Hướng dẫn cách chọn rượu vang ngon trong mỗi bữa ăn

Tác giả: Thắng, ngày 28/03/2022

Rượu vang là thức uống có hương vị đặc biệt, ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để mang đến hương vị trọn vẹn nhất, chúng ta cần chọn đúng loại rượu vang phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn rượu vang ngon trong mỗi bữa ăn. Qua đó, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi chọn một loại vang ngon để kết hợp với bữa ăn của bạn. 

Cách chọn rượu vang ngon cho bữa sáng thượng lưu

Nếu bạn có thể uống rượu Mimosa vào bữa sáng thì một ly rượu vang Ý cũng rất tốt. Người ta đã đưa ra một lập luận khá chặt chẽ để từ bỏ OJ hoàn toàn và chỉ uống rượu vang. Dưới đây là các loại rượu vang thích hợp để dùng kèm với các món ăn vào buổi sáng đẹp trời. 

Các cặp vang Sauvignon Blanc, Picpoul de Pinet, Soave, Grüner Veltliner

Đây đều là những dòng vang hoàn hảo cho nhóm bơ làm nổi bật chủ đề màu xanh lá cây, bổ sung độ chua cần thiết - giống một quả chanh. Và Sauvignon Blanc là một bắt đầu tuyệt vời. Bữa sáng hoàn hảo với bánh mì bơ nướng đập dậm. Lát bánh mì dày được bao phủ bởi bơ béo ngậy, thêm chút dầu oliu nguyên chất, hòa quyện cùng muối, hạt tiêu đỏ, thảo mộc xanh tươi. Nếu bạn cần thêm protein, hãy làm thêm trứng.

Rượu vang Lambrusco di Grasparossa, Lambrusco di Sorbara, vang sủi Shiraz, Brachetto d’Acqui

Các dòng rượu này đóng vai trò như ly trà đá mát lạnh, sảng khoái. Rượu vang đỏ ướp lạnh có tanin, giúp loại bỏ chất béo khỏi lưỡi của bạn vào mỗi bữa sáng. Tanin hữu ích trong việc giảm chất béo từ thịt. Món ăn kèm phù hợp nhất là gà chiên miền Nam ngon tuyệt, đi cùng loại bánh quế đặc biệt. Tuy nhiên, cần đảm bảo gà phải tròn xốp, có thêm muỗng kem bơ cỡ búp bê ở phía trên.

Rượu vang ướp lạnh Barbera, Blaufränkisch, hoặc Cabernet Franc

Loại rượu lý tưởng cho bữa sáng có một chút tannin để loại bỏ chất béo và độ chua, làm dịu cơn khát của bạn. Theo đó, Barbera là lựa chọn lý tưởng bởi độ axit cao trong dòng rượu đỏ Ý này hoàn hảo với hương vị của cây hồi. Thưởng thức kèm với bánh quy và nước sốt. Nước thịt đậm đà, béo ngậy, cùng vị mặn trên lớp bánh quy mềm mịn, mang đến sự tinh túy, đặc biệt cho món ăn. 

Vang Sangiovese Rosé, Garnacha Rosado, Cabernet Franc Rosé, Saignée-Method Rosé

Với nhiều người, Denver Omelette là lựa chọn cân bằng cho bữa sáng. Những viên thịt nguội, ớt chuông, nấm và hành tây xào nhỏ được xếp cùng ít phomai, cuộn với trứng. Món ăn mặn này dành cho người ưa vị umami, vì thế bạn cần một loại rượu có nhiều “oompa” hơn màu trắng một chút, nhưng không nhiều “oompa” như màu đỏ. Và Rosé chính là lựa chọn không thể phù hợp hơn cho món ăn sáng này. 

Rượu vang Ý Moscato d’Asti

Bánh kếp việt quất là món ăn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn, trừ việc chúng thường mắc kẹt trong miệng khi bạn bắt đầu nhai. Lúc này, bạn cần một loại thức uống để giải quyết vấn đề này. Hãy thử một ly Moscato d'Asti nhé!

Chai rượu vang Riesling không ngọt

Nếu bạn đang làm bánh mì nướng kiểu Pháp, bạn có thể sử dụng những lát cắt bánh mì dày. Ngoài ra, hãy thêm vào vài lát thịt xông khói, một quả trứng chiên. Đừng quên sử dụng thêm Riesling không ngọt để làm nên sự hoàn hảo. 

Rượu vang ướp lạnh Zweigelt 

Nếu bữa sáng không dùng đến trứng, bạn có thể thay thế bằng đậu phụ. Không chỉ lành mạnh hơn, chúng còn có hương vị tuyệt vời khi pha trộn với các loại gia vị phù hợp (nghệ, tỏi, thì là, rau mùi, nước tương). Món ăn đậm đà này cần có rượu để cân bằng, và vang đỏ nhẹ nhàng như Zweigelt được làm lạnh sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Vang Prosecco cực không ngọt, Torrontés, Vinho Verde 

Trứng Benedict là món ăn Mỹ cổ điển với thịt xông khói Canada, một quả trứng tráng, cùng nước sốt kem. Đối với bữa sáng này, bạn sẽ cần thêm chút rượu vang ngọt ngào để làm nổi bật hương vị thơm ngon của thịt xông khói Canada. Đó là lý do tại sao Prosecco không ngọt được lựa chọn. 

Hướng dẫn cách chọn rượu vang cho bữa tối sang trọng

Vào bữa tối, bạn đều có thể thưởng thức rượu vang trắng hoặc vang đỏ. Với vang trắng sẽ phù hợp với những món ăn được chế biến từ thịt trắng, có nước sốt kem hoặc sốt trắng đi kèm sẽ tuyệt vời hơn. Trong một vài bữa tiệc, vang trắng còn được dùng chung với thịt hun khói, hoa quả ngọt, salad,...

Còn nếu bữa ăn có các bón đa phần được làm từ thịt đỏ, bạn nên ưu tiên dùng vang đỏ. Hương vị đậm đà sẽ giúp bữa tiệc hoàn hảo hơn, loại rượu này cũng thích hợp với những món ăn nhẹ như phomai, socola hoặc các loại hạt hay quả chín đỏ,...

Trên đây là hướng dẫn cách chọn rượu vang ngon trong mỗi bữa ăn mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Để mua được những chai vang thượng hạng để dùng trong bữa ăn, bữa tiệc thêm hoàn hảo thì hãy ghé rượu vang CAO MINH. Các chuyên gia sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. CAO MINH - Nhà phân phối rượu vang nhập khẩu uy tín, chất lượng trên toàn quốc.

Bài viết cùng chuyên mục

Cách nấu lẩu Thái không cay đậm đà, đúng vị

Lẩu Thái là món yêu thích của nhiều người, kể cả những bạn nhỏ. Tuy vậy, không phải bé nào cũng có thể ăn cay được. Cùng tìm hiểu cách nấu lẩu Thái không cay đơn giản.
Công thức bởi: Thắng

Chia sẻ một vài món ăn có thể sử dụng rượu vang

Bữa ăn hàng ngày cũng như ẩm thực của mỗi địa phương, mỗi nước là khác nhau, vì vậy không nhất thiết phải có một quy chuẩn nào quá khắt khe trong việc kết hợp rượu vang và những món ăn.
Công thức bởi: Thắng

Tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang như thế nào?

Rượu Vang Cao Minh là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại rượu vang bịch, vang chai nhập khẩu chính hãng với mức giá bán ưu đãi. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được những sản phẩm chất lượng cùng thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp.
Công thức bởi: Thắng

Review bánh dừa nướng Mỹ Phương Food, giá bao nhiêu bán ở đâu?

Nếu bạn là tín đồ ăn vặt hẳn không còn xa lạ với cái tên Mỹ Phương Food. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối bánh dừa nướng nổi tiếng tại Đà Nẵng. Dưới đây là một số thông tin cơ bản bạn có thể tham khảo.
Công thức bởi: Thắng