Chi Tiết cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng thơm ngon, mềm dẻo

Tác giả: Trang Thảo, ngày 27/08/2020
Bạn có thể dễ dàng nướng khoai lang bằng lò vi sóng mà không cần phải có than củi hay rơm cực kỳ đơn giản. Hãy tận dụng lò vi sóng để làm món khoai lang nướng vừa thơm vừa bổ dưỡng nhé.

Nướng khoai lang bằng lò vi sóng là cách tốt nhất để bạn có thể giữ hết chất dinh dưỡng có trong khoai so với cách nướng rơm hay nướng than thông thường. Đặc biệt với cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng còn giúp bạn giữ được lớp da bên ngoài của khoai. Thay vì nướng than bạn phải bỏ đi khá nhiều thịt bên ngoài thì thướng khoai lang bằng lò vi sóng bạn chỉ bỏ đi lớp vỏ mỏng, phần thịt bên trong thì mềm xốp.

Nguyên liệu làm khoai lang nướng bằng lò vi sóng

  • Khoai lang: 4 củ
  • Nĩa ăn: 1 cái 
  • Giấy ăn
  • Bơ (nếu thích)

khoai lang nướng bằng lò vi sóng mềm dẻo hơn nướng bằng than

Cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng thơm ngon

Bước 1:

Khoai lang khi mua về rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu của khoai, để cho khoai ráo nước. Nên chọn khoai nhỏ hoặc vừa sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và khoai cũng chín đều và thơm hơn.

nướng khoai lang bằng lò vi sóng đơn giản

Bước 2:

Trước khi nướng khoai lang bằng lò vi sóng bạn nên dùng nĩa ăn xiên đều củ khoai khoảng 8-10 lần. Chỉ cần tạo ra những lỗ nhỏ không cần phải xiên quá sâu vào bên trong.Việc này có thể giúp cho khoai lang nướng được nhanh chín, hơn nữa cũng hạn chế việc khoai bị nổ trong lò vi sóng.

mẹo nhỏ khi nướng khoai bằng lò vi sóng

Bước 4:

Tiếp theo dùng giấy ăn quấn đều những củ khoai đã được xiên lại, đây mẹo làm khoai nướng bằng lò vi sóng ngon hơn với cách nướng khoai thông thường. Bọc giấy đều quanh củ khoai sẽ giúp cho lớp vỏ của khoai lang nướng được mềm và mỏng hơn. Nên nhớ đừng bao giờ gói trong giấy bạc khi nướng khoai lang bằng lò vi sóng vì sẽ phát ra tia lửa và có thể bùng cháy nghiêm trọng.

cách làm khoai lang nướng bằng lò vi sóng

Bước 5:

Sau đó, cho khoai lên 1 chiếc dĩa và đưa vào lò vi sóng để nướng. Bạn có thể chọn chế độ quay khoảng 8-10 phút tùy theo khoai bạn chọn to hay nhỏ nhé. Khi bắt đầu bạn chỉ cần chọn nấu trong 5 phút, sau đó mang khoai ra xoay mặt dưới của khoai lên để 2 mặt được chín đều. Tiếp tục cho khoai vào lò và nấu tiếp 3-5 phút.

nướng khoai lang bằng lò vi sóng

Khoai lang nướng bằng lò vi sóng sẽ mềm và ngọt hơn nướng than. Với cách nướng khoai lang đơn giản này bạn có thể làm bất cứ lúc nào, vừa gọn lẹ lại không mất quá nhiều thời gian. Món khoai lang nướng bằng lò vi sóng sẽ ngon hơn nếu bạn kết hợp thêm một chút bơ. Hãy thử ngay bạn nhé, chúc bạn thành công.

cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn lâu, không bị ỉu

Cuối tuần rãnh rỗi thử ngay cách làm bánh khoai chiên giòn rụm, nóng hổi vừa thổi vừa ăn nhé. Nguyên liệu chính từ khoai lang bùi bùi, kết hợp với chút bột năng tạo nên độ giòn dẻo cùng vị béo ngậy từ nước cốt dừa.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh đường phèn không bị sượng

Cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé! Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của hạt sen và đậu xanh quyện lẫn mùi thơm của cốm, giòn giòn của dừa tươi rất hấp dẫn.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Bỏ túi 4 cách làm snack khoai tây giòn tan, đủ vị cho cả nhà đều mê

Snack khoai tây là món ăn vặt được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Với 4 cách làm snack khoai tây này miếng khoai tây vẫn giữ được vị giòn tan không kém gì ngoài tiệm đâu nhé!
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn

Cách làm bánh tráng chiên giòn rụm với nước chấm sốt me chua ngọt

Bạn đã thử qua món bánh tráng chiên giòn chưa nếu chưa thì nay hãy thử vào bếp thực hiện món bánh tráng mới lạ này nha.
Công thức bởi: Mèo Ham Ăn