Cách làm kem matcha trà xanh thơm ngon mát cho ngày hè

Tác giả: Lai Duy Binh, ngày 19/09/2017
Cách làm kem trà xanh (matcha) ăn vừa mát, bổ và nếu ai đã thích hương vị trà xanh rùi thì sẽ nghiện món kem thơm ngon này. Cùng tham khảo món kem matcha trà xanh nhé

Matcha là một loại bột trà xanh rất tốt cho sức khỏe, chúng có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và hạn chế ung thư rất tốt. Bột Matcha có nguồn gốc từ Nhật Bản, có thể được dùng để chế biến với rất nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn là một tín đồ đam mê ẩm thực làm kem thì không thể bỏ qua cách làm kem trà xanh.

cách làm kem trà xanh matcha

Cách làm kem matcha trà xanh

Nguyên liệu

  • Lòng đỏ trứng gà: 3 quả
  • 100g đường
  • 500ml sữa tươi không đường
  • 200g kem tươi
  • 10g bột matcha ( trà xanh)
  • 1 thìa cà phê bột ngô

Chế biến

  • Đập trứng ra tô lớn. Đổ sữa tươi vào nồi và nấu đến khi sữa ấm nóng .( khoảng 80 độ )
  • Đổ bột matcha trà xanh và đường vào trứng, dùng máy đánh trứng bông hỗn hợp càng mịn càng tốt.
  • Cho sữa tươi ấm từ từ vào hỗn hợp trứng và khuấy đều . Đặt nồi trở lại bếp, thêm từng ít sữa vào vừa thêm vừa khuấy đều tay liên tục cho đến khi hỗn hợp mịn và hơi đặc lại. Dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp bông xốp lên đến khi nguội hẳn.
  • Đánh bông phần kem tươi, cho từng chút một vào hỗn hợp trứng và đánh đều tay. Cho kem matcha trà xanh vaò hộp có nắp đậy, đặt vào ngăn đá tủ lạnh 2-3 giờ, sau đó lấy ra đánh bông một lần nữa. Khi đánh trứng  làm món kem matcha trà xanh  bạn đánh đến khi hỗn hợp mịn là được, không đánh quá lâu sẽ làm phần trứng bị vữa. Phần kem tươi cho vào bạn có thể điều chỉnh lượng phù hợp để tạo độ mềm xốp theo như ý muốn Tiếp tục làm vậy từ 2-3 lần là được.

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm kem nhãn tươi ngọt mát xua tan cái nóng oi bức

Cách làm kem nhãn ngon lành y như ngoài hàng luôn đây. Kem nhãn ngọt mát xua tan cái nóng, đơn giản chỉ cần có 15 phút thực hiện là xong rồi.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Tổng hợp 4 cách làm kem chuối “nhanh tích tắc” tại nhà

Cách làm kem chuối thơm ngon cả nhà ai cũng mê. Thay vì phải ra ngoài mua, bạn có thể tự làm kem chuối ngay tại nhà để thưởng thức.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm kem chuối bịch tại nhà ngon miễn chê, ai nấy đều mê

Cách làm kem chuối bịch tại nhà với vị ngọt tự nhiên của chuối, quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy và vị bùi thơm của đậu phộng rang, ăn hoài món kem chuối mà không chán.
Công thức bởi: Lai Duy Binh

Cách làm kem chuối mít miếng trong túi nilon vừa ngon vừa tiện

Cách làm kem chuối mít cũng tương tự như các cách thông thường nay có thêm mít ngọt sẽ khiến món ăn càng thêm đặc sắc. Nguyên liệu chính để thực hiện món ăn này gồm có chuối xiêm, mít, nước cốt dừa, đường, sữa, đậu phộng.
Công thức bởi: Túc Túc