Cách làm kem chuối nước cốt dừa béo ngậy, lạnh tanh, ngon ngất ngây

Tác giả: Túc Túc, ngày 12/07/2018
Cách làm kem chuối nước cốt dừa chỉ gồm vài bước thật đơn giản, món ăn mang đậm dấu ấn tuổi thơ này sẽ giúp bạn giải nhiệt vô cùng công hiệu vào những ngày nắng nóng oi ả.

Kem chuối vốn là món ăn vặt quen thuộc với bất cứ ai trong chúng ta, đặc biệt là với những bạn 8x 9x thì hương vị ngọt ngào của món kem dân gian này đã in đậm trong ký ức tuổi thơ. Vị chuối ngọt xen lẫn chút hậu chua chua quyện cùng cái béo ngậy của nước cốt dừa chính là điểm đặc trưng của món kem lạnh hấp dẫn này. Cách làm kem chuối nước cốt dừa cũng rất đơn giản, nguyên liệu lại quen thuộc, chúng ta cùng xem qua công thức dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Nguyên liệu làm kem chuối nước cốt dừa

  • Chuối xiêm: 10 trái
  • Đậu phộng: 50gr
  • Nước cốt dừa: 400ml
  • Bột năng: 2 muỗng canh
  • Đường: 2 muỗng canh
  • Muối: 1 muỗng cà phê
  • Sữa đặc: 3 muỗng canh
  • Túi nilong cở vừa: 10 cái

Cách làm kem chuối nước cốt dừa

Cách làm kem chuối nước cốt dừa

1. Đậu phộng bạn cho vô chảo cùng với ½ muỗng cà phê muối, bật lửa nhỏ rang đến khi đậu phộng giòn, vàng, nứt vỏ thì tắt bếp. Bạn đợi đậu phộng nguội thì bóc vỏ, giả nát.

2. Bạn cho nước cốt vô nồi nấu sôi thì cho 3 muỗng canh sữa đặc, 2 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê muối vô, khuấy đều lên cho tan hết gia vị.

Pha bột năng với 50ml nước cho tan, rồi cho vô nước cốt dừa, khuấy lên cho nước sốt sệt lại thì tắt bếp.

3. Chuối bạn lột vỏ, cho vào túi nilong, dùng dao, thớt,… ép dẹp chuối.

4. Sau cùng, múc nước cốt đổ đều 2 mặt chuối trong túi nilong, rồi rắc đậu phộng đều lên. Xong, gấp các phần thừa ra của túi nilong lại tạo thành hình chữ nhật rồi bỏ vô ngăn đá cho đông lại là xong.

Trình bày kem chuối nước cốt dừa

Khi kem chuối đã đông lại bạn lấy ra và thưởng thức thôi nào, cái mát lạnh tê người của kem sẽ giúp bạn nhanh chóng giải nhiệt và cảm thấy dễ chịu ngay lập tức vào những ngày trời oi ả, bí bách. 

Cách làm kem chuối nước cốt dừa
Kem chuối nước cốt dừa

Bạn thấy cách làm kem chuối nước cốt dừa có đơn giản không nào? Đừng quên lưu lại công thức để thường xuyên vào bếp nhé.

Chúc bạn thành công với cách làm kem chuối nước cốt dừa!

Kem chuối mít cũng là một trong những cách biến thể siêu ngon của kem chuối nước cốt dừa, xem ngay cách làm qua video sau bạn nha.

Nguồn: Món Ăn Ngon

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm kem nhãn tươi ngọt mát xua tan cái nóng oi bức

Cách làm kem nhãn ngon lành y như ngoài hàng luôn đây. Kem nhãn ngọt mát xua tan cái nóng, đơn giản chỉ cần có 15 phút thực hiện là xong rồi.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Tổng hợp 4 cách làm kem chuối “nhanh tích tắc” tại nhà

Cách làm kem chuối thơm ngon cả nhà ai cũng mê. Thay vì phải ra ngoài mua, bạn có thể tự làm kem chuối ngay tại nhà để thưởng thức.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm kem chuối bịch tại nhà ngon miễn chê, ai nấy đều mê

Cách làm kem chuối bịch tại nhà với vị ngọt tự nhiên của chuối, quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy và vị bùi thơm của đậu phộng rang, ăn hoài món kem chuối mà không chán.

Cách làm kem chuối mít miếng trong túi nilon vừa ngon vừa tiện

Cách làm kem chuối mít cũng tương tự như các cách thông thường nay có thêm mít ngọt sẽ khiến món ăn càng thêm đặc sắc. Nguyên liệu chính để thực hiện món ăn này gồm có chuối xiêm, mít, nước cốt dừa, đường, sữa, đậu phộng.
Công thức bởi: Túc Túc