Cách làm kem đậu xanh sữa dừa thanh mát, ăn đã khát

Tác giả: Túc Túc, ngày 16/07/2018
Cách làm kem đậu xanh sữa dừa rất đơn giản, bạn sẽ thực hiện được món ăn đậm đà mùi vị tuổi thơ trong tích tắc với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc đấy.

Kem đậu xanh sữa dừa có vị béo ngọt đặc trưng từ đậu xanh, sữa và nước cốt dừa. Chẳng những có mùi vị đặc biệt mà cách làm kem đậu xanh sữa dừa lại còn rất dễ, chúng ta cùng khám phá cách thực hiện qua công thức sau nhé.

Nguyên liệu làm kem đậu xanh

  • Đậu xanh không vỏ: 100gr
  • Đậu xanh hạt nguyên vỏ: 50gr
  • Bột bắp: 2 muỗng cà phê
  • Sữa tươi có đường: 400ml
  • Sữa đặc: 50ml
  • Đường: 100gr
  • Nước cốt dừa: 50ml

Cách làm kem đậu xanh

  • Đậu xanh không vỏ và đậu xanh hạt bạn đem ngâm từ 2-3 tiếng cho nở mềm, sau đó vo sạch, để ráo.
  • Đậu xanh hạt bắc lên bếp nấu chín trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn chắt bớt nước chỉ để nước sâm sấp, cho 2 muỗng canh đường vào trộn lên nấu thêm 2 phút cho đường ngấm vào đậu.
Cách làm kem đậu xanh sữa dừa
Sơ chế đậu xanh hạt nguyên vỏ
  • Đậu xanh không vỏ, bạn bắc lên bếp cho nước ngập đậu, nấu chín mềm nhừ. Sau đó nấu đậu sôi thì để lửa nhỏ vừa và không cần đậy vung nấu đến khi đậu chín mềm nhừ, rút nước thì tắt bếp. Cho đậu xanh không vỏ vô cối xay sinh tố, xay nhuyễn cùng 50gr đường.
  • Đặt nồi lên bếp đổ 400ml sữa tươi, 50ml nước cốt dừa, 50ml sữa đặc cùng số đường còn lại vào đun, thêm đậu xanh xay nhuyễn vào rồi khuấy đều cho đậu tan rồi thêm 2 thìa bột bắp đã pha loãng vào nồi sữa đậu, khi nồi sữa đậu sôi lăn tăn thì tắt bếp, đợi sữa đậu nguội bớt.
Cách làm kem đậu xanh sữa dừa
Xay nhuyễn đậu xanh và nấu nước cốt dừa
  • Tiếp theo, bạn cho một ít đậu xanh không hạt vào khuôn kem, đổ sữa đậu vô, cấm thêm que kem hoặc đậy nắp khuôn lại tuỳ theo loại khuôn bạn sử dụng.
  • Sau cùng, bạn cho kem vào ngăn đá đợi 6-8 tiếng cho kem đông lại là được.
Cách làm kem đậu xanh sữa dừa
Hoàn thành kem đậu xanh sữa dừa

Trình bày kem đậu xanh

Sau khi kem đông lại bạn lấy ra và thưởng thức đi nào, vị kem mát lạnh, béo ngậy đậu xanh hứa hẹn sẽ giúp bạn xóa ngay cái nóng khó chịu của ngày hè đấy. 

Cách làm kem đậu xanh sữa dừa
Kem sữa dừa

Bạn thấy cách làm kem đậu xanh sữa dừa có đơn giản không nào, đừng quên lưu lại công thức nhé.

Chúc bạn thành công với cách làm kem đậu xanh sữa dừa!

Kem chanh cherry mát lạnh cũng sẽ giúp bạn hạ nhiệt ngày hè nhanh chóng, cùng xem qua video sau để biết cách làm nha bạn.

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm kem nhãn tươi ngọt mát xua tan cái nóng oi bức

Cách làm kem nhãn ngon lành y như ngoài hàng luôn đây. Kem nhãn ngọt mát xua tan cái nóng, đơn giản chỉ cần có 15 phút thực hiện là xong rồi.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Tổng hợp 4 cách làm kem chuối “nhanh tích tắc” tại nhà

Cách làm kem chuối thơm ngon cả nhà ai cũng mê. Thay vì phải ra ngoài mua, bạn có thể tự làm kem chuối ngay tại nhà để thưởng thức.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm kem chuối bịch tại nhà ngon miễn chê, ai nấy đều mê

Cách làm kem chuối bịch tại nhà với vị ngọt tự nhiên của chuối, quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy và vị bùi thơm của đậu phộng rang, ăn hoài món kem chuối mà không chán.

Cách làm kem chuối mít miếng trong túi nilon vừa ngon vừa tiện

Cách làm kem chuối mít cũng tương tự như các cách thông thường nay có thêm mít ngọt sẽ khiến món ăn càng thêm đặc sắc. Nguyên liệu chính để thực hiện món ăn này gồm có chuối xiêm, mít, nước cốt dừa, đường, sữa, đậu phộng.
Công thức bởi: Túc Túc