Cách làm kem nhãn tươi ngọt mát xua tan cái nóng oi bức

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 16/04/2020
Cách làm kem nhãn ngon lành y như ngoài hàng luôn đây. Kem nhãn ngọt mát xua tan cái nóng, đơn giản chỉ cần có 15 phút thực hiện là xong rồi.

Không cần phải đến những hàng quán đông đúc, bạn vẫn có thể thưởng thức kem nhãn thơm ngon ngay tại nhà đấy. Với cách làm kem nhãn đơn giản từ nauankhongkho.vn, ăn kèm với đậu phộng giòn giòn, dừa nạo, đây chắc chắn là món ăn vặt hấp dẫn phải không nào? Đặc biệt, bạn sẽ sở hữu bí quyết làm kem khác biệt, ngon không kém gì các tiệm kem nổi tiếng đâu nhé! 

Nguyên liệu làm kem nhãn

  •  Nhãn tươi 300 gr
  •  Sữa tươi 100 ml
  •  Kem whipping 100 ml
  •  Đường trắng 1 muỗng canh
  •  Chanh 1 trái

Cách làm kem nhãn ngon

Bước 1: Sơ chế nhãn

Nhãn mua về bạn đem đi rửa sạch, tiếp theo bạn bóc bỏ lớp vỏ ngoài và lột hạt nhãn, giữ lại phần thịt nhãn và để qua một bên.

Cách làm kem nhãn
Bóc vỏ nhãn rồi lấy thịt nhãn (Nguồn:Internet)

Bước 2: Cách làm kem nhãn

  • Bạn cho sữa tươi, kem whipping cream, đường vào đánh ở tốc độ cao nhất.
  • Tiếp theo, bạn cho phần kem đã đánh bông cùng với nhãn trộn thật đều.
  • Sau đó, bạn cho qua thau riêng để tủ lạnh ít nhất 2 tiếng. 
  • Bạn nhớ canh cứ khoảng nửa tiếng thì lấy khuôn kem nhãn ra, lấy muỗng xới cho tơi lên để tránh hiện tượng dăm đá.
  • Thực hiện bước này khoảng 3 – 4 lần, đợi kem nhãn đông lại là bạn có thể múc ra sử dụng nhé.
Cách làm kem nhãn
Cách làm kem nhãn (Nguồn:Internet)

Bước 3: Thành phẩm

Kem nhãn vậy là đã hoàn thành rồi nè. Có thể trang trí thêm nhãn đậu phông, dừa nạo cho ngon nhé. Mình chuộng tây nên cho vài lát chanh, lá húng húng sẽ thơm hơn nè. Cách làm kem nhãn tại nhà cũng không hề khó đúng không, cuối tuần các bạn có thể làm để đãi gia đình thân yêu của mình nè.

Cách làm kem nhãn
Thưởng thức món kem nhãn mát lạnh với đậu phộng rang thì còn gì bằng (Nguồn:Internet)

Bí quyết để kem nhãn ngon chuẩn vị ngoài tiệm 

  • Cách làm kem nhãn muốn ngon thì cần chọn nguyên liệu tươi, trái to, mọng nước, màu vỏ tươi tắn và không có dấu hiệu dập, úng. 
  • Công thức làm kem nhãn bạn có thể cho 50ml sữa tươi 50ml sữa đặc kem sẽ ngon mà không bị dăm đá đó.
  • Mẹo giữ kem luôn mềm mịn trong tủ đông: bạn có thêm vài muỗng rượu mùi (vị trái cây, rượu vodka,…), đường, siro bắp, mật ong hoặc gelatin để giữ kem có độ mềm mịn, nhất quán và ngon hơn mà không đông cứng.

Bạn thấy đấy, trái nhãn đem đến vô vàn lợi ích kì diệu cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết rõ. Hơn nữa, các món ăn ngon từ nhãn có vị ngọt dịu tự nhiên rất ngon. Trong số đó, có thể kể đến những cách làm kem nhãn tại nhà đơn giản được giới thiệu trên đây. Ngoài ra, bạn có thể làm ngay các món kem ngon khác để giải nhiệt ngày hè đều tuyệt đấy!

Bài viết cùng chuyên mục

Tổng hợp 4 cách làm kem chuối “nhanh tích tắc” tại nhà

Cách làm kem chuối thơm ngon cả nhà ai cũng mê. Thay vì phải ra ngoài mua, bạn có thể tự làm kem chuối ngay tại nhà để thưởng thức.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm kem chuối bịch tại nhà ngon miễn chê, ai nấy đều mê

Cách làm kem chuối bịch tại nhà với vị ngọt tự nhiên của chuối, quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy và vị bùi thơm của đậu phộng rang, ăn hoài món kem chuối mà không chán.

Cách làm kem chuối mít miếng trong túi nilon vừa ngon vừa tiện

Cách làm kem chuối mít cũng tương tự như các cách thông thường nay có thêm mít ngọt sẽ khiến món ăn càng thêm đặc sắc. Nguyên liệu chính để thực hiện món ăn này gồm có chuối xiêm, mít, nước cốt dừa, đường, sữa, đậu phộng.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm kem chuối sữa chua hương vị đặc biệt, khó lòng bỏ qua

Cách làm kem chuối sữa chua rất đơn giản, đây là món kem lạnh hấp dẫn, kể cả trẻ em hay người lớn đều thích thú. Với những nguyên liệu dễ tìm như chuối, sữa, đậu phộng bạn sẽ dễ dàng thực hiện được món ăn này.
Công thức bởi: Túc Túc