Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh đường phèn không bị sượng

Tác giả: Mèo Ham Ăn, ngày 21/05/2020
Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé! Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của hạt sen và đậu xanh quyện lẫn mùi thơm của cốm, giòn giòn của dừa tươi rất hấp dẫn.

Bạn đang băn khoăn không biết nấu chè hạt sen khô với đậu xanh như thế nào cho thơm ngon ngất ngây để mọi người phải trầm trồ khi thưởng thức? Vậy hãy để bài viết dưới đây của Nấu Ăn Không Khó giúp bạn bật mí cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh bổ dưỡng để làm món ăn vặt giải nhiệt cuối tuần này nha.

Nguyên liệu nấu chè hạt sen khô 

  • 100g hạt sen khô
  • 50g đậu xanh cà vỏ
  • 100g cốm
  • 2 thìa bột năng hoặc bột sắn dây
  • 200g đường phèn

Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước khi nấu hạt sen, bạn đem ngâm với nước nóng chừng 2-3 tiếng (có thể ngâm qua đêm) để hạt sen nở to và nấu nhanh chín hơn.

Đậu xanh bạn vo sạch ngâm nước ấm khoảng 30 phút.

cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh
Ngâm hạt sen và đậu xanh (Nguồn:Internet)

Bước 2: Nấu chè hạt sen khô với đậu xanh

Sau khi đã ngâm, bạn cho hạt sen nồi để ninh chín hạt sen trong vài tiếng. Nên cho vào nồi áp suất ninh cho nhanh. Không nên để hạt sen chín quá làm vỡ hạt không đẹp. 

Khi hạt sen chín tới, bạn cho đậu xanh vào đun cùng cho đến khi thấy hạt sen và đậu xanh mềm là được. Sau đó, bạn cho lượng đường phèn vừa đủ ngọt vào khuấy nhẹ tay.

Cuối cùng, bạn hòa 2 thìa bột năng rồi đổ vào nồi chè, khuấy đều đến khi nồi chè có độ sánh thì thả ít cốm dẻo vào, tắt bếp.

cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh
Nấu chè sen hạt se khô đậu xanh (Nguồn:Internet)

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Bạn múc chè hạt sen ra bát, rắc ít dừa tươi bào sợi và cốm lên trên, thêm vài giọt vani rồi thưởng thức nhé! Tùy vào sở thích, bạn món chè này nóng hay lạnh đều được.

cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh
Thưởng thức chè hạt sen khô đậu xanh nấu đường phèn thôi (Nguồn:Internet)

Lưu ý khi nấu chè hạt sen khô đậu xanh

  • Khi chọn hạt sen khô, cần chọn những hạt có màu sáng đều nhau, không bị thâm xỉn. Hạt sen còn thơm mùi đặc trưng, khô, không bị mốc, hỏng. Chọn các hạt to có kích cỡ đều nhau.
  • Cần ngâm hạt sen khô trước khi nấu vì hạt sen khô cứng hơn hạt sen tươi nên khi chế biến cần có trước 1 ngày để ngâm cho mềm ra, để khi ninh thì sen nhanh nhừ và không bị sượng. Nếu thời gian đột xuất, không thể chủ động được thì hãy ngâm bằng nước ấm cho hạt sen nhanh mềm cùng được.
  • Khi nấu chè hạt sen khô cần lưu ý, nên cho hạt sen vào sau khi nước đã đun sôi, cách này giúp hạt sen không bị sượng.
  • Đường không được cho vào khi hạt sen và đậu xanh chưa nhừ, nếu không thì các loại hạt sẽ chín không đều và bị sượng.


Món chè hạt sen khô với đậu xanh thơm ngon, bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe của nhiều người. Vừa dễ làm, dễ ăn mà nguyên liệu có giá thành rẻ, bình dân, vì thế bất cứ lúc nào bạn muốn cũng có thể nấu chè hạt sen khô giải nhiệt, hấp dẫn cho cả gia đình đấy.

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục

Chi Tiết cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng thơm ngon, mềm dẻo

Bạn có thể dễ dàng nướng khoai lang bằng lò vi sóng mà không cần phải có than củi hay rơm cực kỳ đơn giản. Hãy tận dụng lò vi sóng để làm món khoai lang nướng vừa thơm vừa bổ dưỡng nhé.
Công thức bởi: Trang Thảo

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn lâu, không bị ỉu

Cuối tuần rãnh rỗi thử ngay cách làm bánh khoai chiên giòn rụm, nóng hổi vừa thổi vừa ăn nhé. Nguyên liệu chính từ khoai lang bùi bùi, kết hợp với chút bột năng tạo nên độ giòn dẻo cùng vị béo ngậy từ nước cốt dừa.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Bỏ túi 4 cách làm snack khoai tây giòn tan, đủ vị cho cả nhà đều mê

Snack khoai tây là món ăn vặt được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Với 4 cách làm snack khoai tây này miếng khoai tây vẫn giữ được vị giòn tan không kém gì ngoài tiệm đâu nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh tráng chiên giòn rụm với nước chấm sốt me chua ngọt

Bạn đã thử qua món bánh tráng chiên giòn chưa nếu chưa thì nay hãy thử vào bếp thực hiện món bánh tráng mới lạ này nha.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn