Cách làm kem chuối hộp béo ngọt vừa dễ vừa nhanh

Tác giả: , ngày 27/11/2017
Cách làm kem chuối hộp tại nhà cực dễ. Món Kem chuối mát lạnh, thêm nước cốt dừa, rất thích hợp ăn vào ngày nắng nóng. Bạn để kem chuối vào hộp giúp bảo quản lâu và tiện dụng.

Cách làm kem chuối là một trong các cách làm món ăn vặt có xu hướng được nhiều người tìm đến vào mỗi mùa hè hay là vào các ngày nắng nóng. Nauankhongkho sẽ chia sẻ với các bạn cách làm kem chuối hộp giúp món ăn được bảo quản tiện lợi hơn. Kem chuối mang một sự kết hợp độc đáo giữa chuối chín và nước cốt dừa đã tạo nên mùi vị đặc biệt khó quên gắn liền với tuổi thơ của hầu hết chúng ta. 

Món kem chuối gần gũi với tuổi thơ với tất cả chúng ta, mặc khác cách làm của món kem chuối rất đơn giản và nguyên liệu thì dễ mua, không tốn kém. Các bạn hãy xem công thức làm món kem chuối hộp dưới đây.

Nguyên liệu làm kem chuối hộp

  • 5 quả chuối chín (chuối sứ hoặc chuối già đều được)
  • 200 ml nước cốt dừa
  • 100ml sữa tươi
  • 1 hộp sữa chua
  • ½ hộp sữa đặc có đường
  • 1/3 muỗng cà phê muối
  • Đậu phộng rang
  • Cơm dừa nạo (dừa bào sợi)
  • Hộp đựng kem bằng nhựa hoặc thủy tinh có nắp đậy

Cách làm kem chuối hộp ngon ngọt

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

  • Chọn những trái chuối chín đều, không bị dập, lột bỏ vỏ, cắt đôi quả chuối theo chiều dọc. Nếu quả chuối to thì cắt dọc thành 3-4 lát.
Cách làm kem chuối hộp
Cắt dọc quả chuối
  • Hòa nước cốt dừa, sữa đặc, sữa chua, muối lại với nhau, khuấy đều cho tan. Nếu thích kem có vị béo ngọt đậm đà, bạn có thể không dùng sữa chua trong mà thay vào đó sẽ dùng nguyên cả hộp sữa đặc.
  • Đậu phộng rang vàng, bóc sạch vỏ, giã nhỏ hoặc để nguyên hạt tùy ý thích.

Bước 2. Đổ kem chuối vào hộp

  • Trước tiên cho hộp đựng kem vào ngăn đá để trước khoảng 2-3 tiếng để hộp có sẵn độ lạnh, khi làm lạnh kem sẽ nhanh hơn.
  • Lấy hộp đựng kem đã ướp lạnh sẵn, xếp một lớp chuối dưới đáy hộp, rắc một lớp đậu phộng rang vàng lên trên, chan hỗn hợp nước cốt dừa lên trên. Tiếp tục như thế đến khi đầy hộp sao cho lớp cuối cùng là hỗn hợp nước cốt dừa.
  • Cho cơm dừa nạo lên trên mặt. Rắc thêm một ít đậu phộng rang nữa là xong.
  • Đậy kín nắp hộp. Cho kem vào ngăn đá chờ đến khi đông là bạn đã hoàn thành món kem chuối thơm ngon béo ngọt.
Cách làm kem chuối hộp
Cho kem chuối vào hộp bảo quản tiện lợi.

Trình bày món kem chuối hộp cực ngon

Khi kem đã đông lại, bạn lấy ra khỏi khuôn bằng cách đặt hộp kem vào nước nóng khoảng 10-15 giây, cắt ra thành miếng vừa ăn và bày ra dĩa. Bạn thấy đó, cách làm kem chuối hộp đơn giản đến không ngờ, hãy thường xuyên thực hiện món kem này cho cả nhà thưởng thức đi nào, cái lạnh của kem sẽ giúp bạn xua tan cái nóng bức mùa hè và chuối còn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể nữa đấy.

Cách làm kem chuối hộp
Cách làm kem chuối hộp đơn giản tại nhà.

Chúc bạn thành công với cách làm kem chuối hộp tại nhà cực ngon này!

Kem xoài nước cốt dừa chua dẻo, cực mát lạnh cũng là một ý tưởng tuyệt vời để giải nhiệt cuộc sống, xem cách làm qua video sau bạn nha.

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm kem nhãn tươi ngọt mát xua tan cái nóng oi bức

Cách làm kem nhãn ngon lành y như ngoài hàng luôn đây. Kem nhãn ngọt mát xua tan cái nóng, đơn giản chỉ cần có 15 phút thực hiện là xong rồi.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Tổng hợp 4 cách làm kem chuối “nhanh tích tắc” tại nhà

Cách làm kem chuối thơm ngon cả nhà ai cũng mê. Thay vì phải ra ngoài mua, bạn có thể tự làm kem chuối ngay tại nhà để thưởng thức.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm kem chuối bịch tại nhà ngon miễn chê, ai nấy đều mê

Cách làm kem chuối bịch tại nhà với vị ngọt tự nhiên của chuối, quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy và vị bùi thơm của đậu phộng rang, ăn hoài món kem chuối mà không chán.

Cách làm kem chuối mít miếng trong túi nilon vừa ngon vừa tiện

Cách làm kem chuối mít cũng tương tự như các cách thông thường nay có thêm mít ngọt sẽ khiến món ăn càng thêm đặc sắc. Nguyên liệu chính để thực hiện món ăn này gồm có chuối xiêm, mít, nước cốt dừa, đường, sữa, đậu phộng.
Công thức bởi: Túc Túc