Chia sẻ một vài món ăn có thể sử dụng rượu vang

Tác giả: Thắng, ngày 29/09/2022
Bữa ăn hàng ngày cũng như ẩm thực của mỗi địa phương, mỗi nước là khác nhau, vì vậy không nhất thiết phải có một quy chuẩn nào quá khắt khe trong việc kết hợp rượu vang và những món ăn.

Rượu vang là một danh từ không còn quá xa lại đối với chúng ta. Việc thưởng thức rượu vang giống như là một môn nghệ thuật và người thưởng thức rượu vang được ví như những người nghệ sĩ.

Việc thưởng thức rượu vang với những món ăn kèm gì để vừa cảm nhận được hương vị của rượu vang một cách trọn vẹn mà bữa ăn cũng vẫn ngon miệng là điều mà được nhiều người thưởng thức rượu vang quan tâm.

ạn đã biết cách thưởng thức rượu vang và các món ăn chưa?

Trước tiên, bạn cần phân biệt được các loại rượu vang, nồng độ cồn cũng như các thành phần cơ bản. Tiếp theo là đặc tính của từng loại rượu vang nên kết hợp với những món ăn có điểm tương đồng nào để chúng ta cảm nhận được rõ ràng đầy đủ và trọn vẹn nhất hương vị của cả đồ ăn và rượu vang.

1. Cách phân biệt các loại rượu vang

Rượu vang trắng thường có màu vàng nhạt hoặc không màu. Thành phần của rượu vang trắng bao gồm hàm lượng acid khoảng 2.5 pH, do đó rượu vang trắng có vị hơi chua, ngoài ra trong rượu vang trắng cũng có hàm lượng tanin nên sẽ có vị hơi chát.

Rượu vang đỏ thường được sử dụng nguyên liệu chính trong quá trình sản xuất là nhỏ đỏ nguyên vỏ, cherry hoặc các loại trái cây có màu đỏ khác. Nhờ đó rượu vang đỏ mang màu đặc trưng là đỏ đậm hoặc đỏ tươi, và có vị chát do hàm lượng tanin có trong vỏ của quả nho.

Rượu vang hồng thường được sử dụng nguyên liệu chính trong quá trình sản xuất là nho đen có vỏ, quy trình sản xuất của rượu vang hồng thì phức tạp hơn rượu vang đỏ và rượu vang trắng.

2. Bạn đã biết cách rót rượu vang như thế nào chưa?

Cách rót rượu vang như một Bartender chuyên nghiệp thường sẽ có các bước: Đầu tiên là giới thiệu với người uống về loại rượu mà mình chuẩn bị rót, khi rót nhãn của chai rượu luôn hướng ra ngoài, không cho phép miệng chai và miệng ly chạm nhau, không rót đầy ly và cuối cùng là luôn lau miệng chai trước và sau khi rót rượu.

3. Cầm ly rượu vang như thế nào?

Hầu hết rượu vang thường được uống trong những chiếc ly có đế chân cao, vì vậy khi cầm ly, bạn chỉ nên cầm ở phần chân ly và không để tay chạm lên phần bầu ly, tránh việc tiếp xúc làm rượu trong ly sẽ ấm lên và không giữ được hương vị vốn có của nó.

4. Nên kết hợp rượu vang và các món ăn ra sao?

Mọi người thường truyền tai nhau một kinh nghiệm rằng, “rượu vang trắng kết hợp với thịt trắng, rượu vang đỏ kết hợp với thịt đỏ”. Nhưng trên thực tế, không nhất thiết phải thực hiện một cách quá khuôn khổ như vậy.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ bao gồm rượu vang đỏ nhẹ và đỏ đậm. Rượu vang có màu đỏ nhẹ có nồng độ cồn thấp hơn. Đối với loại rượu vang này ta có thể kết hợp với những món ăn được chế biến với lượng gia vị vừa phải như: hải sản nướng, thịt gia cầm, những món thịt xào hoặc luộc,...

Rượu vang đỏ đậm có nồng độ cồn cao, có thể lên đến 14%, loại rượu này được ủ trong các thùng gỗ sồi nên có vị cay và nồng.Với rượu vang có màu đỏ đậm thì phù hợp với những món ăn được chế biến với nhiều gia vị và độ đạm cao như: thịt bò nướng, thịt cừu nướng, thịt dê, thịt heo rừng, BBQ,...

Rượu vang trắng

Nên kết hợp rượu vang và các món ăn ra sao?

Rượu vang trắng nhẹ do trong thành phần có chứa acid nên có vị hơi chua. Vì vậy rượu vang trắng phù hợp để uống khi ăn các món khai vị nhé như gỏi, salad, nộm,...

Còn với những loại rượu vang trắng có mùi trái cây thì nên dùng chung với các món hải sản như: cua, ghẹ hấp hoặc luộc chấm với muối tiêu, mắm pha tỏi ớt,...

Rượu vang hồng

Rượu vang hồng thì sao? Với tính chất tươi mát, trẻ trung mà nồng nàn mùi hương của trái cây, nên khi sử dụng vào những ngày hè oi ả nóng nực thì tuyệt vời còn gì bằng.

Rượu vang hồng cũng dễ dàng kết hợp với các món ăn khai vị như: súp, các món khai vị được chế biến đơn giản ít gia vị. Ngoài ra rượu vang hồng cũng có thể kết hợp với các món ăn nhanh như pizza, heo nướng, xúc xích, chả giò các loại,....

Có một lưu ý nhỏ ở đây, rượu vang hồng không thể hòa hợp với các món ăn quá nặng mùi. Vào mùa đông, thường thì những món ăn sẽ được chế biến phức tạp và nhiều hương vị như ớt, tiêu, tỏi nên món ăn sẽ nặng mùi hơn, và sẽ không phù hợp với rượu vang hồng các bạn nhé.

Bữa ăn hàng ngày cũng như ẩm thực của mỗi địa phương, mỗi nước là khác nhau, vì vậy không nhất thiết phải có một quy chuẩn nào quá khắt khe trong việc kết hợp rượu vang và những món ăn. Chỉ cần bạn nắm lòng được những đặc tính của rượu vang và món ăn, từ đó bạn sẽ có thể kết hợp được một cách phù hợp nhất.

Bạn có nhu cầu đặt mua và thưởng thức rượu vang nhưng chưa biết ở đâu uy tín và chất lượng? Hãy liên hệ với Cao Minh để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cũng như đặt hàng.

  • Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Quốc Tế Cao Minh
  • Địa chỉ 1: Số 127 Đường Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Địa chỉ 2: Số 82 Đường Bà Triệu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Địa chỉ 3: Số 113 Đường Mê Linh, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
  • Hotline: 0931833666
  • Tel: 0906061568
  • Website: ruouvangcaominh.vn
Bài viết cùng chuyên mục

Cách nấu lẩu Thái không cay đậm đà, đúng vị

Lẩu Thái là món yêu thích của nhiều người, kể cả những bạn nhỏ. Tuy vậy, không phải bé nào cũng có thể ăn cay được. Cùng tìm hiểu cách nấu lẩu Thái không cay đơn giản.
Công thức bởi: Thắng

Tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang như thế nào?

Rượu Vang Cao Minh là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại rượu vang bịch, vang chai nhập khẩu chính hãng với mức giá bán ưu đãi. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được những sản phẩm chất lượng cùng thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp.
Công thức bởi: Thắng

Review bánh dừa nướng Mỹ Phương Food, giá bao nhiêu bán ở đâu?

Nếu bạn là tín đồ ăn vặt hẳn không còn xa lạ với cái tên Mỹ Phương Food. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối bánh dừa nướng nổi tiếng tại Đà Nẵng. Dưới đây là một số thông tin cơ bản bạn có thể tham khảo.
Công thức bởi: Thắng

Misako - Chia sẻ cho bạn cách nhặt lông tổ yến thô đơn giản

Với ước muốn được chăm sóc sức khỏe cho người Việt. Toàn bộ lãnh đạo cũng như đội ngũ của công ty cổ phần MISAKO luôn nỗi lực mỗi ngày. Cố gắng chia sẻ những giá trị của yến sào nguyên tổ đến cho toàn bộ người dân Việt Nam.
Công thức bởi: Thắng