6 cách khử mùi măng chua dập tan nỗi lo vào bếp

Tác giả: Túc Túc, ngày 24/01/2019
Không hề khó chút nào, 6 cách khử mùi măng chua dưới đây chẳng những đơn giản mà còn rất công hiệu, chỉ cần thực hiện vài thao tác nhỏ như dùng nước sạch, nước vôi, rau ngót,.. là bạn đã khử được mùi mùi măng chua hiệu quả.

Măng chua khi để quá lâu hoặc khi không được bảo quản ở môi trường phù hợp sẽ bắt đầu có mùi khó chịu và vị chua khá đậm khiến món ăn trở nên khó nuốt hơn bao giờ hết. Đừng lo lắng quá vì nếu biết 6 cách khử mùi măng chua bạn sẽ không còn lo phải bỏ phí số măng đó nữa mà chúng ta sẽ tiếp tục chế biến chúng thành những món ngon hảo hạng đấy. Nào, cùng Nauankhongkho.vn xem đó là những bí quyết gì nhé.

1. Khử mùi măng chua bằng nước sạch

Khử mùi măng chua bằng nước sạch
  • Bạn chỉ cần cho măng vào nước sạch ngâm thật lâu rồi xả lại nhiều lần là được, tuy nhiên cách khử mùi măng chua bằng nước sạch chỉ áp dụng được đối với măng mới bị đổi màu, vừa xuất hiện mùi chua mà thôi, còn nếu măng đã đậm mùi bạn tham khảo thêm những cách khử mùi măng chua hiệu quả và đơn giản bên dưới nhé.

2. Khử mùi măng chua bằng nước vo gạo

 Cách khử mùi măng chua bằng nước vo gạo
  • Vớt măng chua ra khỏi hũ, rửa sạch rồi đem chần sơ với nước sôi 3 lần.
  • Chuẩn bị nước vo gạo, cho măng vào ngâm 3-4 tiếng rồi vớt ra rửa thật sạch.
  • Tiếp tục cho măng vào ngâm với nước vo gạo lần thứ 2 khoảng 1-2 tiếng nữa rồi rửa lại thật sạch bạn sẽ có mẻ măng tươi mới không quá chua và mất đi hoàn toàn mùi hôi kia đấy.

3. Khử mùi măng chua bằng ớt và nước vo gạo

Cách khử mùi măng chua bằng ớt và nước vo gạo
  • Ớt bạn lấy bỏ hạt, cho vào nồi cùng măng chua và nước vo gạo, sao cho nước vo gạo ngập mặt măng.
  • Bắc nồi măng chua ở trên lên bếp, nấu khoảng 15 phút thì lấy xuống, chắt bỏ nước vo gạo và ớt, rửa thật sạch với nước lạnh là măng của bạn đã không còn mùi hôi nữa rồi.

Tham khảo thêm: Cách làm măng chua bằng nước vo gạo

4. Khử mùi măng chua bằng nước vôi trong

Cách khử mùi măng chua bằng nước vôi trong
  • Bạn ngâm măng trong nước vôi trong từ 1-2 tiếng.
  • Tiếp đó bạn vớt măng chua ra đem luộc đến khi nước luộc măng trong lại thì tắt bếp lấy măng ra rửa sạch lại là mùi hôi sẽ biến mất.

5. Khử mùi măng chua bằng muối

Cách khử mùi măng chua bằng muối
  • Bắc nồi nước lên bếp cho một ít muối vào khuấy tan rồi cho măng chua vô luộc sôi rồi tắt bếp là bạn đã khử được mùi hôi khó ưa của măng rồi đấy.

6. Khử mùi măng chua bằng rau ngót

Cách khử mùi măng chua bằng rau ngót
  • Bắc nồi nước lên bếp cho măng chua và một mớ rau ngót vào luộc chung, đến khi nước sôi lên bạn vớt bỏ rau ngót và lấy măng chua ra xả lại nước sạch là được rồi đấy.

Thật đơn giản để khử mùi măng chua đúng không nào, chẳng những những cách trên giúp bạn loại bỏ được mùi hôi đáng ghét mà còn giải được độc tố chứa trong măng nữa đấy, chúc bạn thành công với 6 cách khử mùi măng chua này nhé.
 

Bài viết cùng chuyên mục

4 cách gọt xoài chín đẹp mắt, không bẩn tay và giữ được nhiều thịt xoài nhất

Đa số với chúng ta đều quen với cách gọt xoài theo kiểu múi cau nhưng tùy theo món ăn thì sẽ có những cách làm khác nhau để làm món ăn thêm phần hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Bỏ túi 3 cách xào bún gạo không bị nát, bị dính chùm mà tơi mềm, dai ngon

Ngoài bún nước, bún gạo xào cũng là món ăn yêu thích của nhiều người bởi sợi bún giòn dai nhưng để làm được món bún gạo xào ngon, đúng chuẩn nhất thì cần phải biết cách xào bún gạo không bị nát, không bị dính.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Hướng dẫn 2 cách ngâm sấu giòn ngon không bị đóng váng, để được lâu

Mùa sấu thường sẽ kéo dài 2 - 3 tháng ( từ tháng 6 - đến tháng 9 ). Các món ngon từ sấu được nhiều người yêu thích và thích hợp làm trong thời gian này: Sấu ngâm đường, sấu ngâm mắm, sấu dầm,... Tuy nhiên, cách ngâm sấu ngon, giòn, không bị nổi vàng là điều không hề dễ.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Tác dụng của quả sấu đối với cơ thể và những đối tượng không nên ăn

Cùng tìm hiểu các tác dụng của quả sấu. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà quả sấu còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon mỗi ngày. Mùa hè đến rồi, hãy cùng nhau tìm hiểu những lợi ích của quả sấu.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn