Cách rán nem chua với bột chiên xù giòn ngon như ngoài hàng

Tác giả: Thắng, ngày 09/02/2022
Nem chua là món ăn ngon, càng ăn càng ghiền. Cách rán nem chua với bột chiên xù thường được các bà nội trợ áp dụng. Bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm của từng miến nem chua. Món nem chua rán này thưởng thức ngon nhất khi còn nóng và ăn kèm với tương ớt.

Cách rán nem chua với bột chiên xù chuẩn hàng sẽ giúp bạn có được món ăn thơm ngon và vô cùng đẹp mắt. Nem chua là một món ăn vô cùng quen thuộc và được nhiều lứa tuổi yêu thích. Dưới đây là những bí quyết vào bếp đơn giản giúp bạn cho ra những đĩa nem thơm ngon giòn rụm mà không còn lo bị dính chảo.

1/ Nguyên liệu cho món nem rán ngon

Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng lại quyết định tới 50% tỷ lệ thành công của món ăn. Cách rán nem với bột chiên xù ngon chuẩn ngoài hàng cần chuẩn bị những thành phần bao gồm:

Cách rán nem chua với bột chiên xù đúng điệu sẽ cho ra món ăn ngon

Cách rán nem chua với bột chiên xù đúng điệu sẽ cho ra món ăn ngon

  • 300g Thịt heo nạc vai loại ngon
  • 100g Bì heo
  • 10g Bột thính – (bột gạo rang xay)
  • 1 củ tỏi tươi, 3 quả ớt
  • Bột chiên giòn và bột chiên xù
  • Gia vị tẩm ướp: bột canh, hạt tiêu, dầu ăn, bột nêm, nước mắm.

2/ Cách rán nem chua không bị dính chuẩn nhà hàng

Cách làm nem chua rán vỏ giòn, không bị sát chảo hoặc vỡ đòi hỏi thao tác sơ chế lẫn làm chín phải được thực hiện đúng tuần tự. Không ít trường hợp bắt gặp tình trạng nem đông lạnh hoặc tự làm khi chế biến sẽ không được đẹp mắt và ngon miệng như vẫn ăn ở ngoài hàng, dù nguyên liệu vẫn giống nhau. 

Trên thực tế, cách rán nem chua với bột chiên xù tại các quán ăn thường không quá phức tạp, tương đối dễ thực hiện. Điểm khác biệt tạo nên vị ngon cho món nem thường nằm trong một số thao tác như:

Bước 1: Tẩm ướt thịt làm nem

Để có một đĩa nem chua rán ngon và đẹp mắt thì bạn chắc chắn không thể chủ quan trong khâu chọn thịt heo. Thịt cần phải tươi ngon, mới mổ ra lò, rõ nguồn gốc. 

Mấu chốt giúp món ăn giòn ngon như ngoài tiệm chính là không được dùng nước lạnh để rửa thịt. Sau khi làm sạch, bạn dùng dao thái nhỏ thịt để xay nhuyễn hoặc dùng chày giã để món ăn được thơm ngon hơn.

Bước 2: Tẩm ướp thịt heo

Cách rán nem chua với bột chiên xù chuẩn nhất sẽ đặc biệt chú trọng bước ướp gia vị thịt. Phần thịt sau khi băm nhỏ cần bỏ thêm 1 thìa cà phê đường cát, 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê hạt tiêu nguyên hạt, tỏi và ớt băm nhuyễn. Tiếp đến bạn sử dụng găng tay nilon để trộn đều nguyên liệu thấm gia vị , sau đó đậy kín và bảo quản trong ngăn mát khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Cách rán nem chua với bột chiên xù chuẩn nhất sẽ chú trọng bước tẩm ướp

Cách rán nem chua với bột chiên xù chuẩn nhất sẽ chú trọng bước tẩm ướp

Bước 3: Sơ chế bì lợn

Bì lợn là yếu tố quyết định độ giòn của phần nem. Sau khi mua về, bạn cần làm sạch hết phần mỡ dính vào da lợn, cạo thật sạch phần lông còn thừa trên bề mặt.

Tiếp đến dùng muối hạt xát đều khắp bì lợn bóp, rửa sạch và cho vào nồi nước sôi luộc chín. Kiểm tra độ mềm của bì lợn bằng cách xiên tăm, khi phần bì đã mềm có thể vớt ra ngâm đá chừng 5 phút cho trắng và dai hơn, sau đó thái sợi nhỏ.

Bước 4: Chế biến thính

Bạn có thể dễ dàng mua bột thính ngoài chợ hoặc tự chế biến tại nhà theo cách sau: ngâm gạo tám trong nước khoảng 30 phút. Tiếp đến đổ gạo ra rổ để ráo nước, trút gạo vào chảo rang thơm cho tới khi chuyển sang màu vàng. Cuối cùng, cho nguyên liệu vào máy xay để thu được bột thính mịn nhất.

Bước 5: Làm nem chua

Phần thịt đã ngấm gia vị đem trộn đều với thính bằng máy xay sinh tố một lần nữa cho nhuyễn. Sau đó tiếp tục cho phần bì lợn thái mỏng vào hỗn hợp đã nhuyễn mịn ở trên, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 ngày.

Bước 6: Tiến hành rán nem

Mang nem ra để ngoài nhiệt độ phòng khoảng 15 - 20 cho mềm, sau đó bạn có thể chia thành các miếng nhỏ, kích thước vừa ăn và tầm qua với bột chiên xù. Điểm mấu chốt của cách rán nem chua với bột chiên xù ngon “đúng điệu” chính là phải chuẩn bị một chảo dầu thật sôi. Bạn nên thả phần nem ngập trong dầu, thường xuyên lật để các mặt vàng đều.

Vớt nem ra đĩa có giấy thấm dầu, ăn ngay khi còn nóng với tương ớt để thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn.

Nem chua rán sẽ ngon hơn khi ăn với tương ớt

Nem chua rán sẽ ngon hơn khi ăn với tương ớt

Nem chua rán là món ngon đơn giản và được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Hy vọng rằng thông qua hướng dẫn chi tiết cách rán nem chua với bột chiên xù trên đây, có thể giúp độc giả có thể dễ dàng trổ tài nội và ghi điểm trong mắt bạn bè.
 

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm khoai môn chiên nước mắm đằm thắm vị ngon

Cách làm khoai môn chiên nước mắm sẽ giúp bạn có món chiên “ngon đẳng cấp”. Món ăn này thường xuất hiện trên bàn nhậu, tiệc sum vầy nhưng vào bếp chế biến để ăn vặt cũng rất thích hợp vì độ dễ và vị ngon của nó.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm ram cuốn cải giòn rộp chuẩn chỉnh vị quen

Cách làm ram cuốn cải sẽ giúp bạn có món “ăn chơi” tuyệt cú mèo thật dễ dàng. Chẳng những hấp dẫn, nguyên liệu dễ tìm mà ram cuốn còn bảo quản được lâu trong tủ lạnh.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm hoành thành chiên giòn tại nhà đơn giản không tưởng

Cách làm hoành thánh chiên giòn sẽ mang đến món ăn vặt giòm rụm vô cùng hấp dẫn. Nguyên liệu và cách chế biến hoành thánh chiên giòn vừa đơn giản lại dễ làm, vào bếp chế biến món này ngay bạn nhé.
Công thức bởi: Túc Túc

Cách làm ếch chiên nước mắm giòn rộp, đậm đà, “hao bia tốn rượu”

Cách làm ếch chiên nước mắm sẽ mang đến món chiên hấp dẫn cho bạn và gia đình ngày buồn miệng. Nguyên liệu chính để chế biến gồm ếch, hành, tỏi và gia vị.
Công thức bởi: Túc Túc