Cách làm dưa kiệu không cần phơi nắng vẫn trắng nõn, giòn ngon trọn vẹn hương vị Tết

Tác giả: Túc Túc, ngày 26/12/2018
Vẫn giòn, vẫn ngon cách làm dưa kiệu không cần phơi nắng dưới đây chính là bí kíp bạn cần biết cho mùa xuân Kỷ Hợi năm nay đấy. Cách làm dưa kiệu này đơn giản và không tốn nhiều thời gian, thích hợp với người hay bận rộn công việc văn phòng.

Sắp đến Tết rồi, bạn đã chuẩn bị gì chưa? Hãy bắt đầu cách làm dưa kiệu đi nhé vì dưa kiệu muối càng lâu ăn sẽ càng ngon. Những ngày qua thời tiết có đôi lúc nắng mưa thất thường nên hôm nay Nauankhongkho.vn sẽ chia sẻ với các bạn cách làm dưa kiệu không cần phơi nắng. Cách làm dưa kiệu tại nhà này đơn giản, phù hợp với những người bận rộn, không có thời gian ở nhà để canh phơi củ kiệu. 

Những ngày Tết đang đến rất gần, hãy tranh thủ thực hiện ngay cách làm dưa kiệu không cần phơi nắng như dưới đây nha.

Nguyên liệu làm dưa kiệu

  • Củ kiệu: 1 kg
  • Giấm: 300ml
  • Muối hột: 1 muỗng canh
  • Đường: 350gr

Cách làm dưa kiệu không cần phơi nắng

Bước 1. Sơ chế củ kiệu

Cách sơ chế củ kiệu được trắng giòn
  • Pha một thau nước muối loãng, củ kiệu rửa sơ bùn đất rồi cho vào nước muối ngâm 12 tiếng sẽ giúp cách làm dưa kiệu không bị hăng và lâu hư hơn.
  • Sau khi ngâm xong, bạn rửa củ kiệu thật sạch với nước lạnh nhiều lần rồi cắt bỏ rễ, chừa đuôi củ kiệu dài khoảng 3cm và bạn lưu ý đừng cắt rễ củ kiệu quá sâu sẽ làm nước ngấm vào trong mất đi độ giòn ngon vốn có của món ăn.

Bước 2. Sấy hoặc phơi củ kiệu

Sấy khô bằng lò nướng hoặc phơi củ kiệu 7-8 tiếng trong mát
  • Bật lò nướng 10 phút với nhiệt độ 100 độ C trước khi cho củ kiệu vào.
  • Khi lò nướng nóng bạn xếp củ kiệu vào khay và sấy ở nhiệt độ thấp nhất, đừng đóng kín cửa lò mà để hở một chút để thoát hơi nước bạn nhé.
  • Nếu không có lò nướng và ngoài trời không có nắng bạn cũng có thể trãi củ kiệu ra đều mâm và phơi trong nhà khoảng 7-8 tiếng dưới ánh đèn cho củ kiệu khô ráo, hơi héo đều được.

Bước 3. Muối củ kiệu

Xếp củ kiệu vào keo
  • Cho giấm vào tô, sau đó bạn nhúng củ kiệu qua giấm để quá trình lên men diễn ra nhanh hơn rồi để ráo nước.
  • Rửa sạch hũ đựng củ kiệu, tốt nhất bạn nên chọn hũ thủy tinh và trụng qua nước sôi để sát khuẩn sau đó đem đi phơi cho thật ráo nước.
  • Tiến hành xếp củ kiệu vào hũ theo thứ tự 1 lớp củ kiệu, 1 lớp đường, sau 1-2 ngày đường sẽ tan hết và 2 tuần sau dưa kiệu sẽ bắt đầu lên men có vị chua vừa phải là đã ăn được rồi đấy.

Xem thêm: Cách Làm Củ Kiệu Ngâm Chua Ngọt Trắng, Giòn, Không Hăng

Trình bày món dưa kiệu không cần phơi nắng

Cách làm dưa kiệu không cần phơi nắng

Dưa kiệu đã lên men sẽ có vị chua chua ngọt ngọt ăn cũng bánh chưng, bánh tét, thịt kho tàu ngày Tết là hết sẩy, chúc bạn thành công với cách làm dưa kiệu không cần phơi nắng này và có một năm mới an khang, hạnh phúc.
Trong video dưới đây là cách làm thịt kho tàu ngày Tết sẽ rất hữu ích với bạn đấy, xem ngay nhé.


 

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm dưa món ngâm nước mắm trọn vẹn vị thân thương

Cách làm dưa món ngâm nước mắm sẽ giúp bạn có món dưa chua hấp dẫn cho bữa cơm gia đình không bị ngán và ngon miệng hơn. Cách làm rất đơn giản chúng ta cùng khám phá nhé!
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm dưa chua cà rốt củ cải trắng ăn sau 1 ngày, bảo quản được lâu

Cách làm dưa chua cà rốt củ cải trắng chỉ gồm 2 bước đơn giản. Đây là món chua ăn kèm mang đến vị ngon tuyệt vời cho những món có mùi vị đậm đà, mặn mà hay béo ngậy.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm khổ qua chua ngọt không hăng đắng

Cách làm khổ qua chua ngọt là một trong những công thức ngâm khổ qua đơn giản nhưng ngon tuyệt. Nào, vào bếp thực hiện ngay món ăn này nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm cải thìa xào nấm đông cô đơn giản thanh đạm

Nếu đang tìm một món xào hấp dẫn cho cả nhà thì khám phá ngay cách làm cải thìa xào nấm đông cô đi nào. Nguyên liệu và thao tác đơn giản, thời gian chế biến lại nhanh gọn.
Công thức bởi: Túc Túc