8 loại trái cây “đắt xắt ra miếng" của Nhật Bản chỉ dành cho nhà giàu

Tác giả: Túc Túc, ngày 08/12/2018
Không dát vàng hay khảm kim cương nhưng những loại hoa quả này lại có giá đắt đỏ mà chỉ nhà giàu hoặc siêu giàu mới dám trải nghiệm lại luôn hút hàng cả thị trường Nhật Bản lẫn các quốc gia sành ăn trên thế giới, bạn có biết vì sao không?

Nền nông nghiệp Nhật Bản luôn chứa đầy những điều lý thú, lạ kỳ mà ai ai cũng muốn khám phá học hỏi. 8 loại trái cây siêu đắt đỏ nhưng luôn cháy hàng dưới đây chính là minh chứng cho sự thành công vượt trội của nền nông nghiệp đã lên một tầm cao mới tại xứ sở “ hoa Anh Đào”. Cùng Nấu ăn không khó xem cận cảnh từng loại hoa quả “chỉ dành cho nhà giàu” dưới đây nhé.

1. Xoài Taiyo no Tamago – Trứng của Mặt Trời

Xoài Taiyo no Tamago có xuất xứ từ vùng Miyazaki, Nhật Bản, để được công nhận là “Trứng của Mặt Trời” xoài phải có trọng lượng 350gr và có độ ngọt cao, màu đỏ phải sáng và bao phủ hơn nửa quả. Giá trung bình cho một quả xoài “vỏ đỏ ruột vàng” này từ 1,5-1,7 triệu đồng, loại thượng hạng được dán tem sẽ có giá từ 2,5 triệu đồng và gần đây nhất đã có một cặp xoài Taiyo no Tamago được bán với giá kỷ luật lên đến 85 triệu đồng.

Xoài taiya no tamago của Nhật Bản
Xoài Taiyo no Tamago đắt đỏ của Nhật Bản
Xoài Taiyo no Tamago vỏ đỏ ruột vàng
Trồng xoài Taiyo no Tamago

2. Dưa hấu đen Densuke

Được trồng duy nhất ở thị trấn Toma, quận Kamikawa, Hokkaido, Nhật Bản, dưa hấu đen được mệnh danh là vua của các loài dưa hấu. Loại trái cây này có vỏ ngoài đen nhánh, bóng bẩy rất đẹp và sang trọng, bên trong ruột đỏ, chắt và mát, rất ít hạt một số quả còn không có hạt nào. Giá trung bình cho một quả dưa hấu Densuke là 5,000 yên, tuy nhiên vào tháng 6/2008 đã từng có quả dưa hấu đen được bán với giá lên đến  250,000 yên.

Dưa hấu đen Densuke của Nhật Bản
Dưa hấu đen Densuke đắt đỏ nhất Thế Giới
Dưa hấu đen Densuke vua của các loài dưa hấu

3. Dưa hấu vuông

Được trồng ở quần đảo Shikoku, Nhật Bản, dưa hấu vuông được tạo hình bằng những chiếc khuôn kim loại hình vuông dài 18cm. Dưa hấu vuông có chất lượng không quá đặc biệt nhưng được bán với giá khá chát nhờ ngoại hình độc đáo của mình, có thời điểm dưa mất mùa mỗi quả dưa hấu vuông được bán tại Nhật với giá 100-200 USD và lên đến 800 USD ở thị trường nước ngoài.

Cận cảnh quả dưa hấu vuông Nhật Bản
Ruộng dưa hấu vuông Nhật Bản

4. Dưa vàng Yubari King

Cũng có xuất xứ ở vùng Hokkaido Nhật Bản, dưa vàng Yubari King là một trong những loại hoa quả cao cấp nhất nước Nhật. Dưa vàng được trồng bằng đất có thành phần từ tro núi lửa, một quả đạt chuẩn phải có hình tròn đều, hiện rõ vân và mịn đẹp. Giá trung bình cho một quả dưa Yubari King vào khoản 200 USD nhưng vào năm 2008 đã có một cặp dưa được bán với giá lên đến 20,000 USD.

Dưa vàng Yubari King siêu đắt đỏ của Nhật Bản
Dưa vàng Yubari King của Nhật Bản
Dưa vàng Yubari King của Nhật Bản
Dưa vàng Yubari King của Nhật Bản

5. Nho hồng ngọc La Mã – Ruby Roman

Nho Ruby Roman được nông dân tỉnh Ishikawa, Nhật Bản nghiên cứu trồng trong khoảng 15 năm và bán tại Nhật theo hộp nhỏ 2-3 quả, nếu muốn mua cả chùm phải thông qua hình thức đấu giá. Mỗi trái nho Ruby Roman được bán ra thị trường phải đạt cân nặng 30gr, độ đường từ 18% trở lên, một chùm nặng khoảng 700gr (hoặc 26 quả) và rất nhiều tiêu chí rắt rao về ngoại hình. Những chùm nho Ruby 700gr đầu tiên được bán ra vào năm 2008 với giá 100,000 yên (khoảng 20 triệu Việt Nam đồng), tuy nhiên vào tháng 7/2016 đã có một chùm nho Hồng ngọc La Mã được bán đấu giá thành công tại phiên chợ Kanazawa với giá ngất ngưởng 9,700 USD (tương đương 221 triệu Việt Nam đồng).

Nho hồng ngọc la mã siêu đắt đỏ của Nhật Bản
Chùm nho siêu đắt đỏ của Nhật Bản
Nho Ruby Roman siêu đắt đỏ vì sự hoàn hảo

6. Dâu tây nữ hoàng – Sembikiya

Dâu tây Sembikiya có giá trung bình 85 USD (khoảng 1,9 triệu Việt Nam đồng) cho hộp 12 quả. Có ngoại hình không khác gì những quả dâu tây thông thường nhưng dâu tây nữ hoàng đã được lựa chọn, sàng lọc trong hàng trăm quả dâu tây khác theo nguyên lý hình dạng hoàn hảo nhất.

Dâu tây nữ hoàng Sembikiya đắt đỏ của Nhật Bản
Dâu tây nữ hoàng Sembikiya đắt đỏ của Nhật Bản

7. Cam lai quýt Dekopon

Dekopon hay còn gọi là cam Sumo, là loại quả được lai tạo từ cam và quýt vào năm 1972, nổi tiếng có chất lượng tuyệt vời về độ căng mọng nước và hương vị cân đối giữa vị chua và độ ngọt, quy trình trồng trong nhà kín dưới sự kiểm soát chặt chẽ nên mỗi quả cam sẽ được bán với giá khoảng 300,000VNĐ.

Cam lai quýt Dekopon đắt đỏ của Nhật Bản
Cam lai quýt Dekopon đắt đỏ của Nhật Bản
Cam lai quýt Dekopon đắt đỏ của Nhật Bản

8. Chuối Gokusen

Mỗi quả chuối Gokusen đạt chuẩn sẽ có độ dài ít nhất 23cm, trọng lượng từ 200gr. Giá trung bình cho một quả chuối thượng hạng này vào khoảng 150,000VNĐ và đều được đóng hộp gỗ sang trọng cầu kỳ, có số seri riêng giúp bạn không bao giờ mua phải hàng giả.

Chuối Gokusen đắt đỏ của Nhật Bản
Chuối Gokusen đắt đỏ của Nhật Bản
Chuối Gokusen đắt đỏ của Nhật Bản

Với giá gấp vài chục lần những hoa quả cùng loại, liệu bạn có dám bỏ tiền ra để nếm thử 8 loại trái cây có chất lượng hoàn hảo này không? Đất nước Nhật Bản nói chung và nền nông nghiệp Nhật Bản nói riêng luôn có những thành công vượt trội khiến chúng ta phải gật đầu thán phục bạn nhỉ!

Bài viết cùng chuyên mục

Cách nấu lẩu Thái không cay đậm đà, đúng vị

Lẩu Thái là món yêu thích của nhiều người, kể cả những bạn nhỏ. Tuy vậy, không phải bé nào cũng có thể ăn cay được. Cùng tìm hiểu cách nấu lẩu Thái không cay đơn giản.
Công thức bởi: Thắng

Chia sẻ một vài món ăn có thể sử dụng rượu vang

Bữa ăn hàng ngày cũng như ẩm thực của mỗi địa phương, mỗi nước là khác nhau, vì vậy không nhất thiết phải có một quy chuẩn nào quá khắt khe trong việc kết hợp rượu vang và những món ăn.
Công thức bởi: Thắng

Tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang như thế nào?

Rượu Vang Cao Minh là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại rượu vang bịch, vang chai nhập khẩu chính hãng với mức giá bán ưu đãi. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được những sản phẩm chất lượng cùng thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp.
Công thức bởi: Thắng

Review bánh dừa nướng Mỹ Phương Food, giá bao nhiêu bán ở đâu?

Nếu bạn là tín đồ ăn vặt hẳn không còn xa lạ với cái tên Mỹ Phương Food. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối bánh dừa nướng nổi tiếng tại Đà Nẵng. Dưới đây là một số thông tin cơ bản bạn có thể tham khảo.
Công thức bởi: Thắng