Cách làm bánh bao nhân xá xíu tại nhà đơn giản hơn bạn nghĩ

Tác giả: Túc Túc, ngày 31/07/2018
Bánh bao nhân xá xíu là vị bánh bao đặc biệt thơm ngon nên rất được ưa chuộng và săn đón. Cách làm bánh bao nhân xá xíu cũng đơn giản và ít nguyên liệu hơn các loại bánh bao khác. Công thức đã có bên dưới rồi, bạn hãy bắt tay vào làm ngay món bánh này để chiêu đãi gia đình mình nhé!

Nguyên liệu

  • Bột mì: 400gr
  • Đường cát: 5gr
  • Men nở: 4gr
  • Nước ấm: 200ml
  • Thịt ba chỉ: 500gr
  • Hành tây: 1 củ
  • Cà rốt: ½ củ

>> Cách Làm Bánh Bao Kim Sa Ngất Ngay Vị Trứng Muối

Cách làm bánh bao nhân xá xíu (6 bước)

1.Hành tây và cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch, để ráo, băm nhỏ.

2.Thịt ba chỉ bạn băm nhỏ, ướp với 2 muỗng canh sốt xá xíu, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước tương. Xong, bạn cho hành tây và cà rốt vào trộn đều lên.

3.Cho 4gr men nở vào 200ml nước ấm, khuấy lên, ủ 10 phút.

4.Bạn cho bột mì vào tô, khoét một lỏm ở giữa, khuấy nước men đều lên, rót từ từ vào bột, vừa rót vừa trộn với bột, đeo bao tay vào hoặc rửa sạch tay nhào bột thành khối mềm, mịn, dẻo, không dính tay, đậy nắp hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, ủ 20 phút cho bột nở.

5.Sau khi ủ xong, bạn chia bột thành từng phần nhỏ bằng nhau, dùng chày cán mỏng miếng bột, sao cho phần rìa mỏng hơn phần giữa. Bạn múc nhân xá xíu cho vô giữa, gói lại theo hình tròn hoặc xoắn ốc tuỳ ý. Tiếp tục làm cho đến hết bột và nhân.

6.Bắc xửng hấp lên bếp, khi nước xôi, cho bánh vào xửng, hấp bánh 20 phút với lửa vừa là bánh chín.

>> Cách Làm Bánh Bao Dễ Làm Tại Nhà Cực Ngon

Cách trình bày bánh bao nhân xá xíu

Bạn xếp bánh bao nhân xá xíu vào dĩa và ăn khi bánh còn nóng nhé.

Ngoài ra bạn có thế thay thế nhân xá xíu bằng trứng muối để tạo thành bánh bao kim sa, hoặc nhân thịt băm trứng cút như bánh bao truyền thống.

Chúc bạn thành công !

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm bánh bao nhân đậu xanh không bị khô, lại dẻo mềm

Cách làm bánh bao nhân đậu xanh thơm vị sữa tươi hòa quyện cùng vị ngọt bùi của đậu xanh, không những trẻ nhỏ mà người lớn đều thích mê. Trổ tài vào bếp cùng Nấu Ăn Không Khó thôi!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh bao bằng bột mì nhân thịt ngon bất bại

Hướng dẫn cách làm bánh bao bằng bột mì dưới đây, sẽ giúp cho phần vỏ ngoài mềm xốp và phần nhân bên trong đậm đà ăn mãi không ngán.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh bao sữa tươi bằng lòng trắng trứng tại nhà xốp mềm

Cách làm bánh bao sữa tươi bằng lòng trắng trứng đơn giản cho bữa ăn sáng của cả nhà thêm phần hấp dẫn, đặc biệt là những ngày ăn chay đó.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh bao nhân thịt vỏ mềm xốp, ăn là ghiền

Cách Làm bánh bao nhân thịt được hấp nóng hổi, vỏ bánh mềm xốp, nhân thịt bùi béo, là món ăn sáng ngon khó cưỡng cho cả nhà. Bắt tay vào bếp thôi nào!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn