6 Cách làm giảm vị đắng của khổ qua cho cô nàng chăm vào bếp

Tác giả: Túc Túc, ngày 01/03/2019
Vị đắng chát của khổ qua luôn là điều làm chúng ta e ngại với thực phẩm nhiều dinh dưỡng này. Vậy có cách làm giảm vị đắng của khổ qua không luôn là câu hỏi trăn trở của hội nhà bếp chúng ta, và thắc mắc đó sẽ được làm sáng tỏ ngay trong bài viết này.

Trong khổ qua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, là thực phẩm tuyệt vời để chăm sóc người bệnh sỏi thận, mỡ máu cao hay tiểu đường, ngoài ra đây còn là nguyên liệu quý giá cho phái đẹp trị mụn, giảm cân, cải thiện làn da, thanh lọc cơ thể.
Thật ra không chỉ 1 mà có rất nhiều cách làm giảm vị đắng của khổ qua thậm chí đó còn là những cách vô cùng đơn giản. Chỉ với vài thủ thuật nhỏ việc vào bếp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, cùng Nauankhongkho.vn khám phá 6 mẹo khử vị đắng của khổ qua hiệu qua ngay thôi nào.

1. Giảm vị đắng của khổ qua bằng muối

Muối là gia vị luôn có mặt trong nhà bếp và tiện lợi nếu bạn dùng muối để khử vị đắng của khổ qua đấy. Rất đơn giản chỉ cần cho một ít muối vào khổ qua, trộn đều lên để yên khoảng 15-20 phút rồi xả lại nước thật sạch bạn sẽ thấy khổ qua giảm vị đắng rõ rệt.

Giảm vị đắng của khổ qua bằng muối
Ướp muối với khổ qua 15-20 phút sẽ giúp vị đắng giảm hẳn

2. Khử vị đắng của khổ qua bằng nước đá lạnh

Chỉ việc cho nước đá vào khổ qua và ngâm một lúc, cái lạnh sẽ nhanh chóng làm giảm vị đắng của khổ qua. Hoặc tiện hơn nữa là bạn chỉ cần trực tiếp cho khổ qua vào tủ lạnh và đợi một lúc rồi lấy ra chế biến, ở mức – 8 độ C vị đắng của khổ qua sẽ giảm rõ rệt.

Cách giảm vị đắng của khổ qua bằng nước đá lạnh
Nhiệt độ - 8 độ C sẽ giúp vị đắng của khổ qua giảm rõ rệt

3. Giảm vị đắng của khổ qua bằng cách gọt bỏ cùi trắng

Hãy gọt bỏ hết cùi trắng bên trong khi sơ chế khổ qua đó chính là lý do khiến món ăn của bạn đắng ngắt.

Giảm vị đắng của khổ qua bằng cách gọt bỏ cùi trắng
Cùi trắng là một trong những nguyên nhân làm khổ qua đắng chát

4. Làm mướp đắng hết đắng bằng nước lạnh

Siêu dễ, bạn chỉ cần rửa khổ qua 3-4 lần với nước lạnh và trong khi rửa hãy bóp nhẹ.

Giảm vị đắng của khổ qua bằng nước lạnh
Rửa và bóp khổ qua nhiều lần sẽ làm giảm vị đắng

5. Cách giảm vị đắng của khổ qua với nước sôi

Trụng sơ khổ qua qua nước sôi sau đó vớt ra cho vào nước lạnh, cái nóng sẽ giúp khổ qua loại bớt vị đắng và khi gặp lạnh đột ngột khổ qua lại còn giòn ăn ngon hơn nữa đấy.

Giảm vị đắng của khổ qua với nước sôi
Nước nóng sẽ giúp khổ qua giảm hẳn vị đắng

6. Giảm vị đắng của khổ qua bằng cách nấu cùng thực phẩm khác

Mùi vị của các thực phẩm nấu cùng sẽ lấn át vị đắng của khổ qua, hãy tận dụng điều này để giúp món khổ qua thêm phong phú hương vị và giảm hẳn vị đắng.

Giảm vị đắng của khổ qua bằng cách nấu cùng thực phẩm khác
Bạn có để ý thấy trứng xào khổ qua, thịt bò xào khổ qua hay khổ qua nhồi thịt có vị đắng vừa phải hơn so với các món chỉ có khổ qua đúng không nào.


Với 6 cách làm giảm vị đắng của khổ qua bạn đã tự tin chế biến món ăn này ngon thật ngon chưa. Khổ qua vốn bổ dưỡng và rất ngon nếu vị đắng vừa phải đúng không nào. Chúc bạn thành công với các cách làm giảm vị đắng của khổ qua và biết được nhiều mẹo vặt nhà bếp nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Bách Hóa Xanh
 

Bài viết cùng chuyên mục

4 cách gọt xoài chín đẹp mắt, không bẩn tay và giữ được nhiều thịt xoài nhất

Đa số với chúng ta đều quen với cách gọt xoài theo kiểu múi cau nhưng tùy theo món ăn thì sẽ có những cách làm khác nhau để làm món ăn thêm phần hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Bỏ túi 3 cách xào bún gạo không bị nát, bị dính chùm mà tơi mềm, dai ngon

Ngoài bún nước, bún gạo xào cũng là món ăn yêu thích của nhiều người bởi sợi bún giòn dai nhưng để làm được món bún gạo xào ngon, đúng chuẩn nhất thì cần phải biết cách xào bún gạo không bị nát, không bị dính.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Hướng dẫn 2 cách ngâm sấu giòn ngon không bị đóng váng, để được lâu

Mùa sấu thường sẽ kéo dài 2 - 3 tháng ( từ tháng 6 - đến tháng 9 ). Các món ngon từ sấu được nhiều người yêu thích và thích hợp làm trong thời gian này: Sấu ngâm đường, sấu ngâm mắm, sấu dầm,... Tuy nhiên, cách ngâm sấu ngon, giòn, không bị nổi vàng là điều không hề dễ.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Tác dụng của quả sấu đối với cơ thể và những đối tượng không nên ăn

Cùng tìm hiểu các tác dụng của quả sấu. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà quả sấu còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon mỗi ngày. Mùa hè đến rồi, hãy cùng nhau tìm hiểu những lợi ích của quả sấu.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn