Cách làm bánh giò bằng bột gạo chuẩn vị nhất

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 25/03/2020
Hướng dẫn cách làm bánh giò ngon mềm bằng bột gạo cho bữa sáng. Bánh giò nhân thịt heo bằm, mộc nhĩ, hành tím khô và hành tây, bột gạo, có lớp vỏ beo béo của nước xương hầm.

Bạn yêu thích vị ngon của món bánh giò nhưng chưa biết cách làm sao cho ngon và chuẩn vị nhất. Với cách làm bánh giò ngon mềm nhân thịt heo dưới đây, dù không quá khéo tay nhưng bạn vẫn sẽ có một thành phẩm ngon hết ý.

Lưu ngay công thức làm bánh giò bằng bột gạo đơn giản nhất để làm những món ngon mỗi ngày cho mình và gia đình nhé.

MỤC LỤC

Nguyên liệu làm bánh giò

Cách làm bánh giò

  1. Làm nhân bánh
  2. Tỉ lệ pha bột bánh giò
  3. Xếp lá chuối
  4. Gói bánh giò
  5. Hấp bánh giò
  6. Hoàn thành

Một số lưu ý khi làm bánh giò

Nguyên liệu làm bánh giò nóng 

  •  Bột gạo 320 gr
  •  Thịt heo bằm 200 gr
  •  Hành tây 1 muỗng canh
  •  Hành tím băm 200 gr
  •  Muối 1 muỗng canh
  •  Hạt nêm 1 muỗng canh
  •  Tiêu 1 muỗng canh
  •  Nấm mèo 30 gr
  •  Nấm hương 20 gr
  •  Hành phi 1 muỗng canh
  •  Nước dùng gà 1/2 lít
  •  Muối 1 muỗng canh
  •  Bột năng 80 gr
  •  Trứng cút 10 quả
  •  Lá chuối 10 lá
  •  Tỏi băm 1 muỗng canh
  •  Dầu ăn 1 muỗng canh

Cách làm bánh giò ngon mềm

Bước 1: Làm nhân bánh giò

Công thức làm nhân bánh giò: Bạn cho vào chảo 1 ít dầu ăn, đợi dầu nóng rồi cho tiếp 1 muỗng canh tỏi, 1 muỗng canh hành tây, 1 muỗng canh hành tím băm vào xào thơm rồi cho 200gr thịt heo bằm vào, thịt gần chín thì cho 20gr nấm hương, 30gr nấm mèo đã ngâm mềm cắt nhỏ và 1 muỗng canh hành phi vào. Nêm 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tiêu vào đảo đều 5 phút rồi tắt bếp.

cách làm nhân bánh giò
Làm nhân bánh giò (Nguồn:Internet)

Bước 2: Tỉ lệ pha bột bánh giò

Tỉ lệ pha bột bánh giò: Bạn cho 320gr bột gạo và 80gr bột năng, 1/2 muỗng canh muối trong 1 cái nồi lớn có 1,5 lít nước hầm xương rồi hòa đều.

Sau đó bắt lên bếp khuấy liên tục trên lửa nhỏ, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, khuấy liên tục đến khi bột đặc lại thì tắt bếp.

cách làm vỏ bánh giò
Pha bột gạo làm vỏ bánh giò. (Nguồn:Internet)

Bước 3: Xếp lá chuối gói bánh giò

Lá chuối tươi bạn mua về trụng qua nước sôi cho sạch và dễ gói. Bạn trải 1 lớp màng bọc thực phẩm lên mặt bàn rồi đặt lá chuối lên trên và gấp lại thành hình phễu.

xếp lá chuối bằng bánh giò
Xếp lá chuối (Nguồn:Internet)

Bước 4: Gói bánh giò bằng lá chuối

Múc 1 muỗng bột cho vào trong phễu rồi dàn đều. Sau đó cho hỗn hợp nhân và trứng cút vào giữa và múc thêm 1 muỗng bột nữa phủ lên phía trên phần nhân, dàn đều. Bạn có thể nhúng muỗng vào chén dầu ăn để việc dàn đều bột bánh dễ dàng.

gói bánh giò bằng lá chuối
Cách gói bánh giò bằng lá chuối (Nguồn:Internet)

Bước 5: Hấp bánh giò nhân thịt heo

Gói chiếc bánh lại, cột dây cho bánh thêm chắc chắn rồi cho vào trong xửng, hấp khoảng 20 - 25 phút là bánh chín.

cách làm bánh giò hấp nhân thịt heo bằm
Hấp bánh giò (Nguồn:Internet)

Bước 6: Hoàn thành cách làm bánh giò

Bánh giò nóng hổi với lớp bột bánh béo ngậy mùi bột gạo và ngọt xương, nhân thịt mặn mặn, có thể ăn kèm với thịt nướng, xúc xích, dưa leo rất ngon.

Cách làm bánh giò ngon mềm nhân thịt
Thưởng thức bánh giò nóng hổi thôi nào (Nguồn:Internet)

Một số lưu ý khi làm bánh giò

  • Với lá chuối để gói bánh giò, các bạn hãy đun một nồi nước sôi rồi thả lá chuối vào để luộc, làm như thế này sẽ giúp lá chuối mềm hơn, lúc gói bánh giò cũng sẽ không bị gãy.
  • Khi luộc bánh giò, để kiểm tra xem bánh đã chín hay chưa thì bạn hãy dùng tăm xâm bánh không thấy bột bánh bám vào tăm là bánh chín.
  • Bánh giò ngon nhất là khi hấp xong lần 1 thì bạn để bánh thật nguội rồi khi ăn đem hấp lại lần nữa thì bột bánh sẽ mềm và không bị nát.

Bạn thấy đấy, cách làm bánh giò ngon mềm, nóng hổi bằng bột gạo không hề khó một chút nào cả. Chỉ với một chút ít thời gian là bạn đã có ngay một món ăn cho thục đơn ăn sáng nóng hổi cho cả nhà.

Bạn có thể thưởng thức bánh giò nóng kèm với một chút tương ớt, hạt tiêu và chả giò nữa nhé. Thực đơn món ngon mỗi ngày với bánh giò nóng chắc chắn sẽ khiến bạn mê mệt cho xem.

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm bánh su kem không cần lò nướng mà vẫn béo ngậy, giòn thơm

Thử ngay cách làm bánh su kem không cần lò nướng được hướng dẫn dưới đây với các bước làm chi tiết nhé! Công thức làm bánh su kem này đơn giản và món bánh su vẫn thơm ngon như cách làm truyền thống.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh xèo Nhật Okonomiyaki chuẩn vị “xứ xở anh đào”

Học cách làm bánh xèo Nhật Bản Okonomiyaki ngon đúng chuẩn với các nguyên liệu tươi ngon tự nhiên cùng nước sốt Okonomiyaki ngon tuyệt từ xứ xở anh đào nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ mê mẩn cho xem!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp hơi truyền thống cho người mới bắt đầu

Thử ngay cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp hơi tại nhà với sự kết hợp giữa bột bánh gạo mềm thơm, nhân thịt nấm giòn giòn, chấm kèm nước mắm chua ngọt ngon thì còn gì bằng nhỉ?
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh tart trái cây tươi độc đáo kiểu Pháp

Cách làm bánh tart trái cây với lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn rụm kết hợp với hương vị dịu nhẹ của các loại trái cây yêu thích chắc chắn sẽ khiến fan bánh tart thích thú cho xem.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn