Hôm nay ăn gì 6/3/2020 – Làm ngay thực đơn “siêu bén cơm” để có bữa cơm “ngon bá cháy”

Tác giả: Nguyệt Nữ, ngày 05/03/2020
Thịt thà phối hợp với tôm cá các loại sẽ giúp bạn tạo ra những món ăn vừa lạ vừa ngon để đổi vị cho mâm cơm gia đình.

Thịt kho tôm

thịt kho tôm

Thịt ba rọi hoặc thịt đùi bạn cắt miếng nhỏ, ướp thịt với hạt nêm, đường, nước mắm, tỏi và hành tím băm, để khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị. Tôm bạn cắt bỏ đầu và đuôi, nếu không thích ăn vỏ thì lột bỏ vỏ nhé. Thắng nước màu rồi cho thịt vào xào săn, tiếp tục cho nước vào kho, lúc này bạn có thể nêm lại gia vị cho nước kho vừa ăn. Khi nồi thịt sôi thì cho tôm vào, kho thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp. Cuối cùng cho hành lá, ớt và tiêu lên trên để món ăn được thơm và hấp dẫn.

Bắp cải luộc

bắp cải luộc

Bắp cải luộc chấm với nước thịt kho sẽ rất ngon. Vì vậy, bạn hãy luộc vài bẹ bắp cải ăn cùng với cơm để cả nhà có thêm nhiều dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ nhé. 

Canh bầu nấu tôm

canh bầu nấu tôm

Trước khi kho, bạn để lại khoảng 5 – 10 con tôm, lột bỏ vỏ rồi băm nhuyễn, sau đó ướp với một chút hạt nêm và tiêu để nấu canh bầu nhé. 

Tìm hiểu ngay: Cách Nấu Canh Bầu Với Tôm Tươi - Món Canh Chân Quê Ngon Hết Ý

Bài viết cùng chuyên mục

Hôm nay ăn gì: Mâm cơm 100K giúp bạn bổ sung đủ dinh dưỡng cho gia đình

Hôm nay ăn gì hay tối nay ăn gì từ lâu đã trở thành câu hỏi nan giải của nhiều chị em phụ nữ. Để khỏi phải đau đàu vì câu hỏi trên, hôm nay Nấu ăn Không Khó sẽ giới thiệu đến bạn mâm cơm 3 món chưa tới 100k đầy đủ dinh dưỡng sau đây.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 18/09/2020: Mâm cơm chuẩn vị miền Nam vừa ngon lại dễ làm

Thông thường bữa cơm gia đình của người miền Nam sẽ có 3 món gồm: 1 món canh, 1 món mặn, 1 món chiên/xào. Bữa cơm 3 món dưới đây cũng là một gợi ý hoàn hảo để bạn khỏi nhọc tâm khi phải nghĩ hôm nay ăn gì.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 17/09/2020: Bữa cơm ngon miệng đủ chất có cả thịt lẫn rau

Để có bữa cơm ngon miệng, chế biến nhanh thì bạn có thể tham khảo mâm cơm 3 món dưới đây. Vừa có đủ thịt lẫn rau để giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Công thức bởi: Trang Thảo

Hôm nay ăn gì 16/09/2020: Mâm cơm chưa đến 200K đủ chất, ngon miệng

Thực đơn 4 món rất thích hợp cho gia đình 3-4 người, những món ăn đơn giản thanh mát, lại không mất nhiều thời gian chế biến. Ai nhìn cũng thèm, ai ăn rồi cũng nghiện cho xem. Cùng tham khảo mâm cơm hôm nay bạn nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo