Cách làm nem chua rán vàng rụm cực kỳ đơn giản ngay tại nhà

Tác giả: Túc Túc, ngày 12/06/2018
Bạn có thể thực hiện cách làm nem chua rán vàng giòn này vào cuối tuần sẽ rất hợp lý. Chỉ cần 3 bước làm là đã có ngay một món nem chua ráng vàng giòn hấp dẫn, chấm với tương ớt chua cay.

Nem chua rán là một loại nem làm từ thịt heo xay và da heo theo công thức cũng như quy trình khá gần gũi với nem chua và được rán vàng trong dầu ăn (hoặc nướng). Cách làm nem chua rán là món ăn vặt không chua mà béo ngậy và thơm ngon.

 Có thể nói rằng món nem chua rán vàng là một trong số những món quà vặt ưa thích của thanh niên Hà Nội đương thời và dần lan rộng khắp các vùng miền trong cả nước.

Nguyên liệu làm chua rán

  • Thịt heo nạc: 500gr
  • Da heo: 200gr
  • Nước mắm: 1 muỗng canh
  • Đường: 2 muỗng canh
  • Bột năng: 2 muỗng
  • Tỏi băm: 1 muỗng cà phê
  • Tiêu: 1 muỗng cà phê

Cách làm nem chua rán

Sơ chế thịt

Thịt heo bóp với muối rồi rửa sạch lại với nước, để ráo, cắt thành miếng nhỏ. Sau đó cho vào tô, bọc màng bọc thực phẩm lại bỏ vào ngăn đông 2 giờ.

Sau đó bạn đem thịt ra xay. Không nên xay lâu quá sẽ làm máy nóng dẫn đến thịt nóng thì món nem sẽ bị bở, nên giữ cho thịt vẫn còn lạnh sau khi xay xong.

Thịt xay xong cho tiếp vào tủ lạnh 1 giờ sau đó mang ra xay tiếp lần nữa khoảng 1 phút. Bạn cho nước mắm, đường, bột năng, tỏi băm, tiêu vào thịt rồi trộn đều.

 

Sơ chế da heo

Da heo cũng bóp với muối xong rửa sạch lại với nước rồi đem luộc. Không luộc quá lâu sẽ làm da heo mất đi độ giòn. Khi da được luộc chín bạn vớt ra cho vào nước lạnh để bì thêm giòn. Rồi bạn vớt da ra rổ để thật ráo nước vì nếu không ráo thì nước bì tiết ra sẽ khiến nem bị nhão.

Khi da đã khô bạn đem cắt mỏng với chiều dài khoảng 2cm. Sau đó cho bì vào tô thịt đã trộn sẵn gia vị đến khi hỗn hợp quyện lại thành một khối dẻo.

Dùng màng bọc thực phẩm gói nem thành những miếng thon dài. Gói chặt tay, lăn qua lăn lại nhiều lần để nem được chắc như vậy món nem sẽ dai, giòn hơn. Sau đó, cho nem vào ngăn mát tủ lạnh đến khi nem cứng lại là có thể mang đi chiên.

Trình bày món nem chua rán vàng giòn

Bạn có thể lăn nem qua bột chiên xù rồi cho vào chảo dầu nóng chiên vàng, dùng chung với tương ớt, dưa leo sẽ ngon hơn đấy.

Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục

Chi Tiết cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng thơm ngon, mềm dẻo

Bạn có thể dễ dàng nướng khoai lang bằng lò vi sóng mà không cần phải có than củi hay rơm cực kỳ đơn giản. Hãy tận dụng lò vi sóng để làm món khoai lang nướng vừa thơm vừa bổ dưỡng nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn lâu, không bị ỉu

Cuối tuần rãnh rỗi thử ngay cách làm bánh khoai chiên giòn rụm, nóng hổi vừa thổi vừa ăn nhé. Nguyên liệu chính từ khoai lang bùi bùi, kết hợp với chút bột năng tạo nên độ giòn dẻo cùng vị béo ngậy từ nước cốt dừa.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh đường phèn không bị sượng

Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé! Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của hạt sen và đậu xanh quyện lẫn mùi thơm của cốm, giòn giòn của dừa tươi rất hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Bỏ túi 4 cách làm snack khoai tây giòn tan, đủ vị cho cả nhà đều mê

Snack khoai tây là món ăn vặt được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Với 4 cách làm snack khoai tây này miếng khoai tây vẫn giữ được vị giòn tan không kém gì ngoài tiệm đâu nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn