữa ăn hàng ngày. Vì chứa nhiều chất dinh dưỡng bạn nên chế biến cho gia đình ăn món trứng 3 lần/ tuần nhé, có thể thay đổi trứng thành các món như: trứng luộc, trứng hấp, trứng luộc lòng đào ngâm nước tương,...

Món trứng chiên

Món thứ hai: Cải chua xào lòng non

Thỉnh thoảng đổi vị cùng món lạ đôi khi cũng là ý hay trong bữa cơm gia đình. Cải chua, thực phẩm lên men tự nhiên được nhiều chị em chọn lựa cho bữa cơm gia đình, thế nhưng chế biến món cải chua xào lòng non thì không phải chị em nào cũng biết.

Một món xào đơn giản từng miếng cải chua chua, miếng lòng non giòn giòn lạ miệng. Đảm bảo với món ăn này thì bao nhiêu cơm cũng hết sạch trong nháy mắt.

Cải chua xào lòng non

Món thứ ba: Thịt ba chỉ kho tiêu

Miếng thịt ba chỉ mềm, có màu cánh gián đẹp, thơm thơm mùi hạt tiêu. Món này mùa lạnh ăn với cơm nóng thì bao nhiêu cơm cũng không đủ. Thịt ba chỉ kho tiêu cũng là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, nhưng việc kết hợp món thịt ba chỉ với món dưa cải xào lòng cũng là một sáng kiến mới tạo hương vị độc đáo cho bữa cơm nhà bạn. Chắc hẳn bạn đã cảm thấy nhẹ nhõm khi không còn phải nghĩ hôm nay ăn gì rồi đúng không nào.

Thịt ba chỉ kho tiêu

Món thứ tư: Canh rau dền nấu chả cá

Đây chính là món ăn giúp thanh lọc cơ thể cho gia đình mình đấy. Từng miếng chả cá thơm mềm, quyện cùng với vị ngọt của rau dền sẽ làm bật lên vị giác của những ai được thưởng thức. 

Canh rau dền chả cá

Chỉ với 4 món đơn giản thế này bạn đã có ngay mâm cơm hoàn hảo rồi đúng không. Vừa chế biến nhanh, nguyên liệu rẻ tiền nhưng lại giúp thanh lọc cơ thể. Chúc bạn có bữa cơm ngon miệng nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hôm nay ăn gì: Mâm cơm 100K giúp bạn bổ sung đủ dinh dưỡng cho gia đình

Hôm nay ăn gì hay tối nay ăn gì từ lâu đã trở thành câu hỏi nan giải của nhiều chị em phụ nữ. Để khỏi phải đau đàu vì câu hỏi trên, hôm nay Nấu ăn Không Khó sẽ giới thiệu đến bạn mâm cơm 3 món chưa tới 100k đầy đủ dinh dưỡng sau đây.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 18/09/2020: Mâm cơm chuẩn vị miền Nam vừa ngon lại dễ làm

Thông thường bữa cơm gia đình của người miền Nam sẽ có 3 món gồm: 1 món canh, 1 món mặn, 1 món chiên/xào. Bữa cơm 3 món dưới đây cũng là một gợi ý hoàn hảo để bạn khỏi nhọc tâm khi phải nghĩ hôm nay ăn gì.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 17/09/2020: Bữa cơm ngon miệng đủ chất có cả thịt lẫn rau

Để có bữa cơm ngon miệng, chế biến nhanh thì bạn có thể tham khảo mâm cơm 3 món dưới đây. Vừa có đủ thịt lẫn rau để giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 15/09/2020: Gợi ý mâm cơm 4 món dễ làm mẹ không phải vắt óc suy nghĩ

Việc lên thực đơn cho bữa cơm gia đình khiến cho không ít chị em phải đau đầu. Bởi một bữa cơm hoàn hảo không chỉ là món ăn ngon mà còn mang đến giá trị dinh dưỡng thật sự cho các thành viên trong nhà. Vậy hôm nay ăn gì sau ngày dài bận rộn để NAKK bật mí cho bạn nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo