Tan chảy với cách làm gà nướng phô mai Hàn Quốc cay nồng, beo béo

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 22/05/2020
Cách làm gà nướng phô mai Hàn Quốc với từng miếng gà ngấm sốt đậm đà, cay cay, ăn với phô mai béo ngậy. Đảm bảo ăn một lần là ghiền mãi cho xem.

Mê thịt gà, càng mê phô mai, có món ăn nào kết hợp 2 nguyên liệu này trong một món ăn với hương vị thơm ngon, hấp dẫn không ta? Món gà nướng phô mai Hàn Quốc chắc chắn hợp khẩu vị của bạn đấy, khi món ăn này được chế biến với rất nhiều thịt gà và phô mai nữa nha. Tìm hiểu ngay cách làm gà nướng phô mai Hàn Quốc trong bài viết này bạn nhé.

Nguyên liệu làm gà nướng phô mai Hàn Quốc

  • 900 g thịt ức gà
  • 450 g phô mai Mozzarella
  • 250 g bánh gạo
  • 90 g bột ớt đỏ
  • 1 muỗng canh nước tương
  • 2 muỗng canh tương ớt Gochujang Hàn Quốc
  • 3 muỗng canh dầu ăn
  • 1 muỗng canh mật ong
  • 1/2 muỗng cà phê tiêu xay
  • 6 tép tỏi lớn
  • 10 g gừng
  • 1 củ hành lá

Cách làm gà nướng phô mai Hàn Quốc ngon

Bước 1: 

Bạn cho lần lượt bột ớt, tương ớt, nước tương, dầu ăn, mật ong vào một tô đựng lớn.

Bằm tỏi và gừng thật nhuyễn cho tiếp vào tô đựng, hành lá cắt nhỏ và để qua một bên. Phô mai Mozzarella cắt thành những khối nhỏ và cho vào một chén đựng riêng. Thịt ức gà bạn cũng cắt thành các khối vuông nhỏ vừa ăn.

cách làm gà nướng phô mai
Cho bột ớt, tương ớt, nước tương, dầu ăn, mật ong vào một tô đựng lớn (Nguồn:Internet)

 

cách làm gà nướng phô mai
Sơ chế hành lá, tỏi, phô mai và thịt gà (Nguồn:Internet)

Bước 2: 

Thịt ức gà sau khi cắt xong, cho vào tô đựng gia vị và trộn đều, sau đó chuyển hết hỗn hợp này vào một cái chảo (chảo này tốt nhất là loại dùng được trong lò nướng để sau khi làm chín sơ thịt gà, bạn có thể cho cả chảo vào lò nướng để nướng).

Để lấy gia vị còn dính vào thành tô đựng, bạn đổ thêm vào tô chút nước lọc, khuấy để gia vị hòa với nước, đổ dung dịch lỏng này vào chảo chống dính rồi đặt lên bếp đun với ngọn lửa vừa trong 10 phút.

cách làm gà nướng phô mai
Ướp và nấu thịt gà (Nguồn:Internet)

 

Bước 3:

Lấy một cái chảo khác, thêm chút dầu ăn và chiên bánh gạo trong ít phút rồi tắt bếp. Khi hết 10 phút, bạn mở chảo đang nấu thịt gà ra, cho bánh gạo vào nấu tiếp trong 10 phút nữa, hạ ngọn lửa thấp.

Trong khi chờ bánh gạo và thịt gà chín, bạn làm nóng lò nướng trước với nhiệt độ là mức cao nhất của loại lò bạn đang sử dụng, thời gian là 10 phút.

Sau khi hết 10 phút, bạn mở nắp chảo thịt gà và bánh gạo, trộn đều hỗn hợp lên.

cách làm gà nướng phô mai
Nấu bánh gạo và thịt gà (Nguồn:Internet)

Bước 4:

Tiếp đó, bạn thêm phô mai đã cắt nhỏ vào chảo, nhớ trải đều phô mai để khi chín phô mai sẽ phủ hết bề mặt của thịt gà. Tiếp theo, bạn chuyển cả chảo thức ăn vào lò nướng để nướng trong 2 – 3 phút.

cách làm gà nướng phô mai
Cho phô mai lên trên và đem nướng (Nguồn:Internet)

Bước 5: 

Sau khi nướng hết thời gian, bạn lấy gà nướng phô mai ra và rắc hành lá cắt nhỏ lên trên. Cắt hay múc gà phô mai từ dưới đáy chảo lên, bạn sẽ thấy món ăn tạo thành 2 lớp gà và phô mai vô cùng hấp dẫn như trên đấy.

cách làm gà nướng phô mai
Thưởng thức gà nướng phô mai Hàn Quốc khi còn nóng nhé (Nguồn:Internet)

Một vài lưu ý khi làm món gà nướng phô mai Hàn Quốc

  • Bạn có thể thay đổi lượng bột ớt cần dùng để có thể phù hợp với khẩu vị của mình nhất.Nếu không có phô mai hay không muốn dùng thì bạn cũng có thể loại bỏ phô mai ra khỏi công thức nấu ăn này.
  • Khi xào gà bạn cần phải chú ý vì khoảng thời gian gà chín sẽ phụ thuộc vào loại chảo mà bạn sử dụng.Khi nướng, bạn cũng không nên để lớp phô mai quá cháy hay chưa chín kĩ vì như thế sẽ làm khẩu vị của món ăn giảm đi rất nhiều.
  • Bạn có thể sử dụng bánh gạo hoặc không tuỳ theo sở thích của mình.


Gà nướng phô mai Hàn Quốc là món ăn cực đơn giản, ai cũng có thể vào bếp và tự tay chế biến. Bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay cách làm gà nướng phô mai Hàn Quốc này ngay. Chắc chắn nó sẽ “đánh thức” mọi vị giác của bạn.

Ngoài công thức là món gà nướng phô mai theo phong cách Hàn Quốc trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều món ăn ngon từ gà khác nữa. Đây là một món ngon mỗi ngày dễ làm mà bạn không thể bỏ qua. Chúc các bạn sẽ thành công.

Bài viết cùng chuyên mục

Cách nấu cơm gà Tam Kỳ đậm đà hương vị miền Trung

Cách nấu cơm gà Tam Kỳ tưởng khó ai ngờ đơn giản bởi công thức mà Nấu Ăn Không Khó hướng dẫn sau đây. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay nào!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn rụm, ngon như gà KFC

Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn với lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong thịt mềm thơm đậm đà rất hấp dẫn. Món ăn này bạn có thể dùng cho cả gia đình ăn để thay đổi khẩu vị đấy!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm pate gan gà kiểu Pháp béo ngậy cho bữa sáng ngon miễn chê

Pate gan gà không phải là món ăn xa lạ với mọi người. Cách làm pate gan gà kiểu Pháp không khó mà món pate còn mềm, béo thơm ngon.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu cơm gà Hội An chính gốc dẻo ngon, chín mềm

Cách nấu cơm gà Hội An với phần thịt gà chín mềm, cơm vàng ươm dẻo ngon cùng nhiều loại rau củ khác sẵn sàng làm say lòng bất kỳ ai ngay lần đầu thưởng thức.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn