Cách làm món khoai lang lắc phô mai kích thích vị giác

Tác giả: Túc Túc, ngày 17/08/2018
Trong thiên đường ẩm thực ăn vặt có muôn vàn món ăn ngon đáo để và món khoai lang lắc phô mai là một trong số những món ngon làm điên đảo cộng đồng người sành ăn. Cùng Nấu ăn không khó nhanh chân vào bếp làm ngay món ăn vặt thần thánh này nhé.

Trong khoai lang có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp duy trì làn da và mái tóc khoẻ mạnh, chống lão hoá, lợi tim mạch nên các món ăn từ khoai lang luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi người.

Khoai lang có rất nhiều cách chế biến và hầu hết món nào cũng ngon cực phẩm vì hương vị đặc trưng của khoai lang vốn béo ngọt sẳn rồi. Hôm nay, cùng Nấu ăn không khó học cách làm món khoai lang lắc phô mai đang khuynh đảo thế giới ăn vặt nhé bạn

Nguyên liệu làm khoai lang lắc phô mai

  • Khoai lang: 2 củ
  • Bột năng: 50gr
  • Bột chiên giòn: 50gr
  • Bột phô mai: 50gr
  • Muối: 1 muỗng canh

Cách làm món khoai lang lắc phô mai

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

cách làm món khoai lang lắc phô mai

  • Chuẩn bị một thau nước, đổ 1 muỗng muối vô, khuấy tan.
  • Bạn gọt khoai lang, rồi xắt thành từng thanh dài dày khoảng 1 cm, cho vô tô nước muối, ngâm khoãng 25-30 phút để tẩy hết mủ và để khoai lang không bị thâm đen. Xong vớt khoai ra rổ cho ráo nước.

Bước 2. Chiên khoai lang

cách làm món khoai lang lắc phô mai

  • Pha bột năng với 50ml nước lọc.
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào ngập chảo.
  • Đợi dầu sôi thì bạn nhúng khoai lang vào bột năng, lăn qua bột chiên giòn, cho vào chảo dầu chiên vàng đều các mặt với lửa lớn.
  • Sau đó, vớt khoai lang ra đặt lên dĩa có lót giấy thấm dầu để hút bớt lượng dầu thừa hoặc cho vào rổ để ráo dầu.

Bước 3. Lắc khoai lang

cách làm món khoai lang lắc phô mai

  • Cho khoai lang vào tô, đổ hết 50gr bột phô mai vào, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, lắc lên để bột phô mai phủ đều hết khoai lang là xong.

Trình bày món khoai lang lắc phô mai

cách làm món khoai lang lắc phô mai

Bạn xếp món ăn vào dĩa hoặc cho vào túi giấy và thưởng thức ngay !

Mẹo nhỏ cho bạn: Chỉ cần thay bột phô mai bằng bột xí muội bạn sẽ có ngay món khoai lang lắc xí muội thơm ngon không kém đâu đó.

Chỉ vài thao tác siêu dễ của cách làm món khoai lang lắc phô mai thì bạn đã có ngay món ăn vặt dễ làm này rồi. Chúc bạn thành công với cách làm món khoai lang lắc phô mai ở trên và luôn là nhà nội trợ tài ba của gia đình !

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Cách rán nem chua với bột chiên xù giòn ngon như ngoài hàng

Nem chua là món ăn ngon, càng ăn càng ghiền. Cách rán nem chua với bột chiên xù thường được các bà nội trợ áp dụng. Bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm của từng miến nem chua. Món nem chua rán này thưởng thức ngon nhất khi còn nóng và ăn kèm với tương ớt.
Công thức bởi: Thắng

Cách làm khoai môn chiên nước mắm đằm thắm vị ngon

Cách làm khoai môn chiên nước mắm sẽ giúp bạn có món chiên “ngon đẳng cấp”. Món ăn này thường xuất hiện trên bàn nhậu, tiệc sum vầy nhưng vào bếp chế biến để ăn vặt cũng rất thích hợp vì độ dễ và vị ngon của nó.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm ram cuốn cải giòn rộp chuẩn chỉnh vị quen

Cách làm ram cuốn cải sẽ giúp bạn có món “ăn chơi” tuyệt cú mèo thật dễ dàng. Chẳng những hấp dẫn, nguyên liệu dễ tìm mà ram cuốn còn bảo quản được lâu trong tủ lạnh.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm hoành thành chiên giòn tại nhà đơn giản không tưởng

Cách làm hoành thánh chiên giòn sẽ mang đến món ăn vặt giòm rụm vô cùng hấp dẫn. Nguyên liệu và cách chế biến hoành thánh chiên giòn vừa đơn giản lại dễ làm, vào bếp chế biến món này ngay bạn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc