10 món ngon đường phố nhất định phải ăn khi đến Thái Lan

Tác giả: Túc Túc, ngày 14/12/2018
Là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Thế Giới, ngoài khung cảnh đẹp rạng ngời, nền văn hóa sâu sắc thì ẩm thực phong phú chính là lý do khiến bạn không còn gì để do dự khi chọn Thái Lan là nơi dừng chân tiếp theo, vậy ăn gì ở Thái Lan để không phải tiếc? 10 món ngon đường phố dưới đây chính là đáp án đấy.

Ẩm thực Thái luôn là chủ đề hấp dẫn càng bàn càng khiến bạn chỉ muốn xách ba lô lên và đi ngay lập tức, ngoài sự phong phú, đặc sắc, lạ và ngon thì giá quá rẻ chính là điều khiến bạn phải liêu xiêu và thêm yêu đồ ăn Thái. Cùng Nấu ăn không khó càn quét ngay 10 món ngon nhất định phải thử khi đến Thái Lan bạn nhé!

1. Pad Thái

Pad Thái - Ẩm thực đường phố Thái Lan

Pad Thái được chế biến từ bánh phở đem xào với tôm, thịt, trứng, giá, hẹ và nước sốt chua ngọt làm từ nước cốt me, nước mắm và đường, khi ăn rắc thêm ít lạc rang và hành phi giòn, bánh phở của Thái cũng tương tự sợi phở Việt Nam nhưng dai và to hơn. Giá một phần Pad Thái dao động từ 60 baht đến 200 baht tùy bạn muốn gọi thêm tôm hay không.

Bạn có thể thưởng thức Pad Thái tại các địa điểm nổi tiếng sau:

  • Nhà hàng Thip Samai, 313-315 Maha Chai Road, khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Pad Thái bọc trứng là món nổi tiếng ở đây, bạn sẽ nhận ra ngay nhà hàng này khi thấy quá đông người xếp hàng đợi mua trước cửa.
  • Nhà hàng Mae Am, đường Rama IV (đối diện chợ Klong Toey), Bangkok.
  • Nhà hàng Namsaah Bottling Trust, soi 7, 401 Si Lom, Silom, Bang Rak. Món Pad Thái ở đây khá nổi tiếng vì được chế biến từ hẹ, tôm chiên, đậu phụ, hạt đậu, gan ngỗng và giá cũng khá chát đến 450 bath nhưng lại rất xứng đáng với chất lượng.

2. Banana Roti - Bánh chuối

Banana Roti - Ẩm thực đường phố Thái Lan

Banana Roti là một loại bánh xếp với chuối và trứng, rưới thêm sữa đặc, đường cát, socola chỉ đơn giản vậy thôi nhưng hơi bị ngon đấy. Bạn có thể mua bánh chuối ở bất cứ đâu trên đường phố hoặc đến 164-166 Thapae Road, ngay trước chùa Mahawan, mở từ 7h tối đến 12h trưa hôm sau để thưởng thức món bánh khiến bao người tiếc hùi hụi vì không thể xách về được này.

3. Xôi xoài

Xôi xoài - Ẩm thực đường phố Thái Lan

Xôi nếp sóng sánh nước cốt dừa béo ngậy ăn kèm từng miếng xoài chín mềm mềm, ngọt ngọt hơi chua chính là sức hút khó cưỡng của món ăn đường phố nổi tiếng này. Xôi xoài có nhiều nơi bán lắm, ở bất kỳ khu ăn uống nào cũng có, giá trung bình là 50bath. Ở Việt Nam cũng có nhiều chỗ bán xôi xoài nhưng theo nhìn nhận chung thì có vị chưa tới và không ngon như của Thái vì xôi còn khô cứng, nước cốt dừa cũng khác xa.

4. Cá nướng muối

Cá nướng muối - Ẩm thực đường phố Thái Lan
Cá nướng muối - Ẩm thực đường phố Thái Lan

Cá được lăn qua một lớp muối và nhét đầy thảo mộc trong bụng trước khi đem đi nướng, thịt rất mềm, ngọt không tanh mà còn thơm thảo mộc, chấm thêm nước chấm của Thái nữa thì ôi thôi rồi ngon hết sẩy. Bạn có thể mua món cá này tại các khu ẩm thực đường phố với giá khoảng 160 baht tương đương 100 ngàn đồng.

5. Som Tam - Gỏi đu đủ

Som tam - Ẩm thực đường phố Thái Lan
Som tam - Ẩm thực đường phố Thái Lan

Som Tam có đủ vị chanh chua, ớt cay, nước mắm mặn, đường thốt nốt ngọt, được giã trong cối nên có tên là Som Tam (món giả có vị cay). Som Tam có rất nhiều biến thể nhưng đúng kiểu Thái phải có đu đủ xắt sợi trộn với cà chua, ớt, chanh, đậu phộng, nước mắm lên men. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Son Tam Nua ở Siam Square Soi 5 hoặc bất cứ khu ẩm thực Thái Lan nào với giá chỉ từ 50bath.

6. Khanom Buang

Khanom Buang - Ẩm thực đường phố Thái Lan

Khanom Buang có lớp vỏ giòn rụm, ở giữa kẹp sốt dừa béo ngậy và foy tong (lòng đỏ trứng kéo sợi) hoặc dừa bào sợi. Bạn có thể dễ dàng mua được món ăn vặt đặc trưng và lâu đời này ở bất kỳ chợ đêm nào.

7. Khanom Krok - Bánh dừa

Khanom Krok - Ẩm thực đường phố Thái Lan
Khanom Krok - Ẩm thực đường phố Thái Lan
Khanom Krok - Ẩm thực đường phố Thái Lan

Nguyên liệu làm Khanom Krok gồm bột mì, sữa, dừa, đường, muối, hẹ tây và lòng trắng trứng. Bánh mới ra lò rất nóng với lớp vỏ ngoài giòn tan vị nhân ngọt ngọt chắc chắn bạn sẽ bị hạ gục nhanh thôi. Bánh dừa Khanom Krok rất phổ biến ở Thái Lan

8. Tom Yum

Tom Yum - Ẩm thực đường phố Thái Lan

Tom Yum là món canh của Thái, Tom ở đây có nghĩa là nấu chứ không phải là con tôm như tiếng Việt đâu nhé, còn Yum là tên gia vị chua cay, Tom Yum chính gốc Thái có vị chua lè, cay xè và còn béo béo nước cốt dừa, nồng mùi sả, ớt, củ riềng, rau ngò, lá trúc rất khác Tom Yum ở Việt Nam nhé.

Giá cho một phần Tom Yum dao động từ 150 bath đến 300 bath tùy theo kích cỡ, vài địa điểm bán Tom Yum được du khách review và tâm đắc mà bạn có thể tham khảo là: Tom Yum Goong Banglamphu, Soi Kraisi, Khwaeng Talat Yot, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon hoặc quán Tom Yum tại góc đường Soi Phetchaburi 5 - Phetchaburi Road (bạn search Diamond Bangkok Apartment, xong nhìn qua đối diện là thấy).

9. Chả cá Thái Lan

Chả cá Chatuchak - Ẩm thực đường phố Thái Lan

Chả cá của Thái rất mềm, thơm, ngọt thịt, ăn cùng nước súp chua chua, ngọt ngọt, cay xé nhưng lại mang tính gây nghiện cao. Chả cá được bán đầy đường phố nên bạn có thể mua ở bất cứ đâu, giá trung bình cho một phần chả cá là 30 bath tương đương 20 ngàn đồng.

10. Yentafo - Mì hồng

Yentafo  - Ẩm thực đường phố Thái Lan

Ấn tượng đầu tiên với Yentafo chính là màu sắc rất “hường phấn”, màu hồng này xuất phát từ loại chao đỏ của người hoa, xay chung với tỏi, ớt, tương ớt và vài gia vị đặc trưng của Thái có cả cá viên, tôm viên tạo nên hương vị lạ không lẫn đi đâu được. Giá trung bình cho 1 tô mì hồng vào khoảng 50 bath đến 70 bath. Bạn có thể thưởng thức Yentafo tại Quán Nai Oan – 41 Thanon Tanao, Khwaeng Sao Ching Cha, Khet Phra Nakhon, Thai Lan hoặc tại các chợ ẩm thực trên đường khám phá “xứ sở Chùa vàng”.

Ẩm thực Thái sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm thú vị và ý nghĩa hơn đấy, hãy lưu lại ngay 10 món ngon nhất định phải ăn trên đây để không còn bối rối với câu hỏi “Ăn gì ở Thái Lan" nữa bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Cách nấu lẩu Thái không cay đậm đà, đúng vị

Lẩu Thái là món yêu thích của nhiều người, kể cả những bạn nhỏ. Tuy vậy, không phải bé nào cũng có thể ăn cay được. Cùng tìm hiểu cách nấu lẩu Thái không cay đơn giản.
Công thức bởi: Thắng

Chia sẻ một vài món ăn có thể sử dụng rượu vang

Bữa ăn hàng ngày cũng như ẩm thực của mỗi địa phương, mỗi nước là khác nhau, vì vậy không nhất thiết phải có một quy chuẩn nào quá khắt khe trong việc kết hợp rượu vang và những món ăn.
Công thức bởi: Thắng

Tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang như thế nào?

Rượu Vang Cao Minh là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại rượu vang bịch, vang chai nhập khẩu chính hãng với mức giá bán ưu đãi. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được những sản phẩm chất lượng cùng thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp.
Công thức bởi: Thắng

Review bánh dừa nướng Mỹ Phương Food, giá bao nhiêu bán ở đâu?

Nếu bạn là tín đồ ăn vặt hẳn không còn xa lạ với cái tên Mỹ Phương Food. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối bánh dừa nướng nổi tiếng tại Đà Nẵng. Dưới đây là một số thông tin cơ bản bạn có thể tham khảo.
Công thức bởi: Thắng